Bến Tre hỗ trợ xe đưa người lao động trở lại các tỉnh làm việc

25/11/2021 07:02

Ông Lê Khánh Duy thất nghiệp và về quê ở xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre từ ngày 22/6/2021 đến nay. Ông cũng chưa được nhận trợ cấp. Ông Duy hỏi, nay ông muốn lên lại TPHCM để làm việc thì có được không?

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre trả lời vấn đề này như sau:

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã đề nghị UBND xã Minh Đức rà soát trường hợp phản ánh của ông Duy. Được biết, công việc của ông Duy là làm “công nhân điện lạnh” cho một cơ sở tư nhân ở TPHCM nên chưa thuộc nhóm công việc, lĩnh vực được hỗ trợ theo Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của UBND tỉnh Bến Tre về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Khi nào có chính sách mới, địa phương sẽ thông báo rộng rãi cho người dân biết để kê khai theo quy định.

Về việc ông muốn lên TPHCM để đi làm, từ tháng 10/2021, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã có công văn về việc rà soát, thống kê lập danh sách người lao động có nguyện vọng trở lại TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An để làm việc. Theo đó, Sở sẽ phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức xe để đưa người lao động trở lại các tỉnh để làm việc. Nếu ông Duy có nguyện vọng trở lại TPHCM để làm việc thì đề nghị ông liên hệ với địa phương nơi ông cư trú để lập danh sách gửi về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Chinhphu.vn
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre hỗ trợ xe đưa người lao động trở lại các tỉnh làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO