Bế mạc Olympic Tokyo 2020

Bùi Hùng/VOV-Tokyo| 08/08/2021 20:41

Olympic Tokyo 2020 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tối 8/8 trên sân vận động quốc gia Tokyo.

Mặc dù tổ chức trong điều kiện đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp,  nhưng đã có gần 11000 vận động viên của 205 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài ở 33 bộ môn, với nhiều kỷ lục mới của thế giới được lập. Tuy không có khán giả, nhưng tất cả các đoàn thể thao được nước chủ nhà dành cho tất cả những tình cảm ấm áp có thể, lượng khán giả xem các trận thi đấu qua truyền hình tăng vọt so với các Thế vận hội trước.

Hôm nay là ngày thi đấu thứ 17 của Thế vận hội, cũng là ngày thi đấu cuối cùng. Chỉ vài giờ trước đó, trận thi đấu của bộ môn bóng chuyền nữ đã là môn thi đấu cuối cùng với huy chương vàng thuộc về đội tuyển bóng chuyền nữ của Mỹ, và huy chương bạc thuộc về đội bóng chuyền nữ của Nhật Bản.

Kết thúc thế vận hội, đoàn thể thao của Mỹ chiếm vị trí số 1 với 113 huy chương, trong đó có 39 huy chương vàng, Đoàn thể thao Trung Quốc đứng thứ hai, và đoàn chủ nhà Nhật Bản đứng thứ 3 với 58 huy chương, trong đó có 27 huy chương vàng. Đây cũng là kỳ thế vận hội mà Nhật Bản giành nhiều huy chương nhất từ trước tới nay.

Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành thi đấu sớm và trở về nước hôm 4/8. May mắn chưa đến với Việt Nam trong Thế vận hội này, nhưng đây cũng là dịp cọ sát, tích lũy kinh nghiệm để thể thao Việt Nam giành được huy chương trong Thế vận hội tiếp theo.

Do  tổ chức trong tình hình dịch Covid-19 lan rộng với nhiều biến thể mới và nguy hiểm, nên theo thống kế đến hết hôm nay có khoảng 430 người là vận động viên, tình nguyện viên, người liên quan đến Thế vận hội bị mắc Covid-19. Nhưng với những qui định nghiêm ngặt, có thể nói Thế vận hội đã được tổ chức an tâm và an toàn như Thủ tướng Suga Yoshihide đã cam kết trước đó.

Có một số vận động viên sau khi phá kỷ lục thế giới, ngoài việc giương cờ đất nước mình, còn mặc áo in chữ “Tokyo” trên phần ngực và bước lên đài nhận huy chương. Đây thực sự là một mối giao hòa, thúc đẩy giá trị mới của kỳ thế vận hội diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt với sự quyết tâm đặc biệt của nước chủ nhà đến với các vận động viên và tất cả mọi người trên thế giới.

Cả lễ khai mạc cũng như bế mạc của Olympic Tokyo đều diễn ra hết sức nhẹ nhàng nhưng bao quát được giá trị, ý nghĩa của thể thao, của tình đoàn kết trên toàn thế giới và trộn lẫn văn hóa đặc sắc của Nhật Bản.

Tiếp nối Olympic, Thế vận hội cho người khuyết tật - Paralympic sẽ khai mạc vào ngày 24/8 tới. Với sự nỗ lực của chủ nhà, và cùng với sự thành công của Olympic Tokyo 2020, chắc chắn thế vận hội Paralympic Tokyo 2020 sẽ thành công. Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã trở thành dấu ấn đẹp và có nhiều ký ức tuyệt vời đối với các vận động viên, người Nhật Bản, người yêu thể thao trên hành tinh này./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Olympic Tokyo 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO