Bé gái rơi từ tầng 2 được người đi đường đỡ: Dân mạng thót tim nói lời cảm ơn

Trần Hồng| 30/06/2021 10:19

Thót tim" khi xem clip bé gái cố bám lan can tầng 2 rồi tuột tay rơi xuống, được người đàn ông qua đường hứng đỡ, nhiều cư dân mạng gửi lời cảm ơn tới anh.

Video: Người đi đường hứng đỡ bé gái rơi từ tầng 2 xuống

Clip ghi lại cảnh này đang được cư dân mạng chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Sự việc xảy ra sáng 29/6 tại ngôi nhà nằm trên đường Trần Quang Khải, phường Trần Quang Khải, TP Nam Định, tỉnh Nam Định. Một bé gái trèo qua lan can ở ban công tầng 2, tay cố bám thành lan can, người đu đưa khoảng 1 phút thì tuột tay rơi xuống. Tình cảnh của bé được một người đàn ông đi xe đạp qua phát hiện, anh lập tức bỏ xe, chạy sang đường, giơ tay hứng đỡ bé.

Nhờ sự kịp thời và khéo léo của anh, bé gái chỉ bị thương nhẹ, còn người đàn ông rời đi sau khi cháu được an toàn. Ông Trần Đức Ánh, Chủ tịch UBND phường Trần Quang Khải, cho biết bé gái  khoảng 4 tuổi. Bé ngủ dậy thấy trong nhà không có ai nên đã đi ra ngoài và dẫn đến sự việc trên.

"Ơn trời, và cảm ơn người hùng đỡ cháu bé", "Tôi thót cả tim vì sợ rồi sau đó lại  ôm ngực vì mừng, dù trước lúc xem clip đã biết cháu bé sẽ được cứu. Bé gái thật tốt phúc vì người muốn cứu mà đỡ không khéo thì có thể cháu không chỉ bị thương nhẹ", "Thật tuyệt vời khi nhận được tin vui thế này, cảm thấy đời thật đáng yêu"... là những bình luận của cư dân mạng.

Chuyện cháu bé 4 tuổi được cứu khiến nhiều người nhắc đến chuyện anh Nguyễn Ngọc Mạnh (30 tuổi, xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, Hà Nội) cứu được bé gái rơi từ tầng 13 hồi cuối tháng 2. Anh Mạnh được tôn vinh là người hùng, là người có tấm lòng bồ tát khi bất chấp nguy hiểm, leo lên mái che với tốc độ cực nhanh và kịp thời đón bé gái rơi xuống như một phép lạ. Dù không ôm trọn được bé nhưng cú chạm tay của anh đã tạo lực cản giúp giảm tổn thương cho bé khi chạm sàn. Anh Mạnh được tặng Bằng khen của Thủ tướng cho hành động dũng cảm, vị tha này.

Bé gái rơi từ tầng 2 được người đi đường đỡ: Dân mạng thót tim nói lời cảm ơn - 1

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu giúp bé gái rơi từ tầng 13.

"Thêm một người hùng cứu giúp các cháu bé rơi từ tầng cao. Dù là 13 tầng hay 2 tầng, chúng ta đều thấy một điểm chung ở những người đàn ông này: Việc ra tay hứng đỡ cháu bé là một phản xạ khi nhìn thấy bé gặp nguy hiểm", tài khoản Minh K. bình luận. Còn Nguyễn Ngọc L. chia sẻ: "Tôi nghĩ chắc giống như anh Mạnh, người đàn ông đi xe đạp cũng đều có cảm giác đứa bé kia như con mình và vội vàng tìm cách cứu mà không nghĩ thêm gì khác, có chăng là tập trung tinh thần để hành động chính xác hơn thôi".

Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng cũng lưu ý các gia đình có con nhỏ và sống ở nhà cao tầng nên chú ý an toàn, bởi ngoài các trường hợp may mắn được cứu kịp thời, đã có không ít vụ tai nạn thương tâm khi trẻ rơi xuống từ tầng cao.

Bạn nghĩ gì về câu chuyện này? Hãy chia sẻ ý kiến ở box bình luận bên dưới.

Trần Hồng
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái rơi từ tầng 2 được người đi đường đỡ: Dân mạng thót tim nói lời cảm ơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO