Bé gái 9 tuổi bị hổ cắn tử vong khi ra đồng cùng bố mẹ

T.Thủy| 10/11/2022 19:38

Một bé gái 9 tuổi người Ấn Độ đã bị hổ cắn tử vong trong lúc đang ra đồng cùng bố mẹ của mình. Thi thể của bé gái đã được giải thoát trước khi bị hổ tha đi.

Bé gái 9 tuổi ở một ngôi làng gần rừng thuộc ngoại ô thành phố Shahdol (bang Madhya Pradesh, Ấn Độ) bị tử vong vì hổ vồ, danh tính của nạn nhân không được tiết lộ.

Sự việc xảy ra khi cô bé đang ra đồng cùng với cha mẹ. Vào thời điểm con hổ xuất hiện, cô bé đang chơi một mình, trong khi những người trưởng thành đang làm việc dưới ruộng lúa. Con hổ tấn công khiến cô bé tử vong với những vết thương nghiêm trọng ở cổ và thắt lưng.

Dân làng đã cố gắng xua đuổi con hổ trước khi nó kịp tha thi thể của bé gái đi nơi khác. Con vật sau đó nhanh chóng bỏ chạy về rừng.

Con hổ được nhìn thấy xuất hiện quanh làng nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên con vật cắn chết người (Ảnh minh họa MMD).

Con hổ được nhìn thấy xuất hiện quanh làng nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên con vật cắn chết người (Ảnh minh họa MMD).

Theo ông Gaurav Choudhary, Giám đốc sở lâm nghiệp thành phố Shahdol, dân làng đã từng nhìn thấy một con hổ trưởng thành xuất hiện ở khu vực quanh làng và thông báo với chính quyền địa phương, nhưng đây là lần đầu tiên con hổ tấn công người.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã lắp đặt thêm nhiều camera giám sát để theo dõi sự di chuyển của con hổ, đồng thời lực lượng kiểm lâm sẽ tăng cường tuần tra trong khu vực để tìm cách đuổi con hổ trở về rừng, cách xa khu dân cư.

Người dân trong khu vực cũng được khuyến cáo không đi ra khỏi nhà vào ban đêm và chỉ nên đi thành những nhóm đông người, không di chuyển một mình. Người dân cũng cần báo ngay cho chính quyền địa phương nếu nhìn thấy sự xuất hiện của con hổ.

Được biết ngôi làng nơi xảy ra vụ việc nằm trong khuôn viên khu bảo tồn hổ của Ấn Độ.

Không rõ con hổ tấn công bé gái là loài hổ nào, nhưng nhiều khả năng đó là một cá thể , loài hổ phân bố phổ biến tại Ấn Độ.

Tình trạng người dân lấn rừng để lấy đất lập làng, làm nông nghiệp, canh tác và chăn thả gia súc tại Ấn Độ đang làm mất đi môi trường sống của nhiều loài động vật hoang dã, khiến cho tỷ lệ đụng độ giữa con người với hổ, báo hoa mai hay voi rừng tăng cao.

Có không ít trường hợp những loài động vật hoang dã cỡ lớn như hổ, báo hoa mai hay voi rừng… đi lạc hoặc xâm nhập vào các ngôi làng giáp rừng tại Ấn Độ để săn gia súc hoặc tấn công con người.

Vào tháng giêng năm nay, một con báo hoa mai đã đi vào một ngôi làng ở gần rừng, tấn công dân làng và khiến một người bị thương. Hồi tháng 10 vừa qua, một cô gái 19 tuổi đã tại ngôi làng Jambut, ngoại ô thành phố Pune (bang Maharashtra, Ấn Độ).

Gần đây nhất, một con báo hoa mai cũng đã đi lạc vào ngôi làng ở ngoại ô thành phố Mysore (bang Karnataka, Ấn Độ) , nhưng may mắn không ai bị thiệt mạng.

Theo YN

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 9 tuổi bị hổ cắn tử vong khi ra đồng cùng bố mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO