Bé gái 5 tuổi dùng điện thoại của mẹ đặt hàng online với giá hơn nửa triệu đồng, cách phản ứng của người mẹ được dân tình khen nức nở

28/03/2022 09:09

Mới đây trên mạng xuất hiện một clip ngắn của nick tiktok misa_thanhhuyen ghi lại cảnh một bé gái 5 tuổi dùng điện thoại của mẹ đặt hàng online. Tuy nhiên hành động của mẹ em bé mới thật sự đáng chú ý.

Không đặt nhưng phải “nhận”

Người mẹ đã rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi shipper gọi nhận hàng trong khi không đặt gì. Hóa ra chính là cô con gái 5 tuổi đã đặt hơn 600k trứng khủng long. Người mẹ đã quay lại video vì không hiểu con học được cách đặt hàng online của ai? Vì thực tế cô bé còn chưa biết đọc chữ.

Bé gái 5 tuổi lấy điện thoại mẹ đặt hàng online

Bé gái 5 tuổi lấy điện thoại mẹ đặt hàng online

Chiếc clip nhẹ nhàng với hình ảnh em bé khoanh tay cúi mặt xin lỗi mẹ khiến người xem vừa thương vừa buồn cười. Thương người mẹ vô cớ mất tiền nhưng cũng phải công nhận các em bé thời nay thông minh thật sự. Chỉ xem người lớn đặt cũng có thể làm theo và hàng giao đúng địa chỉ.

Bé gái 5 tuổi dùng điện thoại của mẹ đặt hàng online với giá hơn nửa triệu đồng, cách phản ứng của người mẹ được dân tình khen nức nở-1
Hình ảnh em bé khoanh tay xin lỗi mẹ vì tự ý đặt hàng online khiến người xem vừa thương vừa buồn cười

“Bạn không phải người duy nhất” 

Đọc bình luận mới nhận ra chủ tus không hề đơn độc. Có rất nhiều người cũng từng rơi vào hoàn cảnh giống cô khi bị con dùng điện thoại đặt hàng online và buộc phải thanh toán.

Bé gái 5 tuổi dùng điện thoại của mẹ đặt hàng online với giá hơn nửa triệu đồng, cách phản ứng của người mẹ được dân tình khen nức nở-2
Trước chủ tus, nhiều người cũng rơi vào tình cảnh bi hài khi con âm thầm "săn sale"

Ngoài đồ chơi, dây buộc tóc, lego… nhiều bạn nhỏ còn đặt những đồ có giá trị lớn. Các bạn còn đặt nồi cơm điện, ô tô điện trẻ em, thậm chí là chiếc tivi có giá lên đến 14 triệu đồng. Nhiều người kịp thời phát giác khi đơn hàng đang chuẩn bị hoặc trên đường vận chuyển kịp thời hủy đơn. Nhưng có nhiều người đến lúc shipper gọi lấy đồ mới tá hỏa thì đã muộn.

Bé gái 5 tuổi dùng điện thoại của mẹ đặt hàng online với giá hơn nửa triệu đồng, cách phản ứng của người mẹ được dân tình khen nức nở-3
Dân tình rủ nhau xóa app mua hàng online để tránh rơi vào tình trạng của người mẹ

Đọc bình luận có lẽ người mẹ cũng cảm thấy được an ủi phần nào. Nhiều người tự nhủ phải xóa hết các app mua hàng online để tránh rơi vào tình trạng dở khóc dở cười như chủ tus.

Dân tình khen ngợi và chỉ mẹ cách xử lý chỗ đồ bé gái đặt 

“Con dại cái mang”, “nước mắt chảy xuôi”, “quýt làm cam chịu” những điều này thật đúng với trường hợp này. Dù không muốn nhưng cô vẫn thanh toán cho vận chuyển và nhận đồ về. Hành động này thể hiện sự tử tế, lịch sự. Vì thực tế rất nhiều người khi được gọi giao món hàng “trên trời” rơi xuống nhất quyết không nhận. Khi đó Shipper không có tiền ship và phải giao lại cho shop. Chưa kể nhiều chủ shop nghĩ khách bom hàng sẵn sàng liệt khách vào “danh sách đen”.

Bé gái 5 tuổi dùng điện thoại của mẹ đặt hàng online với giá hơn nửa triệu đồng, cách phản ứng của người mẹ được dân tình khen nức nở-4
Dù không phải người đặt nhưng người mẹ vẫn quyết định thanh toán và nhận hàng từ Shipper

Đặc biệt, có người còn “bày” cho người mẹ của em bé cách xử lý hiệu quả đơn hàng con đặt. “Mình nghĩ nên tịch thu đống đó lại. Và mỗi khi bé làm việc tốt thì sẽ thưởng .dạy bé việc có làm thì mới được thưởng. Và trân quý công sức bé làm” - một tài khoản tiktok chia sẻ. Cách làm này được rất nhiều bạn đồng tình ủng hộ.

Qua câu chuyện trên nhiều phụ huynh cũng rút ra được bài học cho bản thân mình. Sau khi đặt hàng online xong không nên lưu thông tin vận chuyển sẵn. Ngoài ra nên đặt mật khẩu cho các ứng dụng đặt hàng. Vì thực sự là các bé rất lanh nhưng chưa biết quý trọng tiền bạc nên thích gì là đặt nấy. Với đơn hàng một vài trăm còn có thể thanh toán và nhận. Nhưng còn những đơn lên đến vài chục triệu mà cũng không có nhu cầu sử dụng bắt buộc phải trả hàng. Khi đó tạo ra sự khó sử cho cả mình, cả shipper lẫn chủ shop.

Theo Nhịp Sống Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 5 tuổi dùng điện thoại của mẹ đặt hàng online với giá hơn nửa triệu đồng, cách phản ứng của người mẹ được dân tình khen nức nở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO