Bé gái 13 tuổi ở Nam Từ Liêm là ca mắc COVID-19 mới nhất Hà Nội

Võ Thu| 06/09/2021 07:55

Sáng nay Hà Nội ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 mới, gồm bé gái 13 tuổi ở Nam Từ Liêm và một người phụ nữ ở Thanh Xuân.

Chi tiết ca mắc COVID-19 hôm nay ở các tỉnh, thànhChi tiết ca mắc COVID-19 hôm nay ở các tỉnh, thành

SKĐS - Danh sách chi tiết từ số liệu chính thức của Bộ Y tế về các ca mắc mới COVID-19, ca tử vong hôm nay ở tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước. Cập nhật hàng ngày trên Báo Sức khỏe & Đời sống

Sở Y tế Hà Nội sáng 6/9 cho biết trong 12 giờ qua TP ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 1 ca tại khu cách ly, 1 ca tại khu phong tỏa.

Họ gồm:

Bà B.T.T.H, 62 tuổi, ở ngõ 328 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Bà sống trong khu vực phong tỏa và có xuất hiện triệu chứng bệnh được chuyển khám, điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Bà được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính. Như vậy, đến nay phường Thanh Xuân Trung đã ghi nhận 463 ca mắc COVID-19.

Trường hợp thứ 2 là bé gái C.T.H, 13 tuổi, ở 166 Liên Cơ, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm. Bé là F1 (con) của bệnh nhân N.T.T.H, đã được cách ly tập trung và làm xét nghiệm âm tính. Ngày 5/9 bệnh nhân có ho, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 3.529 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.563 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly có 1.966 ca.

Về tình hình tiêm vaccine ở Hà Nội, đến nay, Bộ Y tế đã phân bổ cho Hà Nội hơn 4,3 triệu liều vaccine (gồm phân bổ cho ngành y tế Thủ đô và các viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn). TP có hơn 5,7 triệu người dân trên 18 tuổi. Đến nay, TP đã tiêm 3,13 triệu liều vaccine (đạt gần 73% số vaccine được phân bổ). 55% dân số trên 18 tuổi ở Hà Nội đã được tiêm vaccine COVID-19.

Trong Công điện số 1316 gửi Chủ tịch UBND TP.HCM, Hà Nội, tỉnh Bình Dương, Long An và Đồng Nai về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19, Bộ trưởng BộY tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trên tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các nội dung.

Cụ thể, tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên (bao gồm cả phụ nữ có thai) sinh sống và làm việc trên địa bàn theo Nghị quyết 21 của Chính phủ; các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 3355 của Bộ Y tế và hoàn thành tiêm chủng mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trước 15/9; tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

TP Hà Nội ưu tiên tiêm sớm cho những người có bệnh lý nền, người cao tuổi, người dân tại vùng đỏ, vùng cam, khu vực có mật độ dân cư cao.




Bài liên quan
  • Cầu vượt bộ 'ánh sáng' độc nhất Hà Nội
    Cầu đi bộ bắc qua đường Trần Nhật Duật được trang trí bới các bức tranh sắc màu và hàng nghìn vật liệu tái chế, người dân không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ lung linh, rực rỡ khi cây cầu phát sáng về đêm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 13 tuổi ở Nam Từ Liêm là ca mắc COVID-19 mới nhất Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO