Bé 12 tuổi qua đời vì lên cơn đau tim trong khi chơi game bạo lực

07/10/2020 10:30

Một cậu bé 12 tuổi đã chết vì đau tim sau khi chơi trò chơi điện tử trực tuyến suốt nhiều giờ liền.

Bé 12 tuổi qua đời vì lên cơn đau tim trong khi chơi game bạo lực - 1

Ảnh minh họa

Cha mẹ của cậu bé người Ai Cập bước vào phòng của con trai và thấy con hoàn toàn bất động trong khi điện thoại di động vẫn đang bật trò chơi.

Theo tờ Egypt Independent, cậu bé được nhanh chóng đưa đến bệnh viện, tuy nhiên đã chết trước khi đến nơi. Đặc biệt trước đó, cậu bé đã chơi trò chơi điện tử hàng giờ liền không nghỉ.

Cái chết của cậu bé 12 tuổi được cho là do lên cơn đau tim đột ngột dẫn tới ngưng tim. Cậu bé cũng bị liệt vào dạng thừa cân.

Sau cái chết thương tâm của cậu bé, trung tâm Al-Azhar Fatwa đã đưa ra lời cảnh báo về sự nguy hiểm của việc chơi các trò chơi điện tử “gây nghiện” và “bạo lực”, nhất là khi trẻ còn nhỏ.

Egypt Independent đưa tin, trung tâm cho biết các trò chơi ban đầu “có vẻ đơn giản” nhưng chúng sử dụng phương pháp tâm lý để khiến mọi người muốn chơi game. Trung tâm cũng kêu gọi các học giả, giáo viên giúp nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của trò chơi điện tử.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng trò chơi điện tử bạo lực không thực sự ảnh hưởng đến tính hiếu chiến ở một người. Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Massey ở New Zealand đã tổng hợp dữ liệu từ 28 nghiên cứu về vấn đề này, bao gồm 21.000 thanh niên và game thủ để xem liệu việc chơi game bắn súng có khuyến khích hành vi bạo lực hơn không.

Bất ngờ khi nghiên cứu kết luận rằng không có mối liên hệ nào giữa việc chơi các trò chơi bạo lực và sự hung hãn trong thế giới thực.

Dù vậy, trung tâm Al-Azhar Fatwa muốn các bậc phụ huynh kiểm tra con cái thường xuyên hơn để đảm bảo rằng chúng ổn và hạn chế thời gian trẻ dùng các thiết bị điện tử cũng như chơi điện tử một cách quá mức.

Trước đó, một cậu bé 17 tuổi ở Udon Thani, Thái Lan tên Piyawat Haikun đã gục đầu qua đời trên bàn phím máy tính sau nhiều ngày đêm thức chơi game và cậu bé cũng mắc chứng nghiện game nặng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé 12 tuổi qua đời vì lên cơn đau tim trong khi chơi game bạo lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO