Bay từ TPHCM tới Điện Biên hơn 2 tiếng, nhanh gấp 4 lần cách di chuyển cũ

03/12/2021 16:48

Hôm nay (3/12), chuyến bay thẳng QH1592 được khai thác bằng máy bay phản lực Embraer từ TPHCM đến sân bay Điện Biên Phủ với thời gian hơn 2 tiếng, nhanh gấp 4 lần so với phương thức di chuyển cũ.

Đường bay thẳng kết nối TPHCM với Điện Biên do Bamboo Airways khai thác với tần suất 5 chuyến/tuần. Hai khung giờ khởi hành dự kiến là 10h40 cất cánh từ TPHCM và 13h30 cất cánh từ Điện Biên. Tần suất chung sẽ tăng dần tùy theo điều kiện thực tế và nhu cầu của hành khách.

Trước đó, hành khách từ các tỉnh miền Nam muốn tiếp cận Điện Biên thông qua đường hàng không chỉ có lựa chọn bay nối chuyến. Thời gian kéo dài đến 9 tiếng, gây vất vả, mệt mỏi cho nhiều hành khách, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ.

Sau khi đường bay thẳng được đưa vào khai thác, hành trình TPHCM - Điện Biên rút ngắn thời gian bay xuống còn hơn 2 tiếng, nhanh gấp 4 lần so với phương thức di chuyển cũ, đồng thời loại bỏ được rủi ro thất lạc hành lý, vướng mắc thủ tục...

Bay từ TPHCM tới Điện Biên hơn 2 tiếng, nhanh gấp 4 lần cách di chuyển cũ - 1

Nghi lễ phun vòi rồng chào mừng chuyến bay khai trương chặng TPHCM - Điện Biên.

Với đường bay, hành khách tại TPHCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh… sẽ có thêm lựa chọn bay thẳng khi muốn ghé thăm Điện Biên, thay vì bay quá cảnh tại sân bay Nội Bài như trước đây. Ở chiều ngược lại, đường bay thẳng này cũng giúp người dân các tỉnh lân cận thuộc khu vực Tây Bắc có thêm cơ hội bay thẳng phương Nam.

Đường bay thẳng TPHCM - Điện Biên có giá từ 159.000 đồng. Từ ngày 3-8/12, khi đặt vé theo đoàn từ 10-25 người, khách hàng được ưu đãi giá vé chỉ từ 630.000 đồng/chặng. Thời gian khởi hành áp dụng ưu đãi từ ngày 17/12/2021 đến hết 27/03/2022.

Được đưa vào vận hành ngay trước thềm cao điểm lễ, Tết, đường bay thẳng TPHCM - Điện Biên kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển, du lịch của các hành khách ở hai đầu đất nước.

Bay từ TPHCM tới Điện Biên hơn 2 tiếng, nhanh gấp 4 lần cách di chuyển cũ - 2

Hành khách đi từ TPHCM tới Điện Biên hết hơn 2 tiếng đồng hồ.

Trước đó, đường bay Hà Nội - Điện Biên cũng đã được kết nối với thời gian bay 35 phút, khai thác bằng máy bay phản lực Embraer.

Ông Lê Thành Đô - Chủ tịch UBND Tỉnh Điện Biên - cho hay, việc khai thác vận tải hành khách, hàng hóa trên đường bay Hà Nội - Điện Biên với chủng loại máy bay khai thác hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt, giá vé hợp lý đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Đường bay thẳng TPHCM - Điện Biên sẽ giúp tăng cường hơn nữa kết nối, giao lưu kinh tế - văn hóa giữa Điện Biên với TPHCM và các tỉnh thuộc khu vực trọng điểm kinh tế phía Nam của Tổ quốc, mở ra thêm cho tỉnh những cơ hội mới trong thu hút khách du lịch.

Châu Như Quỳnh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bay từ TPHCM tới Điện Biên hơn 2 tiếng, nhanh gấp 4 lần cách di chuyển cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO