Bầu cử Hạ viện Nhật Bản: Liên minh cầm quyền chắc chắn có đa số ghế

Minh Vương| 31/10/2021 20:55

Tuy nhiên, đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Thủ tướng Kishida Fumio được cho là sẽ đánh mất nhiều ghế trong bầu cử Hạ viện Nhật Bản lần này.

(10.31) Khảo sát sau bầu cử cho thấy liên minh cầm quyền chắc chắn sẽ tiếp tục nắm quyền tại Nhật Bản. (Nguồn: Nikkei)
Khảo sát sau bầu cử Hạ viện Nhật Bản cho thấy liên minh cầm quyền chắc chắn sẽ tiếp tục nắm quyền tại Tokyo. (Nguồn: Nikkei)

Khảo sát do truyền thông Nhật Bản tiến hành với các cử tri ngay sau khi bỏ phiếu cho thấy liên minh cầm quyền do đảng Dân chủ Tự do (LDP) lãnh đạo chắc chắn giành được đa số ghế trong bầu cử Hạ viện Nhật Bản ngày 31/10 để tiếp tục nắm quyền sau cuộc bầu cử này.

Trong cuộc thăm dò do đài truyền hình NHK thực hiện, LDP và đối tác là đảng Công minh có thể sẽ giành được 239-288/465 ghế ở Hạ viện. Cụ thể, LDP được dự báo sẽ giành được từ 212-253 ghế, giảm mạnh so với con số 276 mà đảng này nắm giữ trước khi Thủ tướng Kishida Fumio giải tán Hạ viện để tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn.

Về phía phe đối lập, đảng Dân chủ Lập hiến Nhật Bản (CDPJ) được dự báo có thể giành được từ 99 đến 141 ghế, trong khi đảng Duy tân Nhật Bản (JIP) có thể tăng gấp ba số ghế so với con số 11 ghế mà đảng này nắm giữ trước cuộc bầu cử.

Một cuộc thăm dò khác do Kyodo thực hiện cũng đưa ra kết quả tương tự, theo đó liên minh cầm quyền có thể giành ít nhất 233/465 ghế Hạ viện. Tuy nhiên, LDP có thể mất đáng kể ghế ở cơ quan lập pháp này so với trước bầu cử. Kết quả chính thức dự kiến sẽ được công bố vào sáng ngày 1/11.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Hạ viện Nhật Bản: Liên minh cầm quyền chắc chắn có đa số ghế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO