Bầu bí về ngoại được tặng món quà quý, lên nhà chồng vừa mở ra đã bị mắng té tát

17/02/2023 13:26

Mọi người quý mến, quan tâm nên mới tặng cho tôi món quà đó. Vậy mà không ngờ, nó lại làm mẹ chồng tôi khó chịu.

Sức khỏe vốn không tốt, lại bị say xe nên từ khi có bầu đến giờ đã được 7 tháng, tôi không về quê ngoại. Nhà ngoại tôi cách nhà chồng hơn 100km, nhớ nhà lắm mà chẳng biết làm sao. Mãi đến dịp Tết vừa rồi, trộm vía sức khỏe đỡ hơn, đi khám em bé cũng khỏe nên nhà tôi về ngoại một chuyến.

Lâu lâu tôi mới về nên cả nhà vui lắm. Không chỉ bố mẹ mà họ hàng, làng xóm gặp tôi đều hỏi thăm nhiệt tình. Không những thế, mọi người còn cho tôi rất nhiều quà. Người thì cho thịt sạch, rau sạch, người cho tấm bánh chưng nhà tự gói,...

Nhà thím tôi có nuôi đàn ngỗng, vừa đẻ được nhiều trứng nên gói ghém cho tôi chục quả. Dúi túi trứng vào tay, thím dặn đi dặn lại: “Trứng ngỗng rất tốt cho bà bầu, ăn vào mẹ khỏe mà con lại thông minh, đem lên ăn dần nhé. Nếu thích mấy nữa thím lại gửi thêm lên cho”.

Bầu bí về ngoại được tặng món quà quý, lên nhà chồng vừa mở ra đã bị mắng té tát-1

Mùng 8 Tết thì tôi trở về Hà Nội. Vợ chồng tôi hiện đang sống cùng bố mẹ chồng. Lên đến nơi, vì mệt nên tôi vào phòng nằm nghỉ một lúc. Còn chồng tôi bê thùng xốp chứa rất nhiều những món quà quê vào bếp để cất vào tủ lạnh.

Vừa nằm nghỉ được khoảng 15 phút thì tôi nghe thấy tiếng quát tháo ầm ĩ của mẹ chồng. Hình như bà đang mắng chồng tôi điều gì đó. Thấy vậy, tôi lập tức đi xuống xem có chuyện gì.

“Ôi giời ơi, sao chúng mày dốt thế hả con. Sao lại mang cái đấy về đây?”, mẹ chồng mắng chồng tôi.

“Có chuyện gì thế hả mẹ?”, tôi vội vàng hỏi.

“Vợ chồng chúng mày có lớn mà không có khôn hả con? Vừa đầu xuân năm mới lại mang trứng ngỗng về nhà. Nhà mình là nhà làm ăn kinh doanh, mang trứng về thế này thì cả năm làm rồi cũng bằng không à? Mang vứt ngay đi”, mặt mẹ tôi đỏ bừng bừng vì tức giận.

Tôi phân bua: “Mẹ ơi, mừng đừng nghĩ ngợi nhiều quá, có mấy quả trứng thôi mà, không sao đâu”.

“Chị thì biết cái gì, chị dạy khôn tôi à? Sao người ta cho cái gì cũng lấy thế hả, có những cái phải biết từ chối chứ. Mang cái túi trứng vứt ngay đi cho tôi!”.

Chồng tôi ra hiệu cho tôi đừng nói gì nữa, vì anh biết tính mẹ nóng, trong lúc tức giận thì bà giải thích thế nào cũng bằng không. Anh xoa dịu mẹ rồi nhanh chóng mang túi trứng vứt đi. Tôi nhìn mà bực, chuyện chẳng có gì mà mẹ tôi làm ầm lên. Chưa kể, biết đó là quà của thím tôi cho cháu dâu đang mang thai tẩm bổ mà bà nói chẳng kiêng nể gì khiến tôi tủi thân vô cùng, nhưng cũng đành phải nhịn vì đâu thể làm gì khác được.

Lợi ích của trứng ngỗng với phụ nữ mang thai

Chưa có nghiên cứu nào cho thấy trứng ngỗng có tác dụng giúp thai nhi thông minh, khỏe mạnh. Tuy nhiên, loại trứng này cũng đem lại một số lợi ích cho mẹ bầu như:

- Tăng cường trí nhớ: Bà bầu ăn trứng ngỗng vào buổi sáng bằng cách luộc hoặc hấp chín sẽ giúp bạn cải thiện được trí nhớ đáng kể sau 5 ngày.

- Ngăn ngừa cảm lạnh: Trứng ngỗng giúp mẹ có thêm nhiều năng lượng trong các hoạt động hàng ngày, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể tránh xa nguy cơ cảm lạnh.

- Bổ máu: Trong trứng ngỗng có chứa sắt, giúp mẹ bầu bổ sung lượng máu cần thiết để phòng ngừa hội chứng thiếu máu do thiếu sắt.

- Hỗ trợ làm đẹp da: Trong trứng ngỗng có chứa thành phần albumin giúp da tăng độ đàn hồi, hỗ trợ trị một số vấn đề kém sắc cho da như: mụn, sạm nám. Mẹ có thể đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng ngỗng để có làn da đẹp hơn nhé.

Lưu ý khi ăn trứng ngỗng:

- Trứng ngỗng có chứa nhiều hàm lượng Lipid và Cholesterol. Đây là những chất không tốt cho sức khỏe nếu dùng thường xuyên, vì có thể dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì, các vấn đề tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường,... Do đó, mẹ không nên ăn trứng ngỗng quá nhiều.

- Thai phụ không nên ăn trứng ngỗng quá 3 lần/tuần. Ngoài ra tuyệt đối không nghĩ rằng trứng ngỗng nhiều chất nên chỉ cần ăn trứng ngỗng mà quên bổ sung các chất dinh dưỡng khác.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bầu bí về ngoại được tặng món quà quý, lên nhà chồng vừa mở ra đã bị mắng té tát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO