Bắt ‘nữ quái’ giả thầy lang trộm tiền người già

27/12/2020 17:23

Thu tìm những người già, giả vờ xin nước, mua chuối, hoặc giả làm thầy lang... sau đó lợi dụng sơ hở của nạn nhân để móc túi, trộm cắp tài sản.

Bắt ‘nữ quái’ giả thầy lang trộm tiền người già - Ảnh 1.

Đối tượng Lê Thị Thu

Ngày 27/12, thông tin từ công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã bắt được đối tượng Lê Thị Thu (SN 1977, thôn 5, xã Trà Đa, TP Pleiku, Gia Lai) chuyên trộm cắp tiền của người già trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, chiều 23/12, Thu lái xe máy quanh khu vực xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, sau đó ghé vào nhà ông N.V.D. (85 tuổi, xã Ia Phìn) bắt chuyện làm quen.

Ông D. kể chuyện bản thân bị đau lưng, Thu tỏ thông cảm và đưa cho ông D. 20 nghìn đồng. Thu nói bản thân có khả năng chữa đau lưng bằng lá thuốc, đồng thời bảo ông D. cởi áo ra để Thu “xoa lưng”.

Tưởng thật, ông D. cởi áo ra đưa Thu, nhân lúc không để ý Thu đã lấy trộm 9,5 triệu đồng trong túi áo của ông D. và bỏ đi. Chỉ sau vài tiếng, Thu bị công an tỉnh Gia Lai bắt giữ.

Bằng nghiệp vụ, công an tỉnh Gia Lai xác định, trước vụ trộm 9,5 triệu đồng của ông D., Thu còn giả vờ vào nhà bà N.T.S. (78 tuổi, huyện Chư Prông) xin uống nước rồi lấy trộm 680 nghìn đồng trong túi xách treo trên tường nhà bà S.

Trước đó, ngày 12/10, Thu đến nhà bà N.T.M. (70 tuổi, huyện Đắk Đoa) giả vờ hỏi mua chuối. Trong lúc nói chuyện, Thu lấy ra 200 nghìn đồng và nói cho bà M. 50 nghìn đồng, đồng thời yêu cầu bà M. trả lại 150 nghìn đồng.

Khi bà M. vào nhà lấy tiền trong áo khoác bỏ trên giường Thu đã biết chỗ cất tiền của nạn nhân. Nhân lúc bà M. không để ý, Thu đã lẻn vào lấy trộm 2,4 triệu đồng, 1 dây chuyền và lắc tay bằng vàng. Sau đó Thu mang số tài sản trộm được của bà M. đi bán hơn 21 triệu đồng.

Cơ quan công an xác định, từ cuối tháng 12/2019 đến khi bị bắt, Thu đi quanh các huyện Đắk Đoa, Ia Grai, Chư Păh, Chư Prông, Mang Yang... để trộm cắp của người già với thủ đoạn tương tự. Thủ đoạn của đối tượng này là đến nhà, lân la làm quen với các cụ già, tạo niềm tin với họ rồi lợi dụng sơ hở của nạn nhân để móc túi, trộm cắp tài sản. Thu từng có 2 tiền án vào năm 2007 và năm 2013 về tội trộm cắp tài sản.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt ‘nữ quái’ giả thầy lang trộm tiền người già
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO