Bắt nhóm 7 đối tượng thực hiện hành vi trộm chó tại Đắk Nông

12/08/2020 18:11

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 7 đối tượng trộm chó.

Các đối tượng gồm: Lưu Văn Đỏ (SN 1981), Nguyễn Tấn Hùng (SN 1971), Tạ Đức Hiên (SN 1992), Nguyễn Đăng Khoa (SN 1992), Lưu Văn Sơn (SN 1987), cùng trú tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng; Phan Văn Dược (SN 1982), trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông và Hoàng Văn Cường (SN 1967), trú tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

bat nhom 7 doi tuong thuc hien hanh vi trom cho tai dak nong hinh 1
Các đối tượng bị bắt giữ. 

Khám khẩn cấp nơi ở của nhóm đối tượng này (thuê nhà tại Tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa), phát hiện 15 con chó, trong đó gồm 9 con chó đã chết và được làm sạch lông và 6 con còn sống  bị buộc băng keo ở mõm được nhốt trong lồng), cùng nhiều túi bóng đựng bả chó, đèn pin và nhiều công cụ, phương tiện dùng để trộm cắp chó. Các đối tượng khai nhận, toàn bộ số chó nói trên là do các đối tượng trộm cắp được.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm đối tượng này từ thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng qua thành phố Gia Nghĩa thuê nhà để ở rồi cùng nhau thực hiện hành vi trộm cắp chó. Hàng ngày, các đối tượng mang theo súng bắn điện, bả chó rồi chở nhau bằng xe máy đi dọc các tuyến đường để tìm sơ sở trộm cắp chó.

Nếu bị người dân phát hiện và truy đuổi các đối tượng sử dụng ớt bột ném lại để tẩu thoát. Sau khi trộm cắp được chó, các đối tượng đưa về nhà thuê để phân loại. Tại đây, những con chó còn sống thì các đối tượng bịt mõm nhốt vào lồng, những con chó đã chết được các đối tượng làm sạch lông và mổ bụng để cất giữ. Sau đó, các đối tượng dùng xe ô tô chở chó trộm cắp được mang về Bảo Lộc cất giấu và tiêu thụ./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm 7 đối tượng thực hiện hành vi trộm chó tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO