Bắt nhanh kẻ sát hại vợ

Đức Bằng – Khắc Lịch| 21/12/2021 11:40

Do mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc, đất đai, lợi dụng lúc vợ đang ngủ, Hoàng Văn Lam (SN 1978, ngụ thôn 9, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) đã dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ, giết hại chị Đặng Thị Thanh (SN 1983) lúc 3h sáng. Kẻ sát nhân này đã nhanh chóng bị lực lượng Công an huyện Bảo Lâm bắt giữ khi đang lẩn trốn trên rẫy cà phê sau hơn 2 giờ gây án.

Ngày 19/12, sau khi hoàn tất các thủ tục, Công an huyện Bảo Lâm đã bàn giao đối tượng Hoàng Văn Lam cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giết người. Cùng ngày, các cơ quan chức năng cũng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân, củng cố hồ sơ để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Bắt nhanh kẻ sát hại vợ -0

Đối tượng Hoàng Văn Lam bị cơ quan Công an bắt giữ sau hơn 2 giờ gây án.

Theo Công an huyện Bảo Lâm, Hoàng Văn Lam cùng vợ là chị Đặng Thị Thanh đều quê ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Sau một thời gian vào huyện Bảo Lâm làm ăn, sinh sống, đôi vợ chồng trên đã tích cóp tiền bạc, mua được một diện tích đất khá lớn.

Gần đây, Lam đã tự ý chuyển nhượng quyền sử dụng đất với diện tích khoảng 2.500m2 cho một người dân tại địa phương, kèm theo điều kiện Lam có trách nhiệm tách thành sổ riêng sang tên cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Người mua đất đã đặt cọc cho Lam 150 triệu đồng. Tuy nhiên, do không đủ điều kiện để tách thành thửa mới như đã thỏa thuận với người mua đất nên Hoàng Văn Lam có nguy cơ phải bồi thường số tiền đã nhận đặt cọc. Từ đó, giữa Lam và vợ là chị Đặng Thị Thanh thường xuyên phát sinh mâu thuẫn, cãi vã.

Khoảng 3h sáng ngày 18/12, Hoàng Văn Lam đi nhậu về, lúc này chị Đặng Thị Thanh vẫn đang nằm ngủ. Do đã say rượu, lại nghĩ tới chuyện vợ chồng mâu thuẫn căng thẳng trong những ngày qua vì chuyện tiền bạc, đất đai, đối tượng này nảy sinh ý định sát hại chị Thanh. Hoàng Văn Lam xuống bếp tìm thấy một con dao nhọn dài khoảng 20cm, lợi dụng lúc chị Thanh đang ngủ  bất ngờ lao tới đâm liên tiếp nhiều nhát vào cổ vợ. Khi biết nạn nhân đã tử vong, Hoàng Văn Lam vẫn tiếp tục dùng dao cắt cổ chị Đặng Thị Thanh. Sau khi gây án, đối tượng này bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo của quần chúng, Thượng tá Đậu Xuân Bảo, Trưởng Công an huyện Bảo Lâm và Thượng tá Nguyễn Đăng Anh, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tới hiện trường, chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an huyện và Công an xã Lộc Nam quyết tâm truy bắt bằng được đối tượng. Để phòng ngừa kẻ gây án bỏ trốn khỏi địa phương, gây khó khăn cho công tác điều tra, phá án, lực lượng Công an đã phong tỏa tất cả các con đường ra vào khu vực hiện trường.

Nhận định rất có thể kẻ gây án chưa thể đi xa mà đang lẩn trốn trong các rẫy cà phê quanh vùng, Thượng tá Đậu Xuân Bảo đã chỉ đạo toàn bộ lực lượng tập trung truy xét nhanh trong bán kính khoảng 1,5km. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ truy tìm, lùng sục khắp các rẫy cà phê gần hiện trường, lực lượng Công an huyện Bảo Lâm đã phát hiện, bắt giữ Hoàng Văn Lam khi đối tượng đang lẩn trốn trong một rẫy cà phê cách hiện trường gây án khoảng 1km.

Bước đầu, làm việc với cơ quan điều tra, Hoàng Văn Lam đã thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại chị Đặng Thị Thanh xuất phát từ mâu thuẫn trong việc mua bán đất đai và tiền bạc cá nhân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhanh kẻ sát hại vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO