Bất ngờ Juventus không cần đá vẫn thắng Napoli 3-0

15/10/2020 13:40

Ở vòng 3 Serie A, Juventus đã được xử thắng 3-0 trước Napoli khi đội khách đã không hành quân đến thành Turin thi đấu theo đúng kế hoạch (ngày 4/10). Hiện tại Napoli đang gửi đơn kháng cáo.

Theo lịch đấu, ở vòng 3 Serie A, Juventus sẽ tiếp Napoli trên sân nhà vào ngày 4/10. Tuy nhiên, đội khách đã không đến thi đấu với lý do có hai cầu thủ nhiễm virus Covid-19 là Eljif Elmas và Piotr Zielinski và CLB bị cơ quan y tế địa phương cấm di chuyển tới thành Turin.
Sau hơn một tuần, Ban tổ chức Serie A không công nhận lý do mà Napoli đưa ra, đồng thời xử Juventus thắng Napoli 3-0 khi đội bóng miền Nam Italy không xuất hiện đúng giờ thi đấu. Napoli còn bị trừ 1 điểm vì vi phạm quy tắc phòng chống dịch.
Bất ngờ Juventus không cần đá vẫn thắng Napoli 3-0 - 1
Juventus gặp nhiều khó khăn khi Ronaldo bất ngờ nhiễm virus Covid-19
Ban tổ chức Serie A nhấn mạnh bản thỏa thuận về quy tắc thi đấu khi có dịch bệnh đã nhận được sự đồng thuận của tất cả CLB tại Serie A và việc có 2 cầu thủ nhiễm bệnh chưa đủ để Napoli từ chối thi đấu. Theo luật, nếu một CLB vẫn còn 13 cầu thủ với ít nhất 1 thủ môn thì vẫn đủ điều kiện và phải ra sân thi đấu. Trường hợp của Napoli không nằm trong diện "bất khả kháng" nên họ sẽ phải nhận án phạt nói trên.
Đáng chú ý trước đó Napoli có gửi yêu cầu hoãn trận đấu lên Ban tổ chức Serie A, nhưng phía Juvetus từ chối thỏa thuận này. Trả lời Sky Italy, Chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus nhấn mạnh rằng Chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli đã nhắn tin cho ông. "Ông ấy muốn hoãn trận đấu. Đó là một yêu cầu hợp lý nhưng chúng ta có những luật lệ rõ ràng và phải tuân theo", Agnelli nói.
Hiện tại Napoli đã gửi đơn kháng cáo về quyết định xử phạt của BTC Seria A. Trong khi đó, Juventus bất ngờ xác nhận 2 cầu thủ của mình cũng đã nhiễm virus Covid-19 là ngôi sao C.Ronaldo và tân binh Weston McKennie.
Người hâm mộ đang lo lắng Juventus sẽ không có sự phục vụ của Ronaldo trong trận gặp Barcelona tại vòng loại Champions League vào ngày 29/10 tới đây khi anh cần ít nhất 2 tuần để cách ly và có kết quả âm tính.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ Juventus không cần đá vẫn thắng Napoli 3-0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO