Bất ngờ ghi nhận F0, Quảng Ninh lập tức dừng chương trình liên hoan xiếc

21/11/2021 23:23

Ngay sau khi ghi nhận F0 trong đoàn, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã dừng tổ chức chương trình "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" vào hồi 20h, ngày 21/11.

Chương trình liên hoan xiếc trên được Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức trong hai ngày (20 và 21/11).

Ngày 20/11, chương trình đã được khai mạc tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh với sự tham gia của 77 nghệ sĩ, diễn viên và phục vụ thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19; tổ chức test nhanh cho toàn thể nghệ sĩ, diễn viên phục vụ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam; thực hiện ngồi giãn cách và test ngẫu nhiên cho khán giả tham dự chương trình. Các mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Bất ngờ ghi nhận F0, Quảng Ninh lập tức dừng chương trình liên hoan xiếc - 1

Phong tỏa quán cà phê Old Town và các địa điểm có liên quan đến 5 F0 (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh).

Sáng ngày 21/11, sau khi nhận được thông tin có diễn viên thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam nghi tiếp xúc với F0 tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức lấy mẫu gộp xét nghiệm cho 3 diễn viên và 2 cán bộ thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Sau đó tiếp tục lấy mẫu đơn cho 5 người khác.

Theo thông tin từ CDC Quảng Ninh sáng cùng ngày, một mẫu gộp 5 qua xét nghiệm sàng lọc thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Mẫu gộp gồm 5 người có liên quan đến chương trình xiếc "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" được tổ chức tối 20/11 tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm trên, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch TP Hạ Long họp triển khai công tác truy vết, khoanh vùng dịch.

Các địa điểm có liên quan đến các mốc dịch tễ của 5 trường hợp này đã được phong tỏa, những người làm việc tại khách sạn, nhà hàng được yêu cầu cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm.

Bất ngờ ghi nhận F0, Quảng Ninh lập tức dừng chương trình liên hoan xiếc - 2

Lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người có liên quan (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh).

Ngay trong đêm 21/11, thông qua truy xuất quét mã QR, TP Hạ Long sẽ truy vết toàn bộ những trường hợp liên quan đến buổi biểu diễn xiếc tối 20/11 và sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở trên.

Tất cả những người này được coi như F1, trước mắt cần thực hiện cách ly tại nhà và liên hệ với Trạm Y tế xã, phường gần nhất để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp là công chức, viên chức, giáo viên, học sinh có liên quan sẽ tạm dừng đến nơi làm việc và học tập.

An Nhiên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ ghi nhận F0, Quảng Ninh lập tức dừng chương trình liên hoan xiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO