Bất ngờ cuộc sống sau hai năm nổi tiếng của dàn thí sinh "hot" ở Rap Việt

Thùy Dương| 24/08/2022 08:37

Hydra, Yuno Bigboi, Gừng và Blacka vẫn hoạt động nghệ thuật chăm chỉ. Cả bốn rapper đều cho rằng để tồn tại giữa "rừng rapper" hiện nay cần làm nhạc chân chính, có chiều sâu.

Nếu là một người quan tâm đến nhạc rap, chắc hẳn không ai có thể quên "cơn bão rapper" vào tháng 8/2020, khi mà Rap Việt và King of Rap lần đầu lên sóng.

Thời điểm ấy, trên mạng xã hội có thêm một khái niệm mới đó là "rap fan tháng 8" - nhằm chỉ những người đến tháng 8/2020 mới bắt đầu yêu thích nhạc rap.

Khái niệm này có một chút hơi hướng tiêu cực rằng những rap fan tháng 8 là những người a-dua, quan tâm đến rapper theo phong trào mà không thực sự am hiểu về thể loại nhạc trên.

Cũng vì nổi lên theo cơn sốt nên việc dễ chìm vào quên lãng là không thể tránh khỏi. Hai năm sau "cơn bão rapper", nhiều khán giả thắc mắc rằng hiện tại các rapper đang làm gì, có đi theo con đường của một nghệ sĩ thực thụ hay không hay họ đã "tạm nghỉ" sau hào quang nổi tiếng đến một cách nhanh chóng.

Bất ngờ cuộc sống sau hai năm nổi tiếng của dàn thí sinh hot ở Rap Việt - 1

2 năm sau khi Rap Việt lên sóng, độ hot của dàn thí sinh giảm đi đáng kể (Ảnh: Vie Channel).

Sức hút giảm đi đáng kể

Về lịch sử ra đời của rap, năm 1997 là cột mốc khai sinh ra Rap Việt. Tại thành phố Portland (tiểu bang Oregon - Hoa Kỳ), Khanh Nhỏ và Thai Viet G a.k.a. Thai đã cùng nhau thu âm bài (track) "Vietnamese Gang", trong đó Thai rap bằng tiếng Anh, còn Khanh Nhỏ rap bằng tiếng Việt.

Hiện tại chưa rõ hai người trên bắt đầu rap từ bao giờ nhưng họ đã thể hiện một đẳng cấp nhất định trong cách flow (hiểu nôm na là nhịp điệu, cách nhấn nhà của rappers).

Đã qua hơn 2 năm nhưng không thể phủ nhận rằng nhờ hai chương trình là Rap Việt và King of Rap, khán giả đại chúng mới được tiếp xúc gần hơn với rap và có thêm nhiều cái nhìn thiện cảm với dòng nhạc này.

Hai chương trình này mang đến làn gió mới cho thế giới của các rapper, giúp nhiều rapper truyền đi thông điệp nhạc rap không chỉ là dòng nhạc dành cho giới trẻ mà còn chứa đựng nhiều nội dung sâu xa, ý nghĩa.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, cũng từ các cuộc thi về rap nên ra đời quá nhiều rapper trẻ, rapper tự xưng khiến cho dòng nhạc này phần nào bị loãng và có không ít những bài nhạc thiếu chất lượng ra đời.

Vậy sau hai năm nổi tiếng nhờ Rap Việt, hiện giờ các rapper đang làm gì?

PV Dân trí có buổi trò chuyện với những gương mặt quen thuộc của Rap Việt hai mùa là Yuno Bigboi, Hydra, Gừng và Blacka - Á quân Rap Việt mùa 2.

Bất ngờ cuộc sống sau hai năm nổi tiếng của dàn thí sinh hot ở Rap Việt - 2

Blacka (tên thật: Hồ Thiên Ân) - Á quân Rap Việt mùa 2 (Ảnh: Vie Channel).

Hydra (tên thật: Dương Tiến Thành) - thí sinh gây chú ý khi hát ca khúc về cha ở Rap Việt. Chia sẻ với PV Dân trí, anh cho biết, sau chương trình, bản thân vẫn hoạt động với tư cách là một rapper diễn ở các sự kiện. Hydra cảm thấy may mắn vì nhờ Rap Việt, anh như được mở ra một con đường để trở thành nghệ sĩ.

"Tôi đang khắc phục những thiếu sót của mình để có thể trở thành một rapper hoàn thiện nhất trong khả năng. Đó cũng là những gì tôi nghĩ mình cần làm sau khi được nhiều người biết đến. Nhờ Rap Việt, từ một người ít được biết đến, tôi được nhiều sự quan tâm của khán giả, tôi biết ơn vì điều đó", Hydra nói.

Giống với Hydra, Yuno Bigboi (tên thật: Nguyễn Anh Vũ), Blacka (tên thật: Hồ Thiên Ân) và Gừng (tên thật: Hoàng Long) đều cảm thấy may mắn vì không chỉ được theo đuổi đam mê, họ còn nhận được nhiều hơn hẳn sự chú ý của khán giả nhờ tham gia chương trình về rap.

Các rapper cho biết sau 2 năm, khi ra đường, họ vẫn được nhiều bạn trẻ nhận ra, trò chuyện và tương tác cùng. Với họ, đó là hạnh phúc.

Tuy nhiên, hầu hết các rapper đều công nhận rằng hai năm sau khi Rap Việt mùa một lên sóng, sức hút của nhạc rap và các rapper đối với khán giả đã giảm đi đáng kể. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu.

Họ không cảm thấy chạnh lòng vì độ nổi tiếng đang giảm dần theo thời gian mà cho rằng đây chính là động lực để họ biết bản thân luôn phải cố gắng nếu muốn khán giả mãi nhớ tới mình.

Bất ngờ cuộc sống sau hai năm nổi tiếng của dàn thí sinh hot ở Rap Việt - 3

Hydra có ca khúc lấy được nhiều nước mắt của người nghe ở Rap Việt (Ảnh: Vie Channel).

Mỗi rapper có định hướng riêng

Trước câu hỏi của PV Dân trí rằng làm sao để tồn tại và tỏa sáng giữa "rừng rapper" hiện tại, Yuno Bigboi - thí sinh sở hữu chất giọng nổi lực - cho biết mỗi người phải tìm thấy thế mạnh của bản thân để phát triển.

Với Yuno, sau Rap Việt, anh nhận được nhiều lời mời tham gia game show và cảm thấy đây là hướng đi phù hợp với bản thân ở thời điểm hiện tại.

Yuno Bigboi hoạt động giải trí là chủ yếu, anh nhận lời hợp tác quảng cáo với các nhãn hàng, tham gia chương trình truyền hình và thi thoảng viết nhạc. Bên cạnh đó, rapper sinh năm 1996 thường xuyên diễn ở các sự kiện. Trung bình mỗi tháng, anh đi làm khoảng 15-21 ngày. Số ngày còn lại dùng để nghỉ ngơi.

Blacka - Á quân Rap Việt mùa 2 - cho hay anh chạy show kín lịch và ít có thời gian nghỉ ngơi. Gừng - rapper trẻ nhất Rap Việt mùa 1 - không ngoại lệ. Hiện tại, ngoài công việc của một rapper, Gừng là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân.

"Bây giờ tôi đang hoạt động song song, nửa là rapper, nửa là sinh viên. Thời gian này, tôi tập trung nhiều hơn cho việc học ở trường. Cùng với đó, tôi đang chuẩn bị kỹ càng để sắp tới sẽ ra sản phẩm chỉn chu. Tôi muốn comeback thật ngoạn mục", Gừng nói.

Hiện tại, ngoài thời gian học ở trường, Gừng nhận lời diễn ở các nhạc hội, sự kiện và club.

Bất ngờ cuộc sống sau hai năm nổi tiếng của dàn thí sinh hot ở Rap Việt - 4

Gừng là thí sinh trẻ nhất Rap Việt mùa 1 (Ảnh: Vie Channel).

Giống với Yuno Bigboi, Gừng cũng tìm thấy nhiều cảm hứng trong việc làm nhạc quảng cáo. Rapper sinh năm 2003 cho biết anh không chỉ định hướng bản thân trở thành một rapper, anh muốn trở thành một ca sĩ làm nhạc nói chung. Dù là rapper hay ca sĩ nói chung, Gừng cho rằng để tồn tại trong thế giới giải trí rộng lớn, ai cũng cần cố gắng để trở nên nổi bật.

Blacka nhận định rằng thị trường nhạc rap hiện tại chưa có nhiều chiều sâu. Cá nhân anh đánh giá rapper hiện tại có nhiều nhưng số rapper viết nhạc ý nghĩa, nội dung cô đọng thì còn hạn chế.

Anh hy vọng bản thân và các đồng nghiệp sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm ý nghĩa và súc tích hơn trong tương lai.

Hydra cho rằng mục tiêu cuối cùng trên con đường làm nghệ thuật là làm nghệ thuật. Tuy nhiên, trước khi trở thành nghệ sĩ có đủ khả năng để làm nghệ thuật đúng nghĩa,  Hydra quan điểm rằng người nghệ sĩ cần trải qua nhiều giai đoạn để có thể thử nghiệm, thỏa mãn và hiểu rõ bản thân thích và phù hợp với điều gì.

Đồng ý với Hydra, Yuno Bigboi cho rằng để tồn tại trong thế giới rapper hiện nay, mỗi người cần hiểu thế mạnh của bản thân nhưng trên hết, rapper cần biết khán giả đang ở đâu, tìm kiếm những gì.

"Nếu chỉ cố gắng mà cố gắng sai hướng thì mãi mãi cũng không đạt được kết quả. Khán giả ngày càng thông minh và biết cách chọn lọc nên bản thân rapper cần đầu tư nhiều vào nội dung đánh trúng tâm lý của người nghe", Yuno Bigboi bày tỏ.

Hydra mong muốn mang tới những sản phẩm thỏa mãn trí tưởng tượng của bản thân, muốn thấy khán giả phải "nhăn mặt" khi nghe những ca khúc của anh.

Bất ngờ cuộc sống sau hai năm nổi tiếng của dàn thí sinh hot ở Rap Việt - 5

Yuno Bigboi gây ấn tượng nhờ giọng hát nội lực (Ảnh: Vie Channel).

Cần đầu tư vào nội dung bài nhạc

Hai năm kể từ ngày nổi tiếng từ Rap Việt, dàn thí sinh đều có nguồn thu nhập lớn hơn khá nhiều so với họ ngày trước. Yuno Bigboi kiếm đủ tiền để trang trải cho bản thân và gia đình. Blacka, Gừng và Hydra cũng đều tự chủ tài chính.

Tuy nhiên, các rapper cho hay họ vẫn cần cố gắng nhiều hơn nữa để có tương lai vững chãi, trở thành chỗ dựa cho người thân.

Nói về dự định trong tương lai, Hydra cho biết anh sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức để sớm cho ra đời những sản phẩm chất lượng, cống hiến nhiều cho khán giả.

Về phần Gừng, nam rapper khẳng định sẽ sớm trở lại với những bài nhạc mang đậm màu của Gừng. Cùng với đó, anh vẫn muốn chú trọng vào việc học tập ở trường đại học Kinh tế Quốc dân.

Yuno Bigboi tâm sự, sau khi lập gia đình, anh ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân. Yuno cho rằng làm nghệ thuật có nhiều con đường nhưng sau tất cả, mỗi nghệ sĩ cần mang lại điều gì đó cho khán giả.

Anh tin vào năng lượng tích cực của bản thân và sẽ tiếp tục tham gia nhiều game show, hoạt động giải trí rộng hơn và không quên ra nhạc để khán giả nhớ đến mình với vai trò là một rapper thực thụ.

Blacka chia sẻ trong thời gian ngắn tới, anh sẽ ra mắt sản phẩm âm nhạc mang đậm màu sắc của anh. Blacka muốn tập trung phát triển lyrics, mang tới những câu từ sâu sắc, đọng lại nhiều trong trí nhớ người nghe.

Bất ngờ cuộc sống sau hai năm nổi tiếng của dàn thí sinh hot ở Rap Việt - 6

Hầu hết rapper cho rằng để có chỗ đứng trong lòng khán giả, rapper cần làm nhạc có chiều sâu.

Sau cùng, cả bốn rapper đều khẳng định rằng dù sức hút từ Rap Việt không còn nhiều nhưng họ vẫn được khán giả đón nhận.

Mỗi rapper đều có hướng đi riêng cho bản thân nhưng sau cùng, tất cả đều muốn được nhớ tới là một nghệ sĩ thực thụ chứ không đơn giản chỉ là một rapper nổi lên sau cuộc thi.

Hiện tại, chưa có thông tin về việc sẽ có thêm những cuộc thi về rap được ra mắt trong thời gian tới. Thế nhưng, fan rap ở Việt Nam có cơ sở để tin rằng trong tương lai, thế giới nhạc rap nước nhà sẽ có thêm những sản phẩm chất lượng, được đầu tư bài bản của các rapper trẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ cuộc sống sau hai năm nổi tiếng của dàn thí sinh "hot" ở Rap Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO