Bật mí 4 lợi ích của hạt cam

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)| 18/01/2022 14:27

Theo Food.NDTV, hạt cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp nuôi dưỡng tóc suôn mượt.

Tinh chất hương liệu

Tinh dầu chiết xuất từ ​​hạt cam cung cấp hương vị cho nước uống và các món ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, tinh dầu chiết xuất từ hạt cam còn được sử dụng để khử mùi ẩm mốc trong nhà.

Ngoài ra, thêm tinh dầu hạt cam vào nước tắm giúp loại bỏ mùi lạ trong nước, mang lại cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng, tốt cho tâm trạng.

Tăng cường năng lượng

Tiêu thụ tinh dầu chiết xuất từ hạt cam có thể đẩy nhanh mức năng lượng trong cơ thể. Sự hiện diện của axit palmitic, oleic và linoleic trong hạt cam cho phép lưu trữ năng lượng trong tế bào của con người trong thời gian dài hơn. Vì vậy, những khi cảm thấy như cạn kiệt năng lượng, có thể dùng một ít tinh dầu chiết xuất từ hạt cam.

Chăm sóc tóc

Dầu chiết xuất từ ​​hạt cam hoạt động như một sản phẩm dưỡng tóc hiệu quả. Sự hiện diện của vitamin C và flavonoid sinh học trong hạt cam thúc đẩy lưu thông máu đến da đầu, giúp tóc chắc khỏe hơn. Hơn nữa, axit folic có trong hạt cam giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và giảm hư tổn ngọn tóc.

Tẩy rửa

Những hạt cam còn được sử dụng với mục đích làm sạch. Các chiết xuất dầu từ hạt cam đóng vai trò như một chất tẩy rửa khi lau chùi, khử dầu mỡ cho máy móc, kim loại, dụng cụ vệ sinh. Loại dầu này cũng có hương thơm tươi mát, dễ chịu và giúp bảo vệ da tay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bật mí 4 lợi ích của hạt cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO