Bắt giữ người trái phép rồi dàn cảnh ăn nhậu để đối phó công an

28/06/2022 17:55

Nhóm thanh thiếu niên dùng súng, dao uy hiếp, đánh đập, bắt giữ người trái phép rồi dàn cảnh ăn nhậu chung với nạn nhân để đối phó với lực lượng công an.

Ngày 28/6, Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Ý (SN 2002) và Đặng Trương Hồng Quân (SN 2002, cùng trú xã Bình Quý) về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Bắt giữ người trái phép rồi dàn cảnh ăn nhậu để đối phó công an
Các đối tượng Quân, Ý, Khánh và Nhân.

Khoảng 19h ngày 12/5, do có mâu thuẫn từ trước nên Nguyễn Anh Tuấn (SN 1997) rủ Ý và Hà Phước Nhân (SN 2004, cùng trú xã Bình Quý) mang theo 1 khẩu súng ngắn, 1 con dao đến nhà anh H.Q.T. (trú cùng xã) để tìm gặp một người tên Quắn Linh (không rõ lai lịch).

Không tìm thấy Quắn Linh, nhìn thấy trong nhà anh T. có Dương Minh Hoàng (SN 2007), Nguyễn Văn Tính (SN 2002) và Nguyễn Ngọc Huy Chương (SN 2003, cùng ngụ xã Bình Tú) đang chơi game nên Tuấn cầm súng, Ý cầm dao xông vào nhà đánh Hoàng và Tính.

Sau đó, cả nhóm khống chế Hoàng và Tính đưa ra sân bắt quỳ. Lúc này, Tuấn cầm súng bắn 2 phát lên trời uy hiếp và tra hỏi Hoàng, Tính về việc có đến nhà trọ của Tuấn đập cửa và biết ai đã đánh Ý và Quân hay không?

Nhóm đối tượng tiếp tục khống chế Hoàng và Tính đưa lên xe máy chở đến khu vực Cầu Suối Dốc thuộc thôn Quý Mỹ, xã Bình Quý. Trên đường đi, Ý rủ thêm Huỳnh Văn Khánh (SN 2006), Nguyễn Văn Hoàng Long (SN 2008, cùng trú xã Bình Quý) và Quân đi cùng.

Tại đây, nhóm đối tượng tiếp tục dùng súng uy hiếp, tra hỏi, đánh Hoàng và Tính. Để không bị lực lượng công an phát hiện, Tuấn cầm súng hăm dọa Tính và Hoàng: “Công an có hỏi không được khai ra sự việc mà chỉ khai là đi dạo”.

Sau đó, nhóm đối tượng chở Hoàng, Tính về nhà trọ của Tuấn ở thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình) dàn cảnh ăn nhậu, chụp hình chung để đối phó với cơ quan công an rồi cho cả hai ra về.

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Thăng Bình đã khẩn trương xác minh, truy xét. Riêng đối tượng Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Khánh và Nhân do chưa đủ 18 tuổi để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý.

Hồ Ca

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ người trái phép rồi dàn cảnh ăn nhậu để đối phó công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO