Bắt giám đốc bán dự án “ma”, chiếm đoạt hơn 31 tỷ đồng

Minh An| 22/10/2020 19:20

Việt BáoNgày 22/10, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tài - giám đốc Công ty kinh doanh nhà Năm Tài về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, công an TP HCM thông tin: Công ty Năm Tài thành lập vào năm 2017 với ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất.

Bị can Nguyễn Văn Tài

Cơ quan điều tra xác định, mặc dù chưa được các cơ quan có thẩm quyền thuận chủ trương, cấp phép đầu tư dự án, nhưng từ ngày 3.7.2020, Nguyễn Văn Tài đã tự thuê lập bản vẽ, phân thành 119 nền đất (mỗi nền trung bình 70 m2) rồi ký với ông Nguyễn Quang Thanh 6 hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng 17 nền đất của mình và của người khác đứng tên.

Công ty Năm Tài đã giới thiệu, chuyển nhượng cho một đại gia bất động sản 17 nền với giá 58 tỉ đồng, nhận hơn 31 tỉ đồng. Ông Tài khai số tiền này để kinh doanh và tiêu xài việc riêng.

Ngoài ra, bị can Tài đã lập các biểu mẫu hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng, góp vốn (nhưng bản chất là hợp đồng chuyển nhượng nền đất) với nội dung không có thật để ông Thanh tin tưởng và ký hợp đồng, chuyển tiền rồi chiếm đoạt.
Theo cơ quan điều tra, trên thực tế, các lô đất này đang thuộc quy hoạch cây xanh cách ly, đường dự phòng, đất cây xanh tập trung và thuộc ranh dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội Khu trung tâm dân cư Tân Tạo (Khu A) của Công ty TNHH MTV đầu tư kinh doanh nhà Khang Phúc.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt giám đốc bán dự án “ma”, chiếm đoạt hơn 31 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO