Bắt gặp mẹ chồng ở nhà nghỉ, tôi cười khẩy quay video tố cáo ai ngờ lại hại chính mình

05/07/2021 09:30

Đánh liều đẩy cửa phòng đi vào quay, thế nhưng vừa nhìn vào chiếc điện thoại tôi há hốc mồm thấy mẹ chồng đang trong phòng tắm hì hục làm việc này.

Tuy không sống chung nhà nhưng tôi và mẹ chồng từ trước đến giờ không được thân thiết, quý mến nhau cho lắm. Bà lúc nào cũng nói tôi ghê gớm, ngang ngạnh, không biết phận làm dâu. Còn tôi thì cho rằng bà cổ hủ, chỉ quý con gái, ca ngợi con gái hết lời con con dâu thì chê bai õng ẹo. 11 năm làm dâu, đã có 3 lần tôi bị mẹ chồng vào nhà nhắc nhở, bà đe tôi không biết ăn ở thì đừng có sang nhà bà, gọi bà là mẹ chồng nữa.

Mẹ cứ nói thế, chứ tôi đã làm gì bà đâu. Tính bà hay để ý, không ưa cái gì là lại nói, nói rất nhiều khiến tôi cảm thấy bức xúc. Rồi có lần tôi nói lại vài câu, mẹ lại tru tréo tôi là loại đàn bà mồm năm miệng mười, hỗn với mẹ chồng. Thôi thì tôi cũng kệ, mẹ chồng luôn đúng - chồng tôi bảo vậy đấy. Anh không bênh tôi mà bênh mẹ tôi cũng chịu.

Bắt gặp mẹ chồng ở nhà nghỉ, tôi cười khẩy quay video tố cáo ai ngờ lại hại chính mình-1(Ảnh minh họa)

Bố chồng tôi mất cho tới nay cũng được 7 năm rồi. Bảy năm bà ở một mình cũng không cần sự giúp đỡ của vợ chồng tôi. Có lần chồng ngỏ ý đón mẹ về ở, tiện chăm sóc nhưng bà từ chối vì cho rằng không ở chung được với con dâu. Bà vẫn còn tiền hưu trí, trồng rau nuôi gà cũng đủ tiền ăn tiêu nên chưa phải phụ thuộc vào con cái. Tôi thì tôn trọng ý kiến của mẹ chồng, bà muốn sao tôi chiều vậy.

Chồng và em gái chồng thì cứ giục mẹ tái hôn, tìm người lo lắng cho bà lúc tuổi già. Nhưng mẹ lại từ chối, bà bảo làm thế là phản bội bố, mẹ sẽ ở vợ vậy đến cuối đời. Bây giờ niềm vui của bà là bên con cháu, nhìn con cái hạnh phúc, thành công, cháu khỏe mạnh chứ chẳng muốn lo gì cho bản thân. Bà nói vậy tôi vừa ngưỡng mộ, vừa thấy mẹ thật cao cả. Một thân một mình bà cũng cô độc lắm, nhưng có lẽ mẹ vẫn còn yêu bố, dành tình cảm cho ông nhiều.

Và rồi cho đến một hôm tôi có giao đồ ăn đến nhà nghỉ ở phố bên (nhà tôi bán đồ ăn lẩu). Vừa giao hàng xong, tôi đã giật mình khi thấy bóng dáng quen thuộc đi từ phòng tầng 1 lên trên. Là mẹ chồng tôi, bà làm gì ở đây thế này? Tôi cứ tưởng mẹ chồng đoan chính, tử tế và yêu chồng quá cố thế nào, ai ngờ chỉ là lời nói thôi. Thực tế thì hôm nay tôi đã biết cả rồi.

Muốn tận mắt chứng kiến mẹ qua lại với nhân tình để vạch trần bí mật, con người thật của bà, tôi vội xin chủ nhà nghỉ lên trên tầng, đi theo bà và quay video làm bằng chứng. Bà lên mãi tận tầng 4, rẽ vào căn phòng ngay đầu.

Bắt gặp mẹ chồng ở nhà nghỉ, tôi cười khẩy quay video tố cáo ai ngờ lại hại chính mình-2(Ảnh minh họa)

Thấy cửa phòng không khóa, tôi đánh liều đẩy cửa phòng đi vào quay, thế nhưng vừa nhìn vào chiếc điện thoại tôi há hốc mồm thấy mẹ chồng đang trong phòng tắm, nhưng không có nhân tình nào của mẹ. Ngược lại bà đang hì hục kỳ cọ bồn cầu, dọn dẹp nhà tắm sạch sẽ. Hoang mang về hành động của mẹ, tôi cứ đứng đờ đó suy nghĩ cho đến khi bà quay ra.

Nhìn thấy tôi, mẹ bất ngờ lắm. Không nói thế nào, tôi cứ ấp úng không trả lời được. Mẹ thì thở dài cho tôi biết: "Mẹ đi dọn dẹp ở nhà nghỉ này mỗi ngày, ngày 2 tiếng được 150 nghìn. Con đừng nghĩ xấu về mẹ, đừng cho rằng mẹ làm chuyện bậy bạ".

Về nhà, mẹ gọi chồng tôi sang nói chuyện, khóc lóc vì con dâu định vào bắt quả tang bà. Anh về nhà mắng tôi một trận té tát và cấm tôi được can thiệp vào chuyện của mẹ, không vu vạ, nói xấu, dựng chuyện về mẹ chồng nữa. Còn bà, từ hôm đó đến giờ đã gần 1 tháng rồi, gặp tôi bà không nói câu gì cho dù tôi có xin lỗi, hỏi chuyện bà. Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt gặp mẹ chồng ở nhà nghỉ, tôi cười khẩy quay video tố cáo ai ngờ lại hại chính mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO