Bắt được loài rùa có bề ngoài kì dị như 'khủng long thời tiền sử'

27/08/2020 10:30

Các nhà nghiên cứu từ Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã và Cá Florida (FWC) mới đây đã bắt được những con rùa có ngoại hình giống như loài bò sát thời tiền sử kì dị gần Gainesville.

Bắt được loài rùa có bề ngoài kì dị như “khủng long thời tiền sử” - 1

Trong một lần đặt bẫy, cơ quan chức năng của Florida đã bắt được 3 con rùa, một con rùa đực nặng khoảng 45kg, một con cái hơn 20kg, một cái bẫy khác là một con đực nặng gần 30kg. Tổng cộng các nhà nghiên cứu đã đặt khoảng 4 chiếc bẫy, mỗi chiếc dài khoảng 1,2m.

"New River là một dòng sông được đánh giá có năng suất sinh học thấp, vì vậy việc tìm thấy những con rùa lớn trong một môi trường như vậy là không bình thường", cơ quan chức năng của Florida cho biết.

Bắt được loài rùa có bề ngoài kì dị như “khủng long thời tiền sử” - 2

Theo FWC, những con rùa này được ước tính khoảng từ 40 đến 80 tuổi. Cơ quan này đang làm việc với các nhà nghiên cứu ở Florida và Georgia để thu thập tài liệu về loài rùa được coi đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Sau khi chụp ảnh và thu thập dữ liệu nhất định, những con rùa sẽ được thả trở lại môi trường sống tự nhiên.

Với ngoại hình kỳ quái, loài rùa được các nhà nghiên cứu bắt được ở Florida, Mỹ, thường được gọi là "khủng long của thế giới rùa" hay còn gọi là rùa cá sấu. Đây là loài rùa nước ngọt lớn nhất ở Bắc Mỹ. Chúng có một chiếc vỏ đầy gai, một chiếc hàm giống như mỏ và một chiếc đuôi dày, có vảy kì dị.

Bắt được loài rùa có bề ngoài kì dị như “khủng long thời tiền sử” - 3

Loài rùa cá sấu có thể sống từ 50 đến 100 tuổi. Những con đực có thể nặng trung bình gần 80kg, mặc dù trong một số trường hợp có con nặng hơn 100kg.

Rùa cá sấu không có kẻ thù trong tự nhiên, ngoại trừ con người. Tuy nhiên, số lượng dân số của loài này đã giảm mạnh trong những năm gần đây. Nguyên nhân được xác định chính là vì vấn đề khai thác không được kiểm soát và mất môi trường sống.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt được loài rùa có bề ngoài kì dị như 'khủng long thời tiền sử'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO