Bất động sản TPHCM: Tâm điểm thuộc về thành phố Thủ Đức

08/01/2021 10:53

Với việc thành lập thành phố Thủ Đức, giá bất động sản ở khu vực này đã tăng mạnh. Tâm điểm của thị trường trong quý 4/2020 thuộc về thành phố Thủ Đức.

Tiếp tục khan hiếm nguồn cung

Theo báo cáo mới nhất của JLL về thị trường căn hộ tại TPHCM, tình trạng khan hiếm nguồn cung tiếp tục diễn ra trong quý 4/2020 với chỉ 3.600 căn được chào bán, giảm 26% so với quý trước và tương đương so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do các vấn đề pháp lý còn tồn đọng.

Còn phân khúc trung cấp tiếp tục dẫn đầu nguồn cung. Cùng với nguồn cung đang cải thiện, nhu cầu mua nhà đến từ người mua ở thực và người mua đầu tư cũng tăng cao.

Bất động sản TPHCM: Tâm điểm thuộc về thành phố Thủ Đức - 1
Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng nhiều nhà phố khu vực Thủ Đức đã mọc lên... như nấm

"Tổng lượng căn bán đạt 3.488 căn trong quý 4. Tâm lý mua đầu tư nâng lên khá cao và tập trung chủ yếu ở thành phố Thủ Đức, nơi đã chính thức được thành lập vào quý 4. Từ Masteri Centre Point ở phân khúc trung cấp đến The River Thủ Thiêm, The Metropole ở phân khúc sang trọng đều được săn đón và hấp thụ nhanh chóng…", phía JLL cho hay.

Theo JLL, đa số các chủ đầu tư được đánh giá là vẫn tự tin vào chiến lược giá bán do nguồn cung hạn chế và tâm lý thị trường tốt hơn. Nhiều dự án được tung ra thị trường với mức giá cao kỷ lục tại các khu vực đó, mặc dù hàng loạt chính sách bán hàng hấp dẫn vẫn tiếp tục trong quý.

Tuy nhiên, giá bán sơ cấp trung bình đã giảm 14,3% so với cùng kỳ, xuống còn 2.475 USD/m2 trong quý 4. JLL cũng cho rằng, sau khi Đại hội Đảng toàn quốc, nhiều vấn đề pháp lý ở các dự án dự kiến sẽ được tháo gỡ, nâng tổng lượng mở bán lên hơn 20.000 căn vào năm 2021.

Bất động sản TPHCM: Tâm điểm thuộc về thành phố Thủ Đức - 2
Thị trường bất động sản quý 4/2020 thuộc về TP.Thủ Đức

Giá nhà Thủ Đức vẫn tăng

Thời gian qua, sau khi có kế hoạch thành lập thành phố Thủ Đức, giá bất động sản của khu vực này đã có nhiều biến động mạnh, làm khuấy động thị trường.

Chị Lê Ngọc Vân, một môi giới khu vực thành phố Thủ Đức cho hay, thị trường năm 2020 có nhiều khó khăn với tốc độ giao dịch khá chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, việc thành lập thành phố Thủ Đức đã làm thay đổi thị trường phần nào, có sự đột biến về giao dịch.

Theo chị Linh, phường Linh Xuân và Bình Chiểu (quận Thủ Đức) giá đất nền có diện tích khoảng 50m2 không dưới 3 tỷ đồng. Vào thời điểm năm 2019, với 3 tỷ đồng, nhà đầu tư và khách hàng có được nhiều sự lựa chọn.

Theo khảo sát một số khu vực như, phường Trường Thọ (quận Thủ Đức), đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển (quận 9) giá tăng đột biến khoảng 70-100 triệu đồng/m2. Tại một số tuyến đường khác có mức tăng từ 35-60 triệu đồng/m2.

Ghi nhận của Chợ Tốt cũng cho thấy, bất động sản ở nhiều khu vực đã không có nhiều biến động so với 3 quận thành lập thành phố Thủ Đức. Cụ thể, giá đất khu vực quận 2 vào giai đoạn năm 2014 ghi nhận vào khoảng 48-50 triệu đồng/m2; Còn quận Thủ Đức mức giá rơi vào khoảng 32 triệu đồng/m2 và quận 9 khoảng 35 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, hiện nay mức giá quận 2 đã tăng lên hơn 50 - 60 triệu đồng/m2. Còn giá đất trung bình tại quận Thủ Đức đã vượt lên 53 triệu đồng/m2 và tại quận 9 tăng lên 45 triệu đồng/m2.

Bất động sản TPHCM: Tâm điểm thuộc về thành phố Thủ Đức - 3
Giá bất động sản quận Thủ Đức tăng mạnh ở những dự án có đầu tư bài bản

Tại các dự án dân cư hiện hữu, thị trường cũng chứng kiến sự tăng vọt về giá của các sản phẩm như nhà phố, biệt thự. Đơn cử, một căn nhà phố thương mại diện tích 140m2 trong Khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức) có giá bán 24 tỷ đồng/căn đã tăng lên gần 33 tỷ đồng/căn vào tháng 12 nhờ đầu tư hạ tầng tốt. Tại một số dự án căn hộ quận Thủ Đức, mức giá "trôi nổi" trên thị trường đã biến động liên tục, có nơi lên đến 80 triệu đồng/m2.

Bà Nguyễn Thị Linh, Giám đốc công ty L&R chia sẻ, giá bất động sản Thủ Đức tăng trong khoảng thời gian qua là vấn đề hiển nhiên. Tuy nhiên, phải nhìn vào thực tế và liệu thị trường có hấp thụ được với những mức giá tăng trong thời gian tới hay không?

"Nếu mức giá tăng chậm mà chắc thì hết sức bình thường. Nhưng, khi giá tăng quá nhanh và cao sẽ khiến cho nhà đầu tư và khách hàng khó tiếp cận. Từ đó, nhiều nhà đầu tư, khách hàng sẽ rời đi và tìm kiếm thị trường khác. Ảnh hưởng cuối cùng sẽ là những doanh nghiệp khi ra hàng mà không được thị trường hấp thụ nổi…", bà Linh cho hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản TPHCM: Tâm điểm thuộc về thành phố Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO