Bất động sản mới nhất: Quảng Ninh sẽ có siêu đô thị 10 tỷ USD; giá đất ngoại thành Hà Nội đắt ngang nội đô

Hoàng Nam| 26/10/2021 09:01

Quảng Ninh vừa tổ chức lễ khởi công khu đô thị phức hợp có vốn đầu tư lên tới 10 tỷ USD; giá đất ngoại thành Hà Nội đắt ngang trung tâm; Bà Rịa - Vũng Tàu cần tìm nhà đầu tư cho 10 dự án nhà ở… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.

Bất động sản mới nhất: Quảng Ninh sẽ có siêu đô thị 10 tỷ USD; giá đất ngoại thành Hà Nội đắt ngang nội đô
Bất động sản mới nhất: Quảng Ninh khởi công Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại thị xã Quảng Yên vói vốn đầu tư lên tới 10 tỷ USD. (Nguồn: moc.gov.vn)

Quảng Ninh sẽ có siêu đô thị 10 tỷ USD

Quảng Ninh vừa tổ chức lễ khởi công 4 dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư hơn 283.000 tỷ đồng (khoảng 12 tỷ USD), trong đó có một khu đô thị phức hợp có vốn đầu tư lên tới 10 tỷ USD.

Các dự án bao gồm Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại thị xã Quảng Yên và thành phố Hạ Long; Dự án Sân golf Đông Triều; Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh; Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (giai đoạn 1).

Đáng chú ý, dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh được triển khai trên diện tích 4.109 ha tại thành phố Hạ Long và thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh). Tổng mức đầu tư dự kiến là khoảng 232.369 tỷ đồng (10 tỷ USD).

Khu đô thị phức hợp nằm giáp với các tuyến đường huyết mạch của khu vực phía Bắc như tuyến đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn, quốc lộ 18A. Dự án cũng nằm kế cận các khu du lịch biển như: Bãi Cháy, Vịnh Hạ Long, Tuần Châu...

Ngoài dự án Hạ Long Xanh, dự án sân golf Đông Triều 27 lỗ cũng được triển khai cùng ngày, với tổng mức đầu tư trên 1.277 tỷ đồng, trên diện tích 130 ha. Trong đó, diện tích sân golf rộng 128,72 ha, phần còn lại là hạ tầng giao thông. Công trình dự kiến đi vào hoạt động trong quý III/2024.

Dự án bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (giai đoạn 1) được đầu tư tại xã Vạn Ninh (thành phố Móng Cái) với tổng vốn đầu tư 2.248,50 tỷ đồng, 82,79 ha đất. Trong đó, 46,55 ha diện tích đất và 36,24 ha là diện tích mặt nước.

Dự án sẽ góp phần đầu tư hoàn thiện đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng và dịch vụ cảng biển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, thúc đẩy hoạt động logistics, xuất nhập khẩu, giao thương quốc tế.

Đất ngoại thành Hà Nội lại sốt?

Giá đất một số nơi khu vực ngoại thành Hà Nội, đặc biệt là tại huyện Đông Anh đang được rao bán có mức cao, giá nhiều khu vực ngang ngửa giá đất các quận trung tâm.

Khảo sát thực tế ở huyện Đông Anh, trên các tuyến đường chính của trung tâm thị trấn Đông Anh, các xã: Tiên Dương, Uy Nỗ, Vĩnh Ngọc, Dương Nội,… số lượng văn phòng môi giới, giao dịch nhà đất xuất hiện dày đặc.

Theo các văn phòng môi giới nhà đất, sau thông tin huyện sắp thành thành phố, số lượng người về khu này tìm mua đất tăng hơn hẳn. Đợt "sốt đất" đầu năm có nơi giá đất được đẩy lên gấp 9-10 lần, ở mức hơn trăm triệu đồng/m2, sau đó giá đất có giảm xuống nhưng hiện tại nhiều nơi lại bắt đầu tăng từ 3 - 5 triệu đồng/m2.

Hiện tại muốn tìm mua nhà, đất mặt đường tại khu trung tâm của huyện Đông Anh rất khó và giá rất cao, dao động từ 80 - 150 triệu đồng/m2, tùy vị trí; đất trong ngõ thì giá thấp hơn, rơi vào tầm 35 - 40 triệu đồng/m2. Nhưng muốn mua khách phải tự đi tìm chứ chủ không treo biển bán.

Đặc biệt, môi giới và người dân khẳng định giá nhà, đất khu vực đường Cao Lỗ, xã Uy Nỗ, gần trung tâm văn hóa huyện Đông Anh cao ngất. Khu này có giá trung bình khoảng 400 triệu đồng/m2 với đất mặt đường và giá này ngang ngửa với giá đất hiện tại ở các khu phố trung tâm của các quận nội đô Hà Nội.

Bà Rịa - Vũng Tàu tìm nhà đầu tư cho 10 dự án nhà ở

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức lập hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và thực hiện các thủ tục khác có liên quan để lựa chọn chủ đầu tư đối với 10 dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Danh sách 10 dự án nhà ở xã hội kêu gọi đầu tư xây dựng gồm: 5 Dự án Nhà ở công nhân tại Khu 14,5 ha Khu đô thị mới Phú Mỹ; nhà ở xã hội tại Phường 12, thành phố Vũng Tàu; nhà ở xã hội huyện Châu Đức; nhà ở xã hội Phước Điền, huyện Đất Đỏ; nhà ở xã hội phục vụ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tại TP. Vũng Tàu; chung cư lô A, lô B nhà ở xã hội khu Gò Cát 6, thành phố Bà Rịa.

Trong giai đoạn 2020 - 2025, tỉnh tiếp tục định hướng phát triển Chương trình Nhà ở của tỉnh với các mục tiêu gồm: phấn đấu phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở khoảng 6.900 trường hợp (mỗi năm khoảng 1.150 trường hợp), với tổng diện tích sàn xây dựng là 250.000m2 tại các khu đất đã được quy hoạch để xây dựng nhà ở tỉnh, trong đó phấn đấu hoàn thành các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ thực hiện với 9 dự án (diện tích 15,1ha), bố trí cho 5.214 căn.

Về phát triển nhà ở công nhân, lao động từ nay đến năm 2025, mỗi năm 4.600 người với tổng diện tích sàn xây dựng 150.000 m2…

Để hoàn thành kế hoạch, thời gian tới, tỉnh phấn đấu hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư để lựa chọn và hỗ trợ nhà đầu tư đã có chủ trương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện với 14 dự án (diện tích 19,67ha) để bố trí cho 4.819 căn, bảo đảm cho một bộ phận công nhân có chỗ ở ổn định.

Bất động sản mới nhất: Quảng Ninh sẽ có siêu đô thị 10 tỷ USD; giá đất ngoại thành Hà Nội đắt ngang nội đô
Phối cảnh dự án Khu nhà ở Ecotown Phú Mỹ - dự án khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên ở thị xã Phú Mỹ. (Nguồn: hodeco.vn)

Bố mẹ cho con cái đất có phải nộp thuế?

Khi bố mẹ tặng cho con cái đất sẽ được miễn phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân.

- Miễn thuế thu nhập cá nhân: Tại Điều 4 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 sửa đổi bổ sung 2014, các trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân từ việc tặng cho quà tặng là bất động sản giữa: Vợ với chồng; cha mẹ đẻ với con đẻ, cha mẹ nuôi với con nuôi; cha mẹ chồng với con dâu, cha mẹ vợ với con rể; ông bà nội với cháu nội, ông bà ngoại với cháu ngoại; anh chị em ruột với nhau.

- Miễn lệ phí trước bạ: Theo Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP, mức thu lệ phí trước bạ với nhà, đất là 0,5%. Tuy nhiên, những trường hợp trên nếu tặng cho đất, nhà cũng được miễn lệ phí trước bạ.

Ngoài các đối tượng nêu trên, bất cứ trường hợp tặng cho nhà đất nào khác cũng phải nộp lệ phí trước bạ và thuế thu nhập cá nhân.

Theo Thông tư 301/2016/TT-BTC, các đối tượng nhà đất phải chịu lệ phí trước bạ gồm:

- Nhà ở, nhà làm việc, nhà sử dụng cho mục đích khác.

- Các loại đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp thuộc quyền quản lý, sử dụng của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

Bên cạnh đó, ngoài các đối tượng được miễn thuế thu nhập cá nhân đã nêu ở trên, bất cứ loại giao dịch tặng cho nào cũng phải chịu thuế suất 10% theo quy định tại Điều 16 Thông tư 111/2013/TT-BTC.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản mới nhất: Quảng Ninh sẽ có siêu đô thị 10 tỷ USD; giá đất ngoại thành Hà Nội đắt ngang nội đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO