Xu thế tiếp thị mới trong mua bán nhà đất bất động sản

Quynh Pham| 22/03/2021 15:59

Việt BáoTrong khi thị trường bất động sản luôn biến chuyển không ngừng, các chiến lược gia marketing trong mua bán nhà đất luôn phải tìm “lớp áo” mới để xúc tiến doanh thu bán hàng. Trên thực tế, những thay đổi này được nghiên cứu và triển khai dựa trên tổng hợp kết quả về nhu cầu và thói quen của đối tượng khách hàng tiềm năng.

Đâu là tâm điểm của các chiến dịch tiếp thị nhà đất và cách thức marketing nào sẽ lên ngôi để dẫn đầu xu thế? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

1. Đối tượng tiềm năng của chiến dịch tiếp thị mua bán nhà đất trong thời gian gần đây

Theo đánh giá chuyên môn của NAR (Hiệp hội chuyên viên địa ốc Mỹ), thì thế hệ Y (những người có năm sinh từ 1980 - 2000) chiếm phần lớn tổng thị phần mua bán nhà đất hiện nay. Con số này đạt mức 37% đã đẩy các chiến lược gia marketing nghiên cứu và phân tích đặc điểm của đối tượng tiềm năng này.

Thế hệ Y có đặc điểm tiếp xúc gần với công nghệ và kỹ thuật tiên tiến hơn so với các thế hệ trước. Họ thường sử dụng các công cụ tìm kiếm hữu hiệu như Google, mạng xã hội,... để tra cứu thông tin và phục vụ vốn hiểu biết của bản thân. Như vậy, cách tiếp thị sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả nhất chính là xuất hiện và tham gia vào cuộc sống của họ một cách tự nhiên.

Xu thế tiếp thị đa kênh đang ẩn mình dưới nhiều dạng thức phong phú. “Quyền lực” tối ưu nhất của “vũ khí” marketing này nằm ở khả năng gia tăng điểm “chạm”, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy quá trình chuyển đổi giao dịch hiệu quả. Công nghệ AI phát triển đã dẫn dắt các chiến lược gia đánh đúng vào các đối tượng tiềm năng, từ đó nhanh chóng triển khai các hoạt động tiếp thị để hấp dẫn đối tượng và tiến hành mua bán.

2. 4 xu thế tiếp thị mới trong mua bán nhà đất bất động sản

Khi xác định được đối tượng mục tiêu của marketing trong mua bán nhà đất bất động sản, các kế hoạch tiếp thị sẽ được xây dựng và thực hiện.

a. PR thương hiệu trên các phương tiện truyền thông

Trên thực tế, truyền thông đại chúng đang nắm giữ “con át chủ bài” trong mọi chiến lược phát triển thương hiệu không chỉ riêng của doanh nghiệp mà đối với cả quốc gia. Truyền thông đại chúng là khái niệm rộng, bao gồm các loại hình truyền thông tiếp cận được một lượng lớn đối tượng thông qua giao tiếp đại chúng. Các thể loại như truyền hình, báo in, báo mạng điện tử,... đều thuộc phạm vi của truyền thông đại chúng.

Với những bài đăng quảng cáo về thương hiệu chất lượng và đáp ứng đủ các tiêu chí để đăng tải lên các trang tin, trang báo điện tử uy tín thì khả năng cao sẽ rút ngắn con đường tiếp cận khách hàng. Tại đây, các bài báo dạng PR, quảng cáo có độ tin cậy chắc chắn hơn. Báo chí truyền thông cũng chính là phương tiện đưa nhận diện thương hiệu gia tăng nhanh chóng.

b. Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

Facebook, Instagram, Zalo,... chứa đựng nguồn khách hàng giàu tiềm năng nếu như doanh nghiệp biết cách khai thác. Đầu tiên là việc ẩn mình và nghiên cứu thị trường trong những group/fanpage bất động sản. Với tư cách là thành viên, người làm tiếp thị có thể kết nối với các đối tượng tiềm năng và tư vấn hỗ trợ họ khi cần thiết. Xây dựng thương hiệu của chính bản thân trong các group này sẽ đưa khách hàng tìm đến bạn. Sự kết nối này giúp bạn thực hiện các công việc giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên và thoải mái hơn.

Ngoài ra, chatbot của Facebook, Messenger giúp doanh nghiệp trao đổi và trò chuyện với khách hàng ngay lập tức. Công cụ được hiển thị nhanh chóng khi phát hiện khách hàng đang truy cập vào website của doanh nghiệp. Các tính năng sẽ được lập trình sẵn nhằm đáp ứng những câu hỏi phổ biến của khách hàng và đưa ra những sự lựa chọn, giới thiệu sản phẩm.

c. Thực hiện các sản phẩm quảng cáo dưới dạng video và đăng tải lên mạng xã hội

Nếu như doanh nghiệp đang đắn đo về chi phí đắt đỏ để thực hiện một video quảng cáo thì khả năng tiếp cận khách hàng nhiều gấp 4 lần thông thường sẽ giải quyết được điều này. Hơn hết, video mang đến cho khách hàng cái nhìn trực quan hơn. Khách hàng có thể nhìn nhận và đánh giá tổng quan bất động sản. Bên cạnh đó, video nhờ cung cấp lượng thông tin lớn hơn nên số lượng khách hàng quan tâm hỏi thăm cũng có khả năng chuyển đổi giao dịch cao hơn. Các kênh mạng xã hội như Youtube, Facebook, Tiktok,... với số lượng người dùng lên đến cả chục triệu người tại Việt Nam chắc chắn sẽ trở thành nền tảng đăng tải hữu ích các video trên.

d. Tận dụng các tính năng quảng cáo, SEO của Google

Hai tính năng Google Adwords và Google Display Network là một dịch vụ thương mại cho phép đăng tải quảng cáo với khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng tối ưu. Các quảng cáo này được bộ xử lý của Google nhanh chóng cho hiển thị trên những kết quả tìm kiếm của khách hàng có sự quan tâm. Nhờ vậy, Google trở thành điểm tựa kết nối hiệu quả giữa người mua và người bán nhà đất.

Đối với những thông tin đăng tải trên Google, công cụ SEO giúp tối ưu hóa nội dung với khả năng đưa thông tin sản phẩm và doanh nghiệp lên trang nhất Google khi tìm kiếm. Tuy nhiên, đội ngũ marketing cần nắm chắc các kiến thức liên quan đến SEO để triển khai và xây dựng website doanh nghiệp hiệu quả.

Có thể nói, trong bối cảnh thị trường bất động sản có những bước chuyển mình mạnh mẽ, nếu doanh nghiệp không linh hoạt ứng biến thì sẽ vụt mất thời thế. Trong lĩnh vực mua bán nhà đất, baomuabannhadat.net là kênh đăng tin rao vặt mua bán nhà đất TP.HCM và trên toàn quốc - hệ thống tiếp thị bất động sản đa kênh tại Việt Nam. Với đội ngũ được đào tạo chuyên sâu về marketing bất động sản, chúng tôi tự tin đưa đến cho doanh nghiệp các dịch vụ và tiếp thị.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xu thế tiếp thị mới trong mua bán nhà đất bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO