Xây nhà lạ dưới tảng đá 800 tấn, trả hơn 2 tỷ đồng vẫn quyết không bán

28/12/2020 06:58

Có người trả giá cao, song người đàn ông này quyết không bán mà vẫn tiếp tục sống trong căn nhà độc đáo.

Người ta thường mơ một căn hộ chung cư tiện nghi hay biệt thự cao cấp, nhưng anh Benito Hernandez (sống ở Mexico) muốn làm nhà dưới một tảng đá từ năm 8 tuổi. Tảng đá lớn đã "lọt vào mắt xanh" của người đàn ông này ngay từ khi còn là cậu bé. Sau đó 20 năm, anh mới được sở hữu hợp pháp mảnh đất có tảng đá lớn.

Xây nhà lạ dưới tảng đá 800 tấn, trả hơn 2 tỷ đồng vẫn quyết không bán - 1

Tảng đá cao 15m và nặng 850 tấn. Benito Hernandez và vợ đã biến tảng đá thành nhà có 3 phòng. Họ xây một ngôi nhà ngay dưới khối đá khổng lồ. Tảng đá phía trên cũng được xem như mái nhà. cho nên chiều cao từng phòng phụ thuộc vào khối đá.

Ngôi nhà gia đình Hernandez đang sống nằm trên sa mạc gần biên giới Mỹ - Mexico. Nhìn từ bên ngoài, công trình khá nhỏ nhưng đủ không gian cho vợ chồng anh cùng 7 đứa con sinh sống.

Xây nhà lạ dưới tảng đá 800 tấn, trả hơn 2 tỷ đồng vẫn quyết không bán - 2

Benito Hernandez và vợ đã biến tảng đá thành nhà có 3 phòng.

Mặc dù được sống trong ngôi nhà như anh Hernandez mong muốn nhưng cuộc sống gặp nhiều khó khăn, vì hệ thống thoát nước của gia đình không có. May mắn ngôi nhà đặc biệt nằm gần suối nên đủ cung cấp nước cho gia đình.

Xây nhà lạ dưới tảng đá 800 tấn, trả hơn 2 tỷ đồng vẫn quyết không bán - 3

Cả gia đình thường phải chật vật xoay sở vào mùa đông do nguồn nước bị đóng băng

Hàng ngày, người đàn ông này trồng và thu hoạch cây Candelillia - dùng làm sáp nến và làm thuốc cùng những thứ khác. Hiện, anh Hernandez đã lên chức ông nội nhưng gia đình phải vật lộn để kiếm sống vào mùa lạnh khi nguồn nước bị đóng băng.

"Chúng tôi làm việc chăm chỉ trên các cánh đồng trồng Candelillia. Đó là công việc duy nhất mà chúng tôi có", anh nói.

Không chỉ có vậy, việc đối diện với thời tiết khắc nghiệt cũng là vấn đề. Có những ngày thời tiết hạ xuống còn -7 độ C, song có lúc vọt lên 47 độ C. Thời tiết thất thường khiến cho Hernandez ngán ngẩm nhưng anh vẫn cố gắng vì vợ và 7 đứa con.

Xây nhà lạ dưới tảng đá 800 tấn, trả hơn 2 tỷ đồng vẫn quyết không bán - 4

Nhìn từ bên ngoài, công trình khá nhỏ nhưng đủ không gian cho vợ chồng anh cùng 7 đứa con sinh sống.

Mặc dù, cuộc sống có nhiều khó khăn như vậy, song anh từ chối chuyển đến một nơi ở thoải mái hơn. Bởi, anh Hernandez muốn vượt qua khó khăn và sống ở nơi có phong cảnh đẹp như nơi đây. Có người từng trả giá 2 triệu Peso Mexico (2,3 tỷ đồng) để anh Hernandez nhượng lại nhà, nhưng người đàn ông này khẳng định "tôi không đi đâu hết".

Khu vực căn nhà đang tọa lạc có nhiều hang động nên thường xuyên thu hút du khách. Họ cũng tìm đến nhà của anh Benito Hernandez để tham quan. Người đàn ông này luôn chào đón các vị khách đến ngắm căn nhà độc đáo của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xây nhà lạ dưới tảng đá 800 tấn, trả hơn 2 tỷ đồng vẫn quyết không bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO