Sống tiết kiệm, chàng trai 29 tuổi 'tậu' 29 căn nhà khắp nước Úc

24/02/2021 07:52

Lớn lên trong gia cảnh nghèo khó, từng làm thuê nhiều nơi để kiếm tiền, Eddie Dilleen khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu khối bất động sản "khủng" trên khắp nước Úc ở tuổi 29.

Xuất thân nghèo khó, Eddie Dilleen (Sydney, Australia) lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng của người mẹ đơn thân sống bằng tiền trợ cấp.

Sống tiết kiệm, chàng trai 29 tuổi tậu 29 căn nhà khắp nước Úc - 1
Dilleen - chàng trai 29 tuổi sở hữu 29 căn nhà khắp nước Úc. Ảnh: Dylan Robinson

Theo The Daily Telegraph, dù hai mẹ con chưa từng có một ngôi nhà của riêng mình nhưng Dilleen đã nỗ lực thay đổi số phận, trở nên nổi tiếng khi sở hữu 29 bất động sản khắp Australia.

Năm 16 tuổi, 9X bắt đầu nghiên cứu về giá nhà ở và thực hiện lối sống tiết kiệm hết mức có thể.

Chỉ 3 năm sau, bằng số tiền tích góp từ khi lên cấp 2 và công việc làm thêm ở cửa hàng đồ ăn nhanh có mức lương 500 USD/tuần, anh mua được ngôi nhà đầu tiên cạnh bờ biển New South Wales (giá 138.000USD) với 20.000 USD tiền đặt cọc.

Khởi đầu thuận lợi, Dilleen tiếp tục đầu tư. Trong những năm đầu, chàng trai này tránh hai thị trường nhà đất có giá cao, khó mua là Sydney và Melbourne. Thay vào đó, anh chọn bất động sản ở các thị trường rẻ hơn nhưng có tiềm năng như Adelaide, Gold Coast và ngoại ô Brisbane.

Sống tiết kiệm, chàng trai 29 tuổi tậu 29 căn nhà khắp nước Úc - 2
Một trong những căn nhà Dilleen hiện sở hữu.

Đồng thời, 9X tích cực làm nhiều công việc khác nhau, cho thuê những căn nhà đã mua được để có thêm tiền. Thậm chí, anh còn đi vay, không ngại đầu tư mạo hiểm.

Nhờ khả năng phân tích, quan sát và dự đoán tốt, những ngôi nhà được Dilleen "tậu" đều có giá trị tăng gấp đôi so với thời điểm mua. Trong năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng anh chàng vẫn đầu tư được 9 ngôi nhà và đặt mục tiêu sở hữu 100 căn trong tương lai.

Bất động sản của Dillen trải dài khắp nước Úc, từ những thành phố lớn đến vùng ngoại ô với nhiều loại hình như nhà ở, biệt thự, căn hộ liền kề, bất động sản thương mại. Mỗi căn lại có diện tích khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Sống tiết kiệm, chàng trai 29 tuổi tậu 29 căn nhà khắp nước Úc - 3

Căn hộ song lập giá 410.000 USD được Dilleen mua vào tháng 4/2020 và cho thuê lại với giá 580 USD/tuần.

Chàng trai 29 tuổi cho rằng, các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm thường mắc sai lầm khi chỉ xem xét những bất động sản mình muốn sở hữu hoặc ở gần nơi họ sống.

Anh cũng cho biết, bản thân không phung phí tiền vào những món đồ đắt đỏ hay xe sang, luôn thực hiện lối sống giản dị, tiết kiệm. Đồng thời, 9X này cố gắng làm nhiều công việc một lúc để có thêm thu nhập như làm văn phòng ban ngày, đêm đến phục vụ ở quán bar,...

Trước khi đón tuổi 30 vào tháng 9 tới, Eddie Dilleen sẽ tự tặng cho bản thân một món quà ý nghĩa nữa. Đó chính là một căn nhà khang trang, cũng là bất động sản thứ 30 anh sở hữu. Hiện chàng trai này đang hoàn tất các thủ tục mua nhà.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sống tiết kiệm, chàng trai 29 tuổi 'tậu' 29 căn nhà khắp nước Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO