Nhà đá 'độc nhất vô nhị' của gia đình Việt ở Malaysia

25/02/2021 08:29

Miệt mài gom góp từng viên đá có kích cỡ khác nhau ở khắp nơi, gia chủ tự tay xây dựng công trình bằng đá độc lạ, đầy đủ tiện nghi khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Chị Na Lisa có mẹ là người Việt, bố là người Malaysia gốc Hoa. Hiện tại, cả gia đình đang sinh sống tại Malaysia.

Giữa những công trình nhà ở tiện nghi, hiện đại, ngôi nhà của gia đình chị nổi bật, gây ấn tượng bởi không gian độc lạ, được chế tác kỳ công từ chất liệu chủ đạo là đá.

Trước đó, bố chị từng có thời gian sinh sống tại đảo Penang (Malaysia) và nằm mơ về một ngôi nhà đá. Khi có thời gian, ông quyết định xây dựng công trình "để đời" làm từ chất liệu dân giã này.

Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 1
Ngôi nhà được xây dựng năm 1991, có diện tích hơn 1.900m2 (55x35m). Để có đủ nguyên vật liệu hoàn thiện công trình, gia chủ đã dành thời gian tìm kiếm và thu gom các loại đá từ nhiều vùng khác nhau. Một số mẫu được lấy về từ đồi núi.
Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 2
Cổng có lối dẫn vào nhà được thiết kế như hang động, tạo cảm giác thú vị khi di chuyển. Ngoài căn nhà đá độc lạ làm nơi thư giãn, trải nghiệm còn có một ngôi nhà gỗ liền kề để đảm bảo thuận tiện sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.
Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 3
Gia chủ từng theo học ngành kiến trúc nên có nhiều kinh nghiệm thiết kế, từ đó sáng tạo, bài trí không gian theo sở thích riêng. Mọi khâu từ chuẩn bị nguyên vật liệu đến xây dựng, thi công công trình đều do ông tự thực hiện.
Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 4
Căn nhà gồm 2 tầng, tầng lầu và tầng trệt. Tầng lầu là không gian dành cho các phòng ngủ, được tô điểm bằng một vài chi tiết làm từ đá.
Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 5
Riêng tầng trệt gồm 1 phòng khách, 2 phòng riêng để uống trà thì sử dụng chất liệu đá hoàn toàn.
Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 6
Mỗi khu vực chức năng lại được thiết kế khác nhau, tùy theo ý tưởng của gia chủ nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các công năng cần thiết.
Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 7
Theo gia chủ tiết lộ, dù có nhược điểm là nhiều muỗi nhưng nhờ được làm từ đá tự nhiên mà ngôi nhà luôn thoáng mát, kể cả trong mùa hè nóng bức.
Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 8
Xung quanh nhà là khuôn viên cũng được bài trí, sắp xếp tinh tế từ hàng trăm viên đá có kích thước to, nhỏ khác nhau.
Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 9
Gia chủ thiết kế vài thác nước chảy xen kẽ các tảng đá, vừa góp phần tạo cảnh quan sinh động, điều hòa vi khí hậu, vừa mang đến âm thanh vui nhộn như hòa mình giữa chốn thiên nhiên hoang sơ.
Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 10
Một góc nhỏ được bố trí làm nơi thưởng trà ngoài trời, ngắm nhìn cảnh quan, nghe tiếng nước chảy róc rách. Không gian thư giãn tuyệt vời ngay tại nhà giúp các thành viên xua tan mệt mỏi, tái tạo năng lượng mỗi ngày.
Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 11
Khu tiểu cảnh bằng đá gây ấn tượng bởi sắc hồng tươi thắm của hàng cây hoa giấy nở rộ. Tất cả hòa hợp với nhau, tạo khung cảnh nên thơ đẹp như "kỳ quan thu nhỏ". Đây cũng là nơi "sống ảo" được các thành viên trong gia đình yêu thích.
Nhà đá độc nhất vô nhị của gia đình Việt ở Malaysia - 12
Hiện tại, công trình vẫn đang được bổ sung thêm nhiều hạng mục để đẹp và tiện nghi hơn.

Mặc dù gặp khó khăn trong việc vận chuyển nguyên vật liệu và xây nhà bằng đá chưa thông dụng nhưng nhờ sự sáng tạo và khéo léo mà gia chủ vẫn hoàn thiện được công trình "độc nhất vô nhị" theo cách riêng mình. Nhiều người còn hài hước gọi ngôi nhà đá này là "hoa quả sơn".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà đá 'độc nhất vô nhị' của gia đình Việt ở Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO