Ngôi nhà trên đất Mỹ mang âm hưởng văn hóa Việt

15/05/2021 15:27

Ngôi nhà 2 tầng với một gara ô tô, 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp ở thành phố Denver (Colorado, Mỹ) được chị Huỳnh Hương bài trí mang nhiều nét thuần Việt.

Một bà mẹ Việt mong muốn các con có điều kiện học tiếng và tiếp cận với các trường đại học bên Mỹ, đã quyết định mua nhà ở thành phố Denver (bang Colorado, Mỹ).

Đó là chị Huỳnh Hương sống ở Đà Lạt. Đến nay, hai con trai chị đã định cư ở Denver gần 3 năm. Cậu cả 21 tuổi học y khoa, con trai út theo đuổi đam mê âm nhạc. Hoàng Hương vẫn làm việc tại ngân hàng ở Việt Nam nên cách 3 tháng chị mới sang một lần.

Ngôi nhà trên đất Mỹ mang âm hưởng văn hóa Việt
Ngôi nhà 2 tầng, xây bằng gạch và ốp đá phía ngoài của chị Hương vào mùa đông.

Chị chia sẻ, thời tiết ở đây có đủ 4 mùa xuân - hạ - thu - đông. Môi trường, cảnh quan, thời tiết, khí hậu rất giống Đà Lạt, chỉ khác là mùa đông lạnh và nhiều tuyết. Tuy vậy, gia đình chị thích nghi khá nhanh với cuộc sống mới.

Cư dân ở Denver rất hiếu khách, họ thích chào đón du khách đến thăm quan bằng món bia nấu thủ công. Ngoài ra, thành phố còn có những con phố mua sắm sôi động cùng con đường đi bộ lãng mạn, ngập hoa.

Ngôi nhà trên đất Mỹ mang âm hưởng văn hóa Việt
Con đường trước nhà vào mùa thu, lá rơi vàng ruộm, tạo nên khung cảnh thơ mộng của nước Mỹ.

Kể về ngôi nhà hai tầng của mình tại xứ sở cờ hoa, người phụ nữ Đà Lạt cho biết, chị đã sang Mỹ nhiều lần để tham khảo các thành phố, các trường đại học cũng như tìm mua nhà. Khi đến Denver chị cảm thấy ưng ý ngay.

Ngôi nhà được chủ cũ rao bán trên mạng. Quá trình làm thủ tục, người bán sẽ thuê một đơn vị giống như địa chính ở Việt Nam đến kiểm tra tình trạng ngôi nhà, đo sự chịu lực, độ ẩm không khí, mức độ hư hại...

Có bất cứ vấn đề gì, bên bán sẽ thực hiện sửa chữa, cải tạo. Sau đó mới bàn giao nhà cho chủ mới.

Ngôi nhà của chị có 3 ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 gara ô tô với sân vườn phía trước. Chị tự thiết kế, trang trí và hoán đổi công năng các phòng với nhau.

Ngôi nhà trên đất Mỹ mang âm hưởng văn hóa Việt
Ngôi nhà trước khi bàn giao, nhìn cũ kỹ và tối.

Tuy nhiên, sau khi nhận nhà, chị Hương đã bố trí và đổi lại công năng các phòng, bổ sung thêm đồ decor giúp nhà nhìn có sức sống hơn. 

Bồn hoa xung quanh nhà. Khí hậu ở Denver có 4 mùa nên dễ trồng cây cối.

Đặc biệt, trong nhà có nhiều vật dụng được chị mang từ Việt Nam sang. “Con trai út tôi xa quê từ năm 9 tuổi. Vì thế tôi muốn, trong nhà mình vẫn có gì đó mang âm hưởng Việt, để cháu không quên văn hóa và nguồn gốc của mình”, chị Huỳnh Hương tâm sự.

Ngôi nhà trên đất Mỹ mang âm hưởng văn hóa ViệtNgôi nhà trên đất Mỹ mang âm hưởng văn hóa Việt

 Phòng ngủ và phòng chơi nhạc cụ của cậu út. 

Ngôi nhà trên đất Mỹ mang âm hưởng văn hóa Việt
Bên ngoài ngôi nhà vào mùa hè.
Ngôi nhà trên đất Mỹ mang âm hưởng văn hóa Việt
Khu vực kết nối giữa phòng khách, bếp và vệ sinh.

Nhâm nhi mứt gừng, uống trà xanh trong mùa đông Colorado. 

Nhà xây lệch tầng, có một gara ô tô và một khoảng ban công rộng, làm nơi uống cà phê buổi sáng rất thú vị. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà trên đất Mỹ mang âm hưởng văn hóa Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO