Ngôi nhà kỳ lạ lơ lửng giữa rừng xanh ở Nhật Bản

29/03/2021 08:02

Cho dù ở bất cứ góc nào trong nhà, thậm chí là ở cầu thang, bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh bên ngoài.

Kiến trúc Nhật Bản luôn khiến người ta phải kinh ngạc về sự độc đáo mà nó mang lại. Không hào nhoáng hay rực rỡ, những công trình ở xứ sở mặt trời mọc dường như luôn mang trong mình sự bí ẩn mà hấp dẫn đến lạ kỳ.

Nằm ẩn mình bên trong một khu rừng ở thị trấn Karuizawa, tỉnh Nagano, Ring House là một ví dụ hoàn hảo về kiến trúc Nhật Bản hiện đại. Nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ, ngôi nhà toát lên sự an yên tuyệt vời mà hiếm công trình nào có được.

Ngôi nhà kỳ lạ lơ lửng giữa rừng xanh ở Nhật Bản - 1

Ring House, ngôi nhà kỳ lạ ẩn mình giữa rừng xanh ở Nhật Bản.

Karuizawa là một thị trấn xinh đẹp với tiềm năng du lịch lớn. Tuy nhiên, chủ sở hữu khu đất hiện nay của Ring House đã liên tục thất bại trong việc bán nó. Trong một nỗ lực để xoay chuyển tình hình, ông đã quyết định hợp tác với văn phòng kiến trúc TNA có trụ sở tại Tokyo để xây dựng một căn nhà trên đó nhằm mục đích rao bán một cách dễ dàng hơn. 

Ring House được hoàn thiện vào tháng 7/2006. Sau khi ra mắt, ngôi nhà độc đáo giữa rừng xanh này đã gây tiếng vang trong giới kiến trúc và giành được một số giải thưởng danh giá trong lĩnh vực thiết kế. Nó cũng nhanh chóng được bán mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

Ngôi nhà kỳ lạ lơ lửng giữa rừng xanh ở Nhật Bản - 2

Ngôi nhà được hoàn thành vào năm 2006.

Chịu trách nhiệm công trình là kiến trúc sư người Nhật Bản Makoto Takei và Chie Nabeshima.

Nhóm kiến trúc sư đã nghiên cứu tạo ra một ngôi nhà hoàn hảo, thoạt nhìn như đang lơ lửng giữa rừng xanh. Bên ngoài tòa nhà được bao phủ bởi các dải gỗ và tường kính xen kẽ giúp cân bằng sáng tối đồng đều. Ban ngày ngôi nhà hứng trọn ánh sáng tự nhiên, ban đêm tỏa sáng như một viên ngọc giữa rừng.

Ngôi nhà kỳ lạ lơ lửng giữa rừng xanh ở Nhật Bản - 3

Căn nhà đón trọn ánh sáng tự nhiên.

Thay vì sự đơn điệu của loại bậc cầu thang thẳng lên xuống, cầu thang xoắn ốc chính là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp khác biệt cho Ring House. Thiết kế cầu thang xoắn ốc là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vẻ đẹp tinh tế và kỹ thuật kiến trúc hiện đại. 

Ngôi nhà kỳ lạ lơ lửng giữa rừng xanh ở Nhật Bản - 4

Dù ở bất cứ đâu trong nhà cũng có thể ngắm toàn cảnh thiên nhiên bên ngoài.

Những bức tường làm hoàn toàn bằng kính đem lại tầm nhìn 360 độ ra cảnh quan bên ngoài. Cho dù đang ở bất cứ góc nào trong nhà, thậm chí ở cầu thang, bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh bên ngoài.

Ngôi nhà kỳ lạ lơ lửng giữa rừng xanh ở Nhật Bản - 5

Nội thất tối giản nhưng vẫn không kém phần tinh tế.

Ngôi nhà kỳ lạ lơ lửng giữa rừng xanh ở Nhật Bản - 6

Nội thất mang hai tông màu chủ đạo trắng và gỗ.

Nội thất trong nhà được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng cũng không kém phần tinh tế và hiện đại. Hai tông màu chủ đạo trắng và gỗ giúp ngôi nhà hòa mình cùng thiên nhiên xung quanh.

Ngôi nhà kỳ lạ lơ lửng giữa rừng xanh ở Nhật Bản - 7

Ban đêm ngôi nhà tỏa sáng giữa rừng như một viên ngọc.

Ngôi nhà kỳ lạ lơ lửng giữa rừng xanh ở Nhật Bản - 8

Hiện ngôi nhà đang dùng để cho khách du lịch thuê làm nơi nghỉ dưỡng.

Ring House vốn là một dinh thự tư nhân. Sau đó được sử dụng để phục vụ khách du lịch có nhu cầu lưu trú và khám phá cảnh đẹp nơi đây. Nhờ vị trí độc đáo và thiết kế ấn tượng, ngôi nhà luôn thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. 

Thu Hằng
Theo Ecovidahomes

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà kỳ lạ lơ lửng giữa rừng xanh ở Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO