Mẹo bài trí căn hộ hợp phong thủy 'đón' tài lộc

11/11/2020 14:28

Các chuyên gia phong thủy nhận định, việc bài trí căn hộ hợp phong thủy có thể giúp nâng cao sức khỏe, tiền tài, chất lượng cuộc sống của gia chủ.

Theo phong thủy, chỉ bằng cách sắp xếp hoặc bài trí căn hộ hợp lý có thể giúp gia chủ "đón" tài lộc, nâng cao sức khỏe, thuận đường công danh sự nghiệp. Nguyên tắc cơ bản trong phong thủy là hài hòa âm dương, ngũ hành, do đó gia chủ cần xem xét kĩ phương hướng trong nhà, nếu hướng hợp mệnh thì có thể đem lại tài lộc.

Xác định hướng tài lộc

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng Đông Nam của căn nhà là nơi hút tài lộc cho gia chủ. Nếu gia chủ sống trong một căn phòng nhỏ thì vị trí này nằm ở bên trái cửa vào.


Sự giàu có và tài lộc tương ứng với hành Mộc trong ngũ hành, trong đó Thủy sinh Mộc và Mộc khắc Thổ. Do đó gia chủ cần lưu ý trang trí khu vực tài lộc bằng các vật dụng có liên quan đến những hành này.


Gia chủ nên trang trí góc tiền tài bằng hồ thủy sinh, hòn non bộ,.. bởi Thủy là yếu tố quan trọng mang lại tài lộc, tiền tài. Nước cũng thể hiện sự uyển chuyển, khả năng thích ứng với mọi tình huống, đồng thời có thể xoa dịu đi những căng thẳng trong công việc và xóa bỏ hiềm khích gia đình. Nếu có đủ diện tích và điền kiện, một chiếc đài phun nước cỡ nhỏ hàm ý dồi dào, tràn đầy sẽ là một đồ vật phong thủy phù hợp.

Trang trí nhà cửa hợp phong thủy

Các chuyên gia phong thủy nhận định, ngay cả những đồ vật nhỏ cũng có thể làm ảnh hưởng tới phong thủy căn nhà. Để thuận đường công danh, vượng tài, gia chủ nên trang trí bằng các đồ vật có hình vuông, hình chữ nhật và hình sóng - đây là các hình dạng tượng trưng cho hành Mộc, Thổ và Thủy thường được quan niệm là đem lại tiền tài, may mắn.


Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên treo tranh phong thủy về thiên nhiên, cây cỏ với màu xanh lá là chủ đạo. Tranh phong cảnh về đồi cát, núi non, biển xanh,... với màu nâu và xanh chủ đạo cũng là những lựa chọn mà gia chủ nên cân nhắc.

Để đảm bảo phong thủy căn hộ tốt, tài lộc dồi dào, gia chủ nên xem xét kỹ trước khi đặt thùng rác. Tuy đây chỉ là một đồ vật nhỏ nhưng lại có thể gây ảnh hưởng xấu tới phong thủy căn nhà. Tuyệt đối không đặt thùng rác ở hướng Đông Bắc bởi như vậy có thể gây ra bất hòa, tranh cãi giữa các thành viên trong gia đình. Đây cũng là hướng đại diện cho người thừa kế, cháu đích tôn của gia đình, do đó, gia chủ càng nên lưu ý. Nếu đặt tại hướng Đông Bắc có thể khiến gia đình "cơm không lành, canh không ngọt", con cái khó bảo, hơn nữa ảnh hưởng tới sự nghiệp, tài lộc của người thừa kế.

Màu sơn căn phòng


Sau khi xác định hướng tài lộc, gia chủ nên xem xét chọn màu sơn, màu giấy dán tường hoặc họa tiết phù hợp. Màu chủ đạo nên là các màu thuộc hành Mộc, Thổ và Thủy như xanh lá, nâu, xanh dương, trắng,... Ngoài ra nếu căn phòng thêm sinh động, sặc sỡ thì những màu nóng như cam, vàng, hồng cũng là những màu sơn hợp lý, tuy nhiên phải đảm bảo đây không phải là những tông màu chủ đạo mà chỉ điểm xuyết.

Trang trí cửa vào

Theo các chuyên gia phong thủy, cửa vào là nơi hút tiền tài, may mắn cho căn nhà, rất nên được chú trọng. Do đó, gia chủ cần thường xuyên dọn dẹp khu vực này, để cửa ra vào luôn sạch sẽ, không bị ô uế hay có vật chắn. Nếu muốn trải thảm, gia chủ nên đặt thảm có màu tươi sáng, thường xuyên giặt giũ. Ngoài ra, việc trang trí thêm một vài chậu cây vượng tài và hợp mệnh gia chủ cũng là cách để cải thiện phong thủy căn hộ.


Gia chủ cũng cần lưu ý giữ gìn sạch sẽ bảng tên, số nhà và phải đặt ở vị trí sáng sủa, đón nắng. Bảng số rõ ràng, sáng lạng sẽ giúp căn hộ vượng khí, đón thần Tài đến nhà.

*Lưu ý thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo bài trí căn hộ hợp phong thủy 'đón' tài lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO