Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng

22/08/2020 15:00

Từ ngôi nhà nhỏ bé trên đỉnh núi lửa ở Mỹ đến nhà giữa hồ ở Canada... những công trình này được xây dựng ở nơi mà khó có ai nghĩ tới.

1. Ngôi nhà sa mạc (Mỹ)

Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng - 1

Ngôi nhà màu đen nằm ở Thung lũng Yucca, California (Mỹ) - một trong những vùng khô hạn nhất của Bắc Mỹ với nhiệt độ thường xuyên vượt qua 49 độ C. Khi thiết kế, các kiến trúc sư gặp rất nhiều khó khăn bao gồm cả việc thiếu nước. (Ảnh: Loveproperty)

Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng - 2

Cửa sổ bằng kính kéo dài từ trần đến sàn giúp lấy ánh sáng phòng khách trong khi các phòng ngủ nằm sâu dưới nền đất để không bị nóng. (Ảnh: Loveproperty)

2. Nhà nổi giữa hồ (Canada)

Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng - 3

Được xây dựng trên một khung thép nổi tại Hồ Huron (nằm ở biên giới Mỹ và Canada) ngôi nhà bao quanh hoàn toàn bởi nước. Gia chủ chỉ có thể vào đất liền bằng một chiếc cầu nhỏ bên cạnh. (Ảnh: Loveproperty)

Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng - 4

Nổi trên mặt nước, ngôi nhà có cấu trúc nền bằng thép kết hợp các cầu phao. Bên ngoài ốp ván tuyết tùng, giúp bảo vệ ngôi nhà trước khí hậu khó lường của Canada. Nhà thiết kế 2 tầng, bên trong có cửa sổ toàn cảnh nhìn ra mặt nước. (Ảnh: Loveproperty)

3. Nhà trên núi (Italy)

Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng - 5

Căn nhà được dựng trên một mỏm đá nhỏ cheo leo ở Valle d’Aosta (Italy) với mục đích là nơi trú ẩn cho những người leo núi. Nhà có thể phục vụ tối đa 8 người cùng một lúc, với nhà bếp, tiện nghi ăn uống và 8 giường riêng biệt. (Ảnh: Loveproperty)

Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng - 6

Nằm ở độ cao 3.280 mét so với mực nước biển, ngôi nhà có tầm nhìn ngoạn mục ra dãy núi hùng vĩ. (Ảnh: Loveproperty)

4. Ngôi nhà hang động (Anh)

Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng - 7

Ẩn bên trong bức tường của một hang động ở Vương quốc Anh, ngôi nhà được tạo ra bằng cách khắc tay trên vách đá sa thạch 800 năm tuổi. Hơn 70 tấn đá đã được khai quật để xây công trình này. (Ảnh: Loveproperty)

Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng - 8

Bên trong nhà có phòng ngủ với giường cỡ lớn, phòng tắm và phòng thay quần áo có hệ thống sưởi hiện đại. (Ảnh: Loveproperty)

5. Nhà trên đỉnh núi lửa (Mỹ)

Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng - 9

Ngôi nhà được xây trên đỉnh một ngọn núi lửa đã tắt (cách mặt đất 45 mét) ở phía tây Sa mạc Mojave, California (Mỹ). Nhà thiết kế hình đĩa bay, có diện tích 232m2 gồm hai phòng ngủ và hai phòng tắm. (Ảnh: Loveproperty)

Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng - 10

Trên đỉnh của ngôi nhà có một đài quan sát cung cấp tầm nhìn 360 độ ra các ngọn núi và sa mạc xung quanh. (Ảnh: Loveproperty)

Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng - 11

Không gian nội thất bên trong căn nhà. (Ảnh: Loveproperty)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khó tin 5 ngôi nhà xây ở vị trí không tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO