Giới siêu giàu đang chi đậm mua biệt thự cổ ở quê để sống như quý tộc

21/11/2020 08:02

Thay vì chọn sống trong những căn penthouse sang trọng, trên các hòn đảo riêng tư hay du thuyền, giới siêu giàu thế giới lại đang đổ về các vùng quê ở Anh để tận hưởng lối sống quý tộc.

Nhiều đại lý bất động sản tại Anh đang ghi nhận doanh số tăng vọt ở phân khúc bất động sản rộng lớn ở vùng nông thôn và những ngôi nhà trước đây từng là lâu đài trong bối cảnh dịch Covid-19.

Tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản Savills cho biết, doanh nghiệp này đã và sắp bán 21 bất động sản có trị giá hơn 15 triệu bảng (19 triệu USD) kể từ đợt phong tỏa toàn quốc đầu tiên hồi tháng 3. Con số này lớn hơn rất nhiều so với doanh số được bán trong cả năm 2019.

Giới siêu giàu đang chi đậm mua biệt thự cổ ở quê để sống như quý tộc - 1
Một bất động sản ở Wiltshire có giá khoảng 35 triệu bảng Anh. Ảnh: Savills.

Crispin Holborow - Giám đốc Savills tại Anh - cho biết, đây là thời điểm ông bận rộn nhất trong sự nghiệp 34 năm của mình khi làm việc với những khách hàng đang tìm kiếm "phiên bản Downton Abbey" của chính họ, với quản gia, đầu bếp và người làm vườn. (Downton Abbey là loạt phim truyền hình ăn khách về giới quý tộc Anh, lần đầu công chiếu vào năm 2010 - PV).

“Những người siêu giàu thường nghĩ đến việc mua một nơi ở trong nước và làm điều gì đó có lợi cho môi trường. Đợt phong tỏa đầu tiên thực sự là chất xúc tác khiến họ hiện thực hóa điều đó”, ông cho hay.

Cũng theo Holborow, đại dịch đã khiến nhiều người nhận ra tầm quan trọng của gia đình và muốn có một cơ ngơi rộng lớn để các thành viên có thể sống cùng nhau.

“Đó là những bất động sản có diện tích, với một ngôi nhà chính và nhiều căn nhỏ hơn trong khuôn viên một khu đất rộng và an ninh tốt. Hơn 15 triệu bảng sẽ đem lại rất nhiều tiện ích như: luôn có hồ bơi, chuồng ngựa, sân tennis và khu dành riêng cho ô tô hay bất cứ thứ gì mà chủ sở hữu đam mê. Ngoài ra còn có một trường bắn để phục vụ mục đích giải trí”, ông nói thêm.

Những ngôi nhà này cũng có bề dày lịch sử và là những địa điểm nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của những chủ sở hữu trước đó. Một số là nơi ở của các gia đình qua nhiều thế hệ và đây là lần đầu tiên chúng được rao bán kể từ khi hoàng gia trao tặng hàng trăm năm về trước.

Giới siêu giàu đang chi đậm mua biệt thự cổ ở quê để sống như quý tộc - 2
Các kiến trúc lớn ở nông thôn cần nhiều nhân viên vận hành. Ảnh: Savills.

Một lượng lớn khách mua nhà kiến trúc cổ ở nông thôn Anh là các cặp vợ chồng người Mỹ, người Anh-Mỹ, người Trung Đông, người Trung Quốc và cả ở châu Âu. Chỉ khoảng một nửa là công dân Anh. Vì các lệnh cấm đi lại nên họ chủ yếu xem nhà thông qua WhatsApp hoặc Zoom.

Vì vậy, các đại lý bất động sản cho biết nhiều người mua mới đôi khi cũng bị sốc bởi quy mô kiến trúc và số lượng nhân viên cần thiết để vận hành bất động sản đó.

“Những ngôi nhà này cần từ 3 đến 8 hoặc 10 nhân viên. Bạn cần ít nhất một quản gia, một đầu bếp hoặc một nhóm người làm công việc dọn dẹp và lái xe. Bạn cũng sẽ cần nhân viên bên ngoài, từ 2 đến 5 người làm vườn tùy thuộc vào mức độ hoàn hảo mà bạn muốn. Ngựa cũng cần có người chăm sóc và chắc chắn cần người làm nhiệm vụ bảo trì”, Holborow nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới siêu giàu đang chi đậm mua biệt thự cổ ở quê để sống như quý tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO