Gia đình có công với cách mạng được ưu tiên thuê căn hộ chung cư ở Đà Nẵng

10/11/2020 10:10

Đà Nẵng thống nhất chủ trương tiếp nhận đơn thuê căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước đối với các trường hợp thuộc diện gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

UBND TP Đà Nẵng chiều 9/11 cho biết đã có văn bản về việc tiếp nhận đơn thuê chung cư thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn Thành phố (TP).

Theo đó, xét đề nghị của Sở Xây dựng về việc báo cáo tình hình quản lý, sử dụng chung cư trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP yêu cầu: Tiếp tục thực hiện chủ trương tạm dừng tiếp nhận đơn đề nghị thuê căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước kể từ ngày 15/01/2019.

Gia đình có công với cách mạng được ưu tiên thuê căn hộ chung cư ở Đà Nẵng
Một chung cư xã hội trên địa bàn Đà Nẵng


Đồng thời, thống nhất chủ trương tiếp nhận đơn thuê căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước đối với các trường hợp thuộc diện gia đình có công với cách mạng đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận trên địa bàn TP, đảm bảo các điều kiện quy định tại quyết định 4533 của UBND TP và không đứng tên quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở trên địa bàn.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng (cơ quan Thường trực Hội đồng xét duyệt chung cư) tiếp nhận đơn, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh hoàn cảnh thực tế của từng trường hợp, tổng hợp báo cáo Hội đồng xét duyệt chung cư nhà ở xã hội trên địa bàn TP, trình TP xem xét quyết định.

Hiện nay, Đà Nẵng có tổng số 177 khu, block chung cư, nhà ở xã hội, khu tái định cư... với hơn 9.800 căn hộ thuộc sở hữu Nhà nước dùng để bố trí cho thuê với giá ưu đãi.

Những đối tượng được thuê căn hộ chung cư phần lớn là đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng thu hút nhân tài, bác sĩ, kỹ sư, giáo viên, cán bộ trẻ Đà Nẵng, phụ nữ đơn thân...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Sự thật về video livestream mời chào bán dâm trên TikTok
    Gần đây, khi sử dụng TikTok, nhiều người dùng phản ánh rằng họ đã bắt gặp các video livestream, quảng cáo có tính chất mời chào mua bán dâm.
  • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
    CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
  • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
    Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
  • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
    Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Đừng bỏ lỡ
Gia đình có công với cách mạng được ưu tiên thuê căn hộ chung cư ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO