Doanh nghiệp bất động sản thưởng Tết Tân Sửu thế nào?

22/01/2021 07:05

Dù chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, nhưng theo dự báo nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn thưởng Tết Tân Sửu 2021 bằng ô tô…

Theo số liệu từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), so với năm 2019, số lượng các doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn tăng ở tất cả 17 lĩnh vực. Trong đó, kinh doanh bất động sản là 1.325 doanh nghiệp, tăng 121,6%. Đây là mức tăng rất cao. Và con số này cho thấy nhiều doanh nghiệp khó khăn, người lao động ngậm ngùi thất nghiệp.

Tuy nhiên, nhìn vào bức tranh chung của thị trường, khó khăn không phải đối với tất cả. Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã ghi nhận phục hồi ở cả doanh thu và lợi nhuận từ quý III/2020. Do vậy, nhiều người vẫn kỳ vọng ở những doanh nghiệp có doanh thu, lợi nhuận tốt thì mức thưởng Tết dành cho người lao động sẽ xứng đáng.

Doanh nghiệp bất động sản thưởng Tết Tân Sửu thế nào? - 1

Dù chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, nhưng nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn treo thưởng Tết lớn.

Tổng Giám đốc EZ Việt Nam Phạm Đức Toản chia sẻ, năm nay thị trường địa ốc có sự phân hóa cực kỳ rõ nét. Một bộ phận doanh nghiệp thắng lợi lớn, lợi nhuận cao khi nắm bắt được cơ hội trong bối cảnh thị trường khó khăn vì đại dịch.

Theo ông Toản, ngoài một số mảng như bất động sản công nghiệp, phân khúc đất nền năm nay rất "nóng", nhiều doanh nghiệp vừa ra đã hết hàng. Cũng chính vì vậy, thưởng Tết Tân Sửu cũng sẽ có sự phân hóa. Theo đó, những doanh nghiệp làm ăn "phất" lên cũng có thể sẽ chi những mức thưởng xứng đáng. "Với doanh nghiệp tôi, mức thưởng chưa được "chốt" nhưng khả năng bằng năm ngoái để động viên anh em", ông Toản cho biết.

Cũng theo ông Toản nhận định, năm nay mức thưởng Tết hoành tráng lên tới vài trăm triệu đồng vẫn có, còn những doanh nghiệp thưởng "khủng" như ô tô hay nhà sẽ ít đi.

Tương tự, ông Vũ Kim Giang - Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Hải Phát cho biết: Năm nay mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng sau đó thị trường cũng phục hồi tương đối tốt nên kế hoạch thưởng tết của công ty vẫn đảm bảo thưởng cho nhân viên như mọi năm để lấy động lực sang năm mới làm việc tốt hơn.

Theo đó, ông Giang tiết lộ, kế hoạch của công ty ngoài tiền thưởng tháng lương thứ 13 thì tùy từng bộ phận, cấp bậc, tùy từng cá nhân sẽ được thưởng thêm từ 1-3 tháng lương. Bên cạnh đó, năm nay do đặc thù khó khăn hơn mọi năm nên ngay như việc thưởng tại các dự án đối với các nhân viên kinh doanh, bán hàng cũng như việc hoàn thành hoa hồng cho nhân viên cũng được công ty chi trả mức cao hơn các năm trước.

Còn ông Nguyễn Vũ Cao - Chủ tịch HĐQT Khang Land cho biết, mặc dù thị trường cũng có những khó khăn nhất định, nhưng do năm nay công ty có những dòng sản phẩm vẫn bán chạy nên cũng đã có kế hoạch "treo" thưởng Tết cho nhân viên.

Cụ thể, ông Cao cho biết, nếu nhân viên nào bán được 1 căn motif hotel có giá từ 12-50 tỷ đồng mà công ty đang phân phối sẽ được thưởng một chiếc ô tô Vinfast LUX SA.

Nếu nhân viên nào bán được một căn shophouse có giá từ 5-15 tỷ đồng sẽ được thưởng chiếc ô tô Vinfast Fadil.

Còn đối với các bộ phận khác, ông Cao cho biết, công ty cũng sẽ có các mức thưởng khác nhau theo doanh thu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bất động sản thưởng Tết Tân Sửu thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO