Đệ nhất phu nhân Mỹ tu bổ Nhà Trắng đẹp lung linh

14/08/2020 20:00

Từ khi chuyển đến Nhà Trắng vào năm 2017, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Melania Trump đã tiến hành hàng loạt kế hoạch cải tạo dinh thự huyền thoại này.

Tháng 5/2019, bà Melania cho đón con cái của các nhân viên thuộc Cơ quan Mật vụ đến chơi tại sân bowling đã được hiện đại hóa trong khuôn viên Nhà Trắng. Ngoài hệ thống điện mới, bà còn thay đổi nội thất trong sân chơi và khôi phục đường băng bằng gỗ có từ thời chính quyền Nixon. Hiệp hội Bowling Mỹ được cho là đơn vị tài trợ kinh phí cho kế hoạch trùng tu.
Tháng 5/2019, bà Melania cho đón con cái của các nhân viên thuộc Cơ quan Mật vụ đến chơi tại sân bowling.

Phòng Đỏ (Red Room) không thể nào giữ nguyên tên gọi nếu vải dán tường đỏ thắm phai màu. Bức tường trong căn phòng chuyên dụng để tiếp đón các quan chức ngoại giao và nguyên thủ quốc gia đã được Đệ nhất phu nhân phủ lên màu đỏ tươi tắn của vải dán tường mới, thay cho lớp vải cũ đã úa màu vì thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng.

Bức tường trong Phòng Đỏ (Red Room) đã được Đệ nhất phu nhân phủ lên màu đỏ tươi tắn của vải dán tường mới.

Những bức rèm tinh xảo trong Phòng Xanh (Green Room) cũng cần được thay đổi sau thời gian dài sử dụng. Màn cửa trong căn phòng này được tận dụng tối đa bằng cách xoay mặt sau thành mặt trước, chỉ một chi tiết nhỏ bé ấy thôi cũng đủ khiến gian phòng "lột xác".

Màn cửa trong căn phòng này được tận dụng tối đa bằng cách xoay mặt sau thành mặt trước.

Bà Melania đã nỗ lực để "biến hóa" cả ba căn phòng quan trọng nhất Nhà Trắng, kể cả Phòng Xanh lam (Blue Room), bởi đây là những địa điểm thường xuyên tiếp đón những nhân vật quan trọng trên chính trường, đồng thời là mục tiêu quan sát của cánh truyền thông. Phu nhân Tổng thống Trump đã cho sửa chữa một số món nội thất từ bộ sưu tập Bellangé suit trong Phòng Xanh lam. Kinh phí cho việc tu bổ ba căn phòng trên đến từ các khoản đóng góp cho Hiệp hội Lịch sử Nhà Trắng.

Phu nhân Tổng thống Trump đã cho sửa chữa một số món nội thất từ bộ sưu tập Bellangé suit trong Phòng Xanh lam. 

Đệ nhất phu nhân Mỹ đã thiết kế một tấm thảm mới cho Phòng Lễ tân Ngoại giao, với đường viền mang họa tiết 50 bông hoa, đại diện cho 50 tiểu bang nước Mỹ.

Tấm thảm với đường viền 50 loài hoa dành riêng cho Phòng Lễ tân Ngoại giao.

Dự án xây dựng nhà chờ dài 365 m trong khu vực sân tennis của Nhà Trắng đã được bà Melania ấp ủ từ tháng 10/2019. Đến tháng 3 năm nay, bà vui mừng thông báo trên Twitter rằng nhà chờ đang trong quá trình thi công.

Dự án xây dựng nhà chờ dài 365 m trong khu vực sân tennis của Nhà Trắng đã được bà Melania ấp ủ từ tháng 10/2019. 

Mới đây, Đệ nhất phu nhân Mỹ lại tiếp tục khiến công chúng ngạc nhiên khi công bố kế hoạch tu bổ Vườn hồng "huyền thoại" của Nhà Trắng. Đây là địa điểm thường xuyên diễn ra các cuộc họp báo, tiếp đón quan chức nước ngoài và tổ chức lễ cưới cho các thành viên gia đình tổng thống.

Mới đây, Đệ nhất phu nhân Mỹ lại tiếp tục khiến công chúng ngạc nhiên khi công bố kế hoạch tu bổ Vườn hồng "huyền thoại" của Nhà Trắng. 

Với các kiến trúc bên ngoài Nhà Trắng, Vườn hồng đóng vai trò quan trọng chẳng khác nào Phòng Bầu dục bên trong dinh thự. Phu nhân Tổng thống Trump cho biết bà muốn đưa khu vườn xinh đẹp trở lại với dáng vẻ thuở ban đầu dưới thời Tổng thống John F Kennedy, khi nó mới thành hình dưới bàn tay của người làm vườn nổi tiếng - bà Rachel Mellon.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đệ nhất phu nhân Mỹ tu bổ Nhà Trắng đẹp lung linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO