Căn nhà xây trong 5 ngày, chi phí rẻ không ngờ nhờ làm từ gạch... nhựa

25/01/2021 11:28

Những căn nhà được xây dựng ở vùng sâu, vùng xa của Colombia hoàn thành nhanh gọn trong 5 ngày nhờ công nghệ ghép các viên gạch được tái chế từ nhựa.

Chủ nhân của ngôi nhà độc đáo này là anh Fernando Llanos (Colombia). Công trình có diện tích 40m2 và được tạo nên nhờ các viên gạch làm từ nhựa tái chế.

Căn nhà xây trong 5 ngày, chi phí rẻ không ngờ nhờ làm từ gạch... nhựa - 1
Khi nhận thấy việc chuyển vật liệu xây dựng từ thành phố về khu vực Cundinamarca, Colombia không hề dễ, anh Fernando Llanos đã quyết định dùng vật liệu tạo nên từ nhựa tái chế. Chi phí xây dựng căn nhà là 20.000 Peso (156 triệu đồng) và được dựng lên chỉ trong 5 ngày.
Căn nhà xây trong 5 ngày, chi phí rẻ không ngờ nhờ làm từ gạch... nhựa - 2
Gia chủ cùng trao đổi với kiến trúc sư Óscar Méndez để tạo ra hệ thống nhằm sản xuất gạch bằng nhựa giúp xây dựng nhà cửa ở vùng sâu vùng xa dễ dàng, chi phí hợp lý.
Căn nhà xây trong 5 ngày, chi phí rẻ không ngờ nhờ làm từ gạch... nhựa - 3
Để có được nguồn nhựa dùng tái chế, 2 người đã gom nhựa từ các cơ sở tái chế và nhà máy ở địa phương rồi qua công nghệ xử lý để tạo thành hình dạng viên gạch. Gạch tạo ra từ nhựa tái chế có đặc tính cách nhiệt, chống cháy và đáp ứng được đòi hỏi bền vững dưới tác động của các trận động đất có thể xảy ra ở địa phương.
Căn nhà xây trong 5 ngày, chi phí rẻ không ngờ nhờ làm từ gạch... nhựa - 4
Hiện nay, nhóm của Óscar Méndez đã lập thành công ty với 15 nhân viên chuyên sản xuất gạch từ nhựa tái chế và từng hoàn thành 15 căn nhà cho 42 gia đình ở Colombia trong 28 ngày. Công ty cũng được một tổ chức khởi nghiệp xã hội trao 300.000 USD giúp mở rộng quy mô ra toàn cầu.
Căn nhà xây trong 5 ngày, chi phí rẻ không ngờ nhờ làm từ gạch... nhựa - 5
Ngoài gạch, cột trụ cũng được làm từ nhựa tái chế rồi chuyển đến địa điểm xây dựng. Các nhân viên sẽ lắp ghép từng phần với nhau như đồ chơi Lego đến khi hoàn thành như ý tưởng của gia chủ.
Căn nhà xây trong 5 ngày, chi phí rẻ không ngờ nhờ làm từ gạch... nhựa - 6
Dạng nhà do công ty của Óscar Méndez làm ra có thể có quy mô khoảng 40m2 với 2 phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng tắm và nhà bếp. Diện tích căn nhà không quá rộng nhưng đã tiết kiệm chi phí đáng kể so với dùng các vật liệu truyền thống.
Căn nhà xây trong 5 ngày, chi phí rẻ không ngờ nhờ làm từ gạch... nhựa - 7
Mỗi viên gạch được tạo ra từ nhựa tái chế nặng 3kg cũng bằng với một viên gạch tạo ra từ đất sét. Trong thực tế, các đồ nhựa bị bỏ đi mất thời gian dài có thể phân hủy và gây ô nhiễm môi trường nếu như không được xử lý cẩn thận. Do đó, cách tạo ra gạch độc đáo này được xem là một công đôi việc vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa tiết kiệm chi phí khi làm nhà.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Căn nhà xây trong 5 ngày, chi phí rẻ không ngờ nhờ làm từ gạch... nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO