Cận cảnh dự án khiến đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản bị truy tố

06/04/2021 10:38

Theo cơ quan điều tra Công an Hà Nội, ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh vi phạm pháp luật khi thực hiện dự án CT6 Bemes Kiến Hưng (quận Hà Đông).

Cận cảnh dự án khiến đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản bị truy tố - 1

Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6) ở Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội do Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bemes – một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Mường Thanh - làm chủ sở hữu. (Ảnh: Vietnammoi).

Cận cảnh dự án khiến đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản bị truy tố - 2

Trong quá trình triển khai, dự án bị cho là đã vi phạm các quy định về xây dựng, tự xây tăng 1 tòa CT6C so với quy hoạch được duyệt. Khi mua căn hộ không được cấp sổ hồng, người mua đã gửi đơn lên nhà chức trách. (Ảnh: Zing).

Cận cảnh dự án khiến đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản bị truy tố - 3

Cụ thể, theo quy hoạch được duyệt, dự án CT6 có 936 căn hộ cao tầng và 34 căn thấp tầng, biệt thự liền kề. Thế nhưng, Công ty cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes xây 1.590 căn hộ (tăng 654 căn) và 38 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. (Ảnh: Kinh tế đô thị).

Cận cảnh dự án khiến đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản bị truy tố - 4

Báo cáo của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội khẳng định, dự án CT6 có 2 tòa chung cư gồm CT6A và CT6B theo quy hoạch thiết kế được duyệt. Chủ đầu tư đã xây thành 3 tòa nhà gồm CT6A, CT6B và CT6C, mỗi tòa cao 30 tầng. Trong tổng số 1.590 căn hộ thì tòa CT6A có 693 căn, tòa CT6B có 450 căn và tòa CT6C có 447 căn. (Ảnh: Zing)

Cận cảnh dự án khiến đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản bị truy tố - 5

Trong văn bản trả lời kiến nghị của cư dân về việc chậm cấp sổ đỏ cho cư dân đang sống tại các tòa chung cư, UBND TP.Hà Nội cho biết những sai phạm tại dự án này, trong quá trình thẩm định hồ sơ pháp lý, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có báo cáo chuyển Tổ công tác liên ngành TP đề nghị báo cáo UBND TP.Hà Nội đề xuất phương án giải quyết cụ thể đối với những sai lệch trong quá trình triển khai dự án nói trên, đồng thời đề nghị chủ đầu tư liên hệ với các Sở, ban ngành để hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc khắc phục những sai phạm tại dự án. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM).

Cận cảnh dự án khiến đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản bị truy tố - 6

Đối với tòa nhà CT6C - chủ đầu tư tự ý xây dựng ngoài thiết kế quy hoạch được duyệt, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện cấp giấy chứng nhận sau khi có ý kiến của các cơ quan chuyên ngành”, văn bản của UBND TP.Hà Nội nêu. (Ảnh: Zing).

Cận cảnh dự án khiến đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản bị truy tố - 7

Cũng theo văn bản, việc cấp giấy chứng nhận cho dự án CT6 tại 2 tổ hợp CT6A và CT6B đã được triển khai theo đúng quy định. Tại thời điểm đó đã có 1.127/1.143 căn của 2 tòa CT6A và CT6B được cấp sổ. (Ảnh: Tiền Phong).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh dự án khiến đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản bị truy tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO