Cà Mau: Đất nền tăng 20 lần trong vài năm, giá đất nông nghiệp lại siêu rẻ

27/03/2021 20:54

Giá đất nền một số nơi ở Cà Mau tăng khá nhanh, trong khi đó giá đất nông nghiệp địa phương này lại siêu rẻ, chỉ từ vài chục ngàn đến vài trăm đồng/m2.

Cà Mau: giá đất nền 7 năm tăng 20 lần

Nếu trước đây ở thị trường bất động sản miền Tây mọi người thường chú ý tới Long An, Phú Quốc... thì hiện, thị trường đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của bất động sản trung tâm Cà Mau.

Dịch chuyển đầu tư đang bùng nổ mạnh mẽ tại khu vực miền Tây, và Cà Mau không nằm ngoài làn sóng này khi là đô thị hạt nhân vùng Tây Nam bộ, thủ phủ của ngành chế biến xuất khẩu thủy sản cả nước,

Thị trường bất động sản Cà Mau còn sôi động hơn khi địa phương này đang tiếp tục quan tâm đầu tư 03 đô thị động lực: Thành phố Cà Mau, thị trấn Sông Đốc, thị trấn Năm Căn, các đô thị ven biển và các đô thị nhỏ phù hợp với chương trình phát triển đô thị đã được phê duyệt. Phấn đấu đến năm 2025, thành phố Cà Mau đạt tiêu chí đô thị loại I; tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đạt 31% vào giai đoạn 2020-2025.

Cà Mau: Đất nền tăng 20 lần trong vài năm, giá đất nông nghiệp lại siêu rẻ - 1

Nếu trước đây ở thị trường bất động sản miền Tây mọi người thường chú ý tới Long An, Phú Quốc...thì hiện, thị trường đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của bất động sản trung tâm Cà Mau.

Theo khảo sát, từ năm 2014 đến nay, giá đất Cà Mau đã tăng mạnh, có nơi tăng gấp 20 lần. Đơn cử như khu vực Trần Hưng Đạo có giá tăng gấp 8 - 9 lần; khu vực Trần Hưng Đạo, Quản lộ Phụng Hiệp tăng gần 20 lần. Mức giá nhà phố, mặt tiền 4m gần bến xe Đồng Tâm (đường Trần Hưng Đạo) có nơi hơn 45-50 triệu đồng/m2.

Trên các website bất động sản, giá đất Cà Mau dao động khoảng 10-20 triệu đồng/m2, còn các nơi trung tâm thành phố dao động khoảng 15-30 triệu đồng/m2, thậm chí có nơi rao tới 66 triệu đồng/m2.

Cà Mau: Đất nền tăng 20 lần trong vài năm, giá đất nông nghiệp lại siêu rẻ - 2

Tại một số nơi trung tâm, giá đất nền Cà Mau được rao khá cao. Ảnh chụp màn hình

Đơn cử, trên trang alonhadat, một mảnh đất có diện tích 150m2 nằm ở đường Trần Hưng Đạo, Phường 5, Thành phố Cà Mau, Cà Mau được rao với giá 10 tỷ đồng, tương đương với giá 66,7 triệu đồng/m2. Đất được quảng cáo là có sổ đỏ, gần khách sạn Long Tỵ trung tâm phường 5 Cà Mau ...

Hay một mảnh đất khác ở đường Phan Ngọc Hiển, Phường 6, thành phố Cà Mau có diện tích 330m2 được rao với giá 20 tỷ đồng, tương đương với hơn 60 triệu đồng/m2. Theo chủ nhân mảnh đất, vị trí khu đất ở gần bệnh viện, trường học, khu trung tâm thương mại, công viên, sân bay, nhà thờ,... là nơi ở của tầng lớp trí thức và cán bộ sinh sống...

Giá đất nông nghiệp siêu rẻ

Trái ngược với loại hình đất nền, đất nông nghiệp tại Cà Mau lại rất rẻ. Theo khảo sát của PV Dân Việt, giá đất nông nghiệp tại Cà Mau chỉ từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/m2.

Đơn cử, trên trang alonhadat, một mảnh đất nông nghiệp có diện tích 10.779 m2 nằm ở phường Tân Thành, TP Cà Mau được với giá chỉ 420 triệu đồng, tương đương với 38.900 đồng/m2. Đất được quảng cáo đã có sổ đỏ, rất thuận tiện cho việc làm vườn, nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi.

Cà Mau: Đất nền tăng 20 lần trong vài năm, giá đất nông nghiệp lại siêu rẻ - 3

Trái ngược với loại hình đất nền, đất nông nghiệp tại Cà Mau lại rất rẻ

Hay một mảnh đất nuôi trồng thủy sản có diện tích 75.000 m2 nằm ở xã Đất Mới, Huyện Năm Căn, Cà Mau được rao với giá 8,5 tỷ đồng, tương đương với 113.000 đồng/m2. Diện tích trên đã có 600m thổ cư. Lô đất cách đường ô tô 700m, cách trung tâm huyện 4km, xe 2 bánh đi đến nơi, thuận tiện đường thủy. "Ao đầm có sẵn, vào là canh tác ngay", người bán viết.

Một số nơi khác, giá đất nông nghiệp nhỉnh hơn chút như trên trang Chợ tốt, một mảnh đất ruộng có diện tích 994m2 đã tách thành 3 sổ hồng, có giá 520 triệu đồng, tương đương với 523.138 đồng/m2

Trên báo chí, bà Trang Bùi - Giám đốc Thị trường Công ty tư vấn và khảo sát bất động sản toàn cầu Jones Lang Lasalle (JLL) Việt Nam cho rằng, hiện Chính phủ rất chú trọng vào đầu tư hạ tầng giao thông cho Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có kết nối cao tốc từ TP HCM tới Cà Mau với chiều dài 290 km.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, nếu theo đúng kế hoạch, đến năm 2025 sẽ thông toàn tuyến cao tốc từ TPHCM tới Cà Mau. Bên cạnh đó, Cà Mau còn đón nhận các gói đầu tư vĩ mô về hạ tầng giao thông liên vùng cả về đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

Theo quy hoạch, Cà Mau có hai cảng biển lớn gồm cảng tổng hợp Hòn Khoai và cảng Năm Căn. Trong đó, cảng Hòn Khoai được đánh giá là cảng biển lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long với tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD, khi đi vào hoạt động sẽ trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu, đưa Đồng bằng sông Cửu Long hội nhập quốc tế. Ngoài ra, Cà Mau còn phát huy lợi thế kinh tế biển thu hút nhiều chuyên gia, tập đoàn về đầu tư phát triển các lĩnh vực liên quan.

"Nhu cầu sở hữu bất động sản của người Việt vẫn sẽ tiếp tục tăng trong tương lai và sẽ đẩy giá cao ở tất cả phân khúc. Quỹ đất vùng đô thị vệ tinh và lân cận còn rộng lớn, khả năng tạo ra được nhiều sản phẩm đa dạng, đáp ứng được nhu cầu người mua. Điều quan trọng hơn, giá đất những khu vực này nhìn chung còn thấp so với mặt bằng giá cao ở TP HCM. Đây là yếu tố thu hút sức mua tiến về các khu vực xa trung tâm", bà Trang nói.

Theo An Vũ

Dân Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Đất nền tăng 20 lần trong vài năm, giá đất nông nghiệp lại siêu rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO