Ảnh: Cận cảnh dự án hàng chục triệu đô chậm tiến độ, 'hoang phế' ở Quảng Bình

07/04/2021 07:38

Dự án khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình có tổng mức đầu tư hàng chục triệu USD nhưng bị bỏ "hoang phế" sau khi mới xây dựng xong phần thô.

Ảnh: Cận cảnh dự án hàng chục triệu đô chậm tiến độ, 'hoang phế' ở Quảng Bình - 1

Năm 2016, tỉnh Quảng Bình có quyết định cấp chủ trương đầu tư và cho Công ty cổ phần Du lịch Hà Nội - Quảng Bình thuê hơn 56.000 m2 để đầu tư xây dựng Khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình. Tổng công ty Du lịch Hà Nội - Hanoitourist chiếm 51% vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Ảnh: Cận cảnh dự án hàng chục triệu đô chậm tiến độ, 'hoang phế' ở Quảng Bình - 2

Dự án này nằm tại đường Võ Nguyên Giáp (xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới) với tổng mức đầu tư ban đầu của dự án chỉ khoảng 600 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2019. Đến tháng 9/2019, dự án được chủ đầu tư đăng ký tăng vốn đầu tư lên 1.100 tỷ đồng, và thời gian dự kiến hoàn thành được dời sang tháng 12/2019.

Ảnh: Cận cảnh dự án hàng chục triệu đô chậm tiến độ, 'hoang phế' ở Quảng Bình - 3

Với vị trí đặc địa và thuận lợi, có phần đất liền, có đồi cát, và có cả phần cát ven biển, dự án khách sạn Pullman được chủ đầu tư giới thiệu là mang phong cách kiến trúc hiện đại, tiêu biểu cho bộ mặt mới đang phát triển từng ngày của TP Đồng Hới.

Ảnh: Cận cảnh dự án hàng chục triệu đô chậm tiến độ, 'hoang phế' ở Quảng Bình - 4

Tuy nhiên, hiện dự án khách sạn Pullman chỉ mới hoàn thiện phần thô, công trường không có bất kỳ hoạt động xây dựng nào.

Ảnh: Cận cảnh dự án hàng chục triệu đô chậm tiến độ, 'hoang phế' ở Quảng Bình - 5

Cỏ dại mọc lên cả khu vực thi công, hàng rào bao quanh xuống cấp, cổng luôn trong tình trạng đóng kín.

Ảnh: Cận cảnh dự án hàng chục triệu đô chậm tiến độ, 'hoang phế' ở Quảng Bình - 6

Giàn giáo dùng để thi công bị bỏ lại từ lâu nay xuất hiện nhiều vết gỉ sét, các thiết bị và vật liệu xây dựng cũng trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.

Ảnh: Cận cảnh dự án hàng chục triệu đô chậm tiến độ, 'hoang phế' ở Quảng Bình - 7

Người dân cho biết, việc thi công chậm tiến độ khiến dự án khách sạn 5 sao Pullman trở nên hoang phế và là nơi tụ tập của các con nghiện.

Ảnh: Cận cảnh dự án hàng chục triệu đô chậm tiến độ, 'hoang phế' ở Quảng Bình - 8

Việc chậm tiến độ, bị bỏ hoang phế dự án khách sạn 5 sao Pullman đang làm ảnh hưởng đến bộ mặt phát triển chung của tỉnh Quảng Bình và gây mất mỹ quan đô thị.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Cận cảnh dự án hàng chục triệu đô chậm tiến độ, 'hoang phế' ở Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO