Bất đắc dĩ sống chung một nhà với người yêu mới và vợ cũ, nhìn hai người phụ nữ ghen tuông vì mình, tôi thầm hạnh phúc

02/09/2021 10:00

Khi họ cãi nhau, tôi sẽ trốn trong phòng... âm thầm vui mừng, bởi vì tôi biết, hai người phụ nữ bên ngoài cửa thực sự yêu tôi. Cảm giác được yêu thương rất tốt, tôi rất thích.

Vì lý do bất khả kháng mà một anh chồng phải sống chung nhà với vợ cũ. Cuộc sống chung bất đắc dĩ của họ vô cùng êm đẹp cho đến khi bạn gái mới của anh chuyển đến. Giữa hai người phụ nữ nhanh chóng xảy ra những màn chành chọe nảy lửa, một là vì đều có tình cảm với anh chồng kia; hai là “thử độ lì” xem ai được ở lại căn hộ và ai phải dọn đi. Căn bản họ không thể hít chung một bầu không khí, sống chung một không gian. Kết cục thế nào?

Câu chuyện "tình tay 3" thú vị qua lời kể của anh chồng như sau:

“Tôi và vợ cũ, Thảo, là bạn học chung đại học, yêu nhau từ năm nhất, đến hết 4 năm đại học vẫn rất gắn bó. Sau khi tốt nghiệp, chúng tôi chọn ở lại thành phố làm việc.

Đi làm được 1 năm thì chúng tôi kết hôn. Tôi và cô ấy đều ở quê, điều kiện gia đình không tốt, nhưng dù có khó khăn, bố mẹ mỗi nhà vẫn cố lo lót được 500 triệu phụ chúng tôi mua nhà. Nhờ vậy, vợ chồng tôi mới sớm có một căn hộ ở phố thị đắt đỏ. 

Lúc đó, mọi thứ giữa vợ chồng tôi đều là “đôi bên sòng phẳng”, kể cả tiền sang sửa nhà cửa, tôi trả một nửa, cô ấy trả một nửa. Tiền trả góp hàng tháng cũng là mỗi người một nửa. Chi tiêu hàng ngày trong gia đình cũng như vậy.

Vợ cũ của tôi rất mạnh mẽ, chịu khó lại có năng lực nên đi làm chưa được bao lâu đã được thăng chức, lương gấp đôi tôi. Còn tôi thì sau khi có công việc an nhà, lại không muốn làm việc cực khổ nữa. Cô ấy lại luôn muốn quản tôi, muốn tôi nhân lúc còn trẻ thì nên học thêm cái này cái kia; thêm một ít chứng chỉ, sẽ có thêm một loại lựa chọn, không đi đâu mà thiệt.

Tôi ghét cô ấy suất ngày "lải nhải", cũng không thể chịu đựng được sự mạnh mẽ của cô ấy, vì vậy sau kết hôn 1 năm, tôi đệ đơn ly hôn.

Bất đắc dĩ sống chung một nhà với người yêu mới và vợ cũ, nhìn hai người phụ nữ ghen tuông vì mình, tôi thầm hạnh phúc-1(Ảnh minh họa)

Vào thời điểm đó, cả hai chúng tôi không thể đủ khả năng để tự mua một ngôi nhà, cô ấy không thể chuyển ra ngoài để sống, tôi cũng vậy. Chúng tôi từng bàn nhau đưa ra phương án: cô ấy chuyển ra ngoài sống, tôi mua lại nửa phần nhà thuộc cô ấy nhưng tôi lại không có nhiều tiền như vậy. Còn nếu tôi chuyển ra ngoài, cô ấy phải trả tiền cho tôi thì cô ấy cũng chưa có đủ. Hơn nữa giá nhà ở thành phố tăng nhanh như vậy, dọn ra ngoài cũng không mua nổi.

Cuối cùng, chúng tôi đưa ra quyết định: chờ cho căn hộ tăng giá lên một số tiền nhất định thì sẽ bán đi, mỗi người nhận một nửa số tiền. Từ đó tôi và vợ cũ sống chung nhà nhưng như… hàng xóm.  

Căn hộ của chúng tôi có tổng diện tích 60 mét vuông, là loại hai phòng ngủ và một phòng khách. Sau ly hôn, chúng tôi mỗi người một phòng ngủ, chia sẻ chung phòng ăn, nhà bếp và phòng tắm. Cứ như vậy, chúng tôi ở bên nhau một thời gian dài rất hòa hợp, không có mâu thuẫn nào xảy ra. Tuy nhiên, kể từ khi tôi đưa bạn gái về nhà, hai người phụ nữ xảy ra mâu thuẫn mỗi ngày và cãi vã không ngừng, khiến tôi vô cùng khó chịu! 

Bạn gái hiện tại của tôi tên Dung, là đồng nghiệp cùng cơ quan tôi. Dung làm ở quầy lễ tân, rất xinh đẹp và nhanh miệng. Cô ấy biết tôi đã có nhà riêng nên chủ động theo đuổi. Tôi đã không nói với cô ấy về chuyện mình từng ly hôn, cũng không kể việc vẫn sống chung nhà với vợ cũ.

Sau đó, chúng tôi thực sự nảy sinh tình cảm. Ra mắt cha mẹ hai bên rồi, tôi mới nói với cô ấy tất cả mọi thứ. Dung cảm thấy sống trong một ngôi nhà như vậy sẽ rất khó chịu, nếu có ai đó phải chuyển đi thì nhất định là vợ cũ, không phải chúng tôi. Bây giờ giá nhà đất tăng vùn vụt, ai chuyển đi thì chỉ chịu thiệt nên dù có chuyện gì cũng phải bám trụ bằng được. 

Tuy nhiên, sau khi bạn gái dọn đến sống cùng, cô ấy và vợ cũ của tôi cãi nhau mỗi ngày, không khi nào giữa họ xảy ra chuyện tốt. Mà mỗi lần cãi nhau đều là vì chuyện vặt vãnh trong cuộc sống, ví dụ như, vợ cũ để sữa rửa mặt trong phòng tắm, hôm sau thấy ít đi một chút, liền đổ cho bạn gái tôi dùng trộm. Bạn gái cũng không tỏ ra yếu thế, trợn mắt hỏi ngược lại: “Mắt nào của chị nhìn thấy tôi đã dùng?"

Bạn gái tôi có vấn đề về đường tiêu hóa, mỗi sáng đều phải “giải quyết”, nếu không sẽ to chuyện. Vợ cũ sau khi biết tật xấu này, liền dậy sớm chiếm nhà vệ sinh, hơn nữa khóa trái cửa, cố ý ở bên trong cả nửa giờ đến một giờ, làm bạn gái tôi “chết dở sống dở”.

Một lần, vòi nước bị hỏng, phải gọi thợ đến sửa. Chi phí sửa là 300 nghìn. Vợ cũ vừa đi làm về, định vào phòng tắm thì bị bạn gái chặn lại, không cho phép dùng. Bạn gái lấy hóa đơn ra, yêu cầu vợ cũ trả đủ 150 nghìn mới được vào tắm. Vợ cũ nổi giận: "Vòi nước là cô làm hỏng, tại sao tôi cũng phải trả tiền?" Vợ cũ nhất quyết không đưa tiền, vì vậy hai người lại cãi nhau một trận.

Một lần khác, cống bị tắc, người nạo vét đường ống bới ra rất nhiều tóc, vợ cũ nói: "Khi cô chưa đến, cống nhà này chưa bao giờ bị tắc. Cô vừa đến đã liền tắc tị thế này đấy”. Bạn gái tôi phản bác: "Chị có mắt nhìn không đấy? Cống bị tắc là do tóc bịt kín. Chị xem tóc tôi dài hay tóc chị dài? Rõ là tóc của chị gây nên. Số tiền thông cống chị trả nhé!” 

Một lần khác, bạn gái nấu ăn cho tôi. Thành thật mà nói, so với vợ cũ thì cô ấy không bằng, mà món cô ấy nấu lại toàn là ớt. Lúc này vợ cũ nói: “Cô có thực sự quan tâm đến anh ta không đấy? Rõ ràng anh ta không ăn được ớt. Cô nấu ăn mà không biết khẩu vị của bạn trai à?” Bạn gái “đốp” lại: “Ai mượn chị quản nhỉ? Tôi nấu bất cứ món gì, anh ấy cũng thích ăn!”

Hai người họ cứ như vậy cãi nhau xung quanh tôi. Vợ cũ thách thức: "Cô biết anh ta bao nhiêu? Bọn tôi đã ở bên nhau suốt 6 năm, cô và anh ta thì được mấy ngày mấy tháng?" Bạn gái đáp: "Yêu một người không phải là trong thời gian bao lâu. Chị biết anh ấy rất rõ, nhưng anh ấy vẫn ly dị chị đấy thôi?” Khi họ cãi nhau, tôi sẽ trốn trong phòng... âm thầm vui mừng, bởi vì tôi biết, hai người phụ nữ bên ngoài cửa thực sự yêu tôi. Cảm giác được yêu thương rất tốt, tôi rất thích.

Bất đắc dĩ sống chung một nhà với người yêu mới và vợ cũ, nhìn hai người phụ nữ ghen tuông vì mình, tôi thầm hạnh phúc-2(Ảnh minh họa)

Thật ra, tôi ít nhiều vẫn có tình cảm với vợ cũ, dù sao chúng tôi cũng là tình đầu của nhau, hơn nữa ở bên nhau nhiều năm như vậy. Tôi chỉ bất mãn cô ấy cứ thích quản tôi, cảm thấy sống với cô ấy sẽ mất rất nhiều tự do. Mà vợ cũ sở dĩ không chịu chuyển đi, có một phần nguyên nhân lớn cũng là bởi vì đối với tôi còn tồn tại ảo tưởng, ôm tâm tình muốn cùng tôi tái hợp.

Đó là lý do tại sao vợ cũ và bạn gái mới cãi nhau nhưng tôi không can thiệp.

Sau đó, hai người phụ nữ ngày càng ồn ào, ngày càng hung dữ, đến mức có thể “nổ tung” bất cứ lúc nào. Lúc này nhận ra mọi thứ trở nên nghiêm trọng, vì vậy, tôi dự định cắt đứt với vợ cũ, hơn nữa cũng hy vọng vợ cũ không tồn tại ảo tưởng về việc tái hợp với tôi, bởi vì tôi sẽ không chọn cô ấy.

Tôi nghĩ đến việc lựa chọn một trong 3 phương án. Một là bán nhà ngay lập tức, số tiền thu được, chúng tôi chia đôi Hai là, cho thuê ngôi nhà này, tiền thuê nhà thu được chúng tôi mỗi người một nửa; sau đó chờ đợi giá căn hộ tăng lên một mức hợp lý thì bán. Ba là, một trong số chúng tôi dọn ra ngoài thuê nhà khác, người kia ở lại nhà này nhưng phải trả tiền thuê cho người đã chuyển đi. 

Bạn gái của tôi vội vàng muốn chuyển đi, không muốn có bất kỳ liên quan gì đến vợ cũ, vì vậy cô ấy chọn phương án thứ ba, chúng tôi chuyển đi, vợ cũ có trách nhiệm trợ cấp tiền thuê nhà cho chúng tôi.

Sau một thời gian dài “ăn miếng trả miếng”, hai người phụ nữ cuối cùng đã im lặng và cuộc sống của tôi đã trở lại bình thường!”

***

Có thể thấy anh chồng trong câu chuyện này khá ích kỷ và tham lam trong tình cảm. Tuy tình huống sống chung với vợ cũ và bạn gái mới là bất khả kháng. Nhưng, chứng kiến họ liên tục cãi vã, anh không can thiệp mà còn thấy... mừng vì cho rằng họ làm vậy là để tranh giành tình cảm của mình. Chỉ khi mọi việc "toang" đến nơi, anh mới bắt đầu thể hiện rõ lựa chọn.

Trong tình yêu, đừng tham lam, hãy chọn một là đủ. Còn nếu anh muốn cả hai cùng lúc thì có khi lại mất cả hai đấy!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất đắc dĩ sống chung một nhà với người yêu mới và vợ cũ, nhìn hai người phụ nữ ghen tuông vì mình, tôi thầm hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO