Bật cười trước khoảnh khắc loài rắn giả chết để tránh nguy hiểm

13/12/2021 17:02

Khi gặp nguy hiểm, nhiều loài rắn thường tìm cách lẩn trốn thật nhanh hoặc tấn công một cách dữ dội, tuy nhiên, loài rắn có tên Hognose lại có cách đặc biệt để tự vệ khi gặp nguy hiểm, đó là giả chết.

Rắn mũi hếch hognose là một loài rắn trong họ rắn nước, có kích thước khá nhỏ, với chiều dài tối đa đạt 1,2m. Đây là một loài rắn rụt rè, nhút nhát và thích ẩn mình. Thức ăn chủ yếu của loài rắn này là các loài động vật nhỏ như ếch, kỳ nhông, chim và các loài động vật gặm nhấm nhỏ.

Do có kích thước nhỏ bé và không có nọc độc, rắn mũi hếch hognose có những cách đặc biệt khác nhau để tự vệ. Khi cảm thấy bị đe dọa, loài rắn này sẽ ngóc đầu lên và bẹt cổ ra để hù dọa đối thủ, tương tự như hành động của một con rắn hổ mang. Rắn mũi hếch hognose còn có thể rít lên đầy đe dọa và thực hiện động tác tấn công.

Rắn mũi hếch hognose nằm ngửa ra giả chết khi gặp nguy hiểm (Ảnh: Tco).

Rắn mũi hếch hognose nằm ngửa ra giả chết khi gặp nguy hiểm (Ảnh: Tco).

Trong trường hợp màn đe dọa bất thành và không thể ngăn chặn được kẻ thù, rắn mũi hếch hognose sẽ chuyển sang hành động… giả chết. Những con rắn mũi hếch hognose sẽ há hốc miệng, thè lưỡi ra ngoài, quằn quại trên mặt đất rồi sau đó nằm ngửa bất động như đã chết. Nếu con rắn được lật úp lại, nó sẽ tiếp tục nằm ngửa người ra như đã chết thực sự.

Nhiều loài động vật săn mồi thường không có thói quen ăn thịt những con vật đã chết, do vậy những màn giả chết của rắn mũi hếch hognose có thể giúp nó trốn thoát được những con vật săn mồi nguy hiểm.

Khi cảm thấy mối đe dọa đã trôi qua, con rắn mới nhanh chóng lật úp lại để bỏ chạy khỏi kẻ săn mồi.

Dù không có nọc độc, nhưng những tiếng rít và hành động hù dọa khi cảm thấy nguy hiểm đã khiến loài rắn mũi hếch hognose bị nhầm lẫn là rắn độc nên thường xuyên bị con người giết chết. Tuy nhiên, khi chứng kiến những màn "đóng kịch" giả chết của rắn mũi hếch hognose, nhiều người đã phải bật cười và thốt lên rằng loài rắn này xứng đáng "nhận giải Oscar" vì khả năng diễn xuất của mình.

Bật cười trước khoảnh khắc loài rắn giả chết để trốn tránh nguy hiểm (Video: ViralHog).

T.Thủy
Theo O.T

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bật cười trước khoảnh khắc loài rắn giả chết để tránh nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO