Bất chấp mọi nỗ lực, Nga thừa nhận 'thất bại' trong hợp tác với NATO

Trà Ly| 24/10/2021 20:12

Ngày 24/10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga luôn chủ trương phát triển quan hệ với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bất chấp việc liên minh này gây hấn, nhưng mọi nỗ lực hợp tác của Moscow đều vô ích.

Bất chấp mọi nỗ lực, Nga thừa nhận 'thất bại' trong hợp tác với NATO

Theo ông Peskov, NATO coi Nga là kẻ thù, vì vậy không có gì sai nếu Nga đình chỉ mối quan hệ với liên minh này.

Phát biểu trên kênh Rossiya 1, ông Peskov nói: “Cần lưu ý rằng bất chấp sự gây hấn của NATO, Nga luôn ủng hộ việc phát triển quan hệ với liên minh này. Chỉ tới bây giờ, khi rõ ràng mọi nỗ lực của chúng tôi đều vô ích, chúng tôi mới công bố chính thức những điều có thật.

Sẽ không có điều gì kinh khủng xảy ra nếu… trong bối cảnh sự gây hấn gia tăng, trong bối cảnh (NATO) tuyên bố nhiệm vụ chính là kiềm chế chúng ta (Nga), đơn giản là chúng ta từ bỏ những mối quan hệ này”.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nhấn mạnh Nga không ngăn cản Ukraine gia nhập NATO, song có thể giảm thiểu tối đa những hậu quả của những bước đi như vậy.

Ông nói: “Chúng ta không thể ngăn chặn điều này. Điều đó là bất khả thi. Nhưng chúng ta có thể giảm thiểu tối đa những hậu quả mà những bước đi như vậy gây ra cho đất nước chúng ta. Tôi không nghi ngờ gì nếu mối quan hệ hợp tác giữa Ukraine và NATO tiếp tục, Nga sẽ làm mọi điều cần thiết”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp mọi nỗ lực, Nga thừa nhận 'thất bại' trong hợp tác với NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO