Bất chấp COVID-19, ngành phẫu thuật thẩm mỹ vẫn... hốt bạc?

Thủy Kiều (Theo Instyle)| 17/08/2021 07:24

Với việc thế giới đang dần mở cửa trở lại sau một thời gian dài căng thẳng vì đại dịch COVID-19, những tâm hồn đam mê làm đẹp giờ đây đã có thể tham khảo công nghệ Filler hay Botox để làm săn chắc và căng những vùng da mặt bị lão hóa trên ứng dụng Zoom.

Tiến sĩ Sarmela Sunder, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt ở Beverly Hills, cho biết: Chúng tôi đã rất bận rộn với các phương pháp phẫu thuật, nhưng mức tăng trưởng lớn nhất lại là các quy trình không phẫu thuật.

Theo một cuộc khảo sát do Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ thực hiện về thái độ của người Mỹ đối với phẫu thuật thẩm mỹ sau khi COVID-19 xảy ra, 49% người được hỏi chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ nói rằng họ sẵn sàng làm điều này, hoặc sử dụng các biện pháp tái tạo trong tương lai.

phẫu thuật thẩm mỹ  1

Ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ tăng trưởng bất ngờ trong mùa dịch

Tăng các dịch vụphẫu thuật thẩm mỹcho mắt và môi

Tiến sĩ Suneel Chilukuri, một bác sĩ da liễu ở Houston đang trong quá trình mở rộng nhân viên của mình tại Refresh Dermatology để theo kịp quy trình thẩm mỹ da mặt sau kiểm dịch. Ông nói: Tôi thực sự nghĩ rằng ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ sẽ có một sự chậm lại đáng kểdo COVID-19, vì mọi người sợ hãi khi làm thủ tục kiểm tra y tế và tỷ lệ thất nghiệp cao. Chúng tôi thậm chí đã nói về khả năng cắt giảm quy mô và cung cấp các khoản thanh toán cho những nhân viên mà chúng tôi không đủ khả năng duy trì. Vì vậy, sự sôi động trở lại này khiến tôi ngạc nhiên’.

Các quy trình không phẫu thuật phổ biến nhất được dự đoán sẽ tập trung ở phần cơ thể từ cổ trở lên. Theo ASPS, trong số các phương pháp điều trị được yêu cầu nhiều nhất trong các cuộc hẹn khám từ xa, 65% là chất làm đầy Botulinum Toxin loại A như Botox, Dysport, Xeomin và 37% là chất làm đầy mô mềm như Juvederm, Radiesse, Restylane, Sculptra và Belotero.

Điều đáng ngạc nhiên là ngoài các yêu cầu về nâng mí mắt trên, nâng chân mày và nâng cổ không phẫu thuật, các chuyên gia cho biết, tiêm môi vẫn phổ biến hơn bao giờ hết, mặc dù nhiều nơi bắt buộc phải đeo khẩu trang. Một nhóm chuyên gia khác lại cho rằng, mọi người thường bị ám ảnh bởi đôi mắt của họ không quan tâm đến đôi môi và đường viền hàm, bởi vì tất cả chúng ta đều đang đeo khẩu trang.

Tiến sĩ Sunder cho biết: ‘Gần đây, chúng tôi nhận khoảng 15 đến 20 cuộc tư vấn cho các ca phẫu thuật nâng cơ mặt dưới, nâng cổ và thắt chặt đường viền hàm. Sau kiểm dịch, chúng tôi thấy con số đó tăng gấp đôi. Ngoài ra, những bệnh nhân đang tư vấn về các thủ tục này đều mong muốn được phẫu thuật càng sớm càng tốt’.

phẫu thuật thẩm mỹ 2

Nhu cầu nâng mí, tiêm môi tăng cao

Nâng ngực và hút mỡ -2 thủ thuậtphẫu thuật thẩm mỹđược yêu cầu nhiều nhất

Tiến sĩ Chilukuri nói:Thông thường, tôi khuyến cáokhách hàng, trong 3 ngày sau phẫu thuật, họkhông nên đi đến một số nơi nhất định. Nhưnghọkhông hề e ngại,bởi vì họ đeo khẩu trang và có thể che đi vết bầm tím hoặc sưng tấy.

Tiến sĩ Jason Emer, một bác sĩ da liễu ở Los Angeles cho biết, nhiều bệnh nhân của ông đang có kế hoạch điều trị dài hạn đã xếp hàng đặt chỗ, chỉ chờkhi văn phòng của ông mở cửa trở lại.

phẫu thuật thẩm mỹ 3

Những cuộc hẹn khám từ xa thực sự hữu ích trong mùa dịch

Khi làm việc nhóm hoặc họp trực tuyến, việc phải nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của chính mình không chỉ khiến bạn mất tập trung vào nhiệm vụ đang làm, mà các chuyên gia cho biết, nó có thể gây ra cho bất kỳ ai đã có vấn đề về lòng tự trọng càng mong muốn được sửa chữa những khuyết điểmtrên khuôn mặt bằng các thủ thuật thẩm mỹ.

Nhìn chung, bất chấp những diễn biến khó lường của COVID-19,giới nghiên cứu khẳng định khách hàng vẫn tiếp tục quan tâm đến phẫu thuật thẩm mỹ, đáng chú ý là hai thủ thuật được yêu cầu nhiều nhất trong các cuộc hẹn khám từ xa là nâng ngực và hút mỡ.

Tiến sĩ Melissa Doft, một bác sĩ phẫu thuật tái tạo và thẩm mỹ, đồng thời là người sáng lập Doft Plastic Surgery ở Thành phố New York cho biết, ngoài việc đặt trước cuộc hẹn tiêm filler, cô cũng đã nhận được rất nhiều yêu cầu nâng ngực.

Tiến sĩ Doft chia sẻ với InStyle: Chúng tôi đã thực hiện một số cuộc tư vấn về việc thu nhỏ ngực mà tôi nghĩ là một ý tưởng tuyệt vời vì chúng tôi có thể thực hiện tất cả các phép đo và chụp ảnh (tại nhà). Sau đó, tôi có thể thực hiện tư vấn qua video khi xem các bức ảnh để giải thích quá trình thu nhỏ ngực được thực hiện như thế nào, tình hình sau phẫu thuật sẽ ra sao. Điều này mang lại cho chúng tôi nhiều thuận lợi trong hoàn cảnh hiện tại’.

Xem thêm video đang được quan tâm:



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp COVID-19, ngành phẫu thuật thẩm mỹ vẫn... hốt bạc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO