Bắt băng cướp “tuổi teen” chuyên chặn đường phụ nữ trên đường vắng

12/08/2020 16:30

Nhóm đối tượng này thường ra tay chặn xe những người phụ nữ đi một mình trên các đoạn đường vắng để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 12/8, Công an huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành truy tìm đối tượng Trần Văn Quý (sinh năm 1983, ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) trong nhóm 3 đối tượng đã dùng dao và roi điện để cướp tài sản.

Trước đó, trong ngày 11/8, lực lượng chức năng cũng đã có quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng trong nhóm này là Trần Văn T. (sinh năm 2005, ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) và Sẩm Duy T. (sinh năm 2005, ngụ xã Hàng Gòn, thành phố Long Khánh).

Bắt băng cướp “tuổi teen” chuyên chặn đường phụ nữ trên đường vắng - 1
2 đối tượng Trần Văn T. và Sẩm Duy T. tại cơ quan công an (ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai)

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 14h30 chiều 9/8, chị B. (sinh năm 1983, ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) điều khiển xe máy đi từ TP Long Khánh về nhà tại xã Xuân Bắc. Khi đến khu vực đoạn đường gần trại heo Phú Sơn (thuộc ấp 6, xã Xuân Bắc) thì chị B. bị 3 đối tượng trên ép xe và dùng dao, roi điện để khống chế cướp xe máy cùng 1 điện thoại (có giá trị khoảng 10 triệu đồng) và 1 số vật dụng khác rồi tẩu thoát.

Sau đó, chị B, đã trình báo vụ việc cho công an địa phương. Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an huyện Xuân Lộc đã phối hợp cùng Công an TP Long Khánh tiến hành điều tra, xác minh.

Bắt băng cướp “tuổi teen” chuyên chặn đường phụ nữ trên đường vắng - 2
Các tang vật cùng hung khí thu giữ trên người các đối tượng (ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai)

Đến chiều tối 10/8, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 2 đối tượng là Trần Văn T. và Sẩm Duy T. . Làm việc với công an, 2 đối tượng khai nhận hiện đang sống chung với đối tượng Trần Văn Quý tại nhà của Quý ở khu phố 1, phường Xuân Trung, thành phố Long Khánh.

Trong quá trình này, do không có tiền tiêu xài nên Quý đã nhiều lần rủ rê Tài và Tâm đi cướp tài sản của người dân địa phương. Nhóm đối tượng này thường ra tay chặn xe những người phụ nữ đi một mình trên các đoạn đường vắng để chiếm đoạt tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Vào ngày 9/8, Quý điều khiển xe máy hiệu Yamaha không có biển số chở Trần Văn T. và Sẩm Duy T. đi quanh các tuyến đường thuộc huyện Xuân Lộc để tìm bị hại gây án nhưng không thực hiện được.

Đến trưa cùng ngày, Quý tiếp tục rủ Trần Văn T. và Sẩm Duy T. đến xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc để trộm cắp tài sản. Lần này, nhóm đối tượng thủ theo trong người 1 roi điện và 1 con dao tự chế, mũi nhọn bằng sắt dài 20cm.

Khi đến 1 vườn bưởi ở xã Xuân Bắc thì cả 3 đối tượng liền đột nhập vào trong hái trộm 20 quả bưởi bỏ vào 2 bao rồi mang đi. Sau khi hái trộm bưởi, 3 đối tượng đi về nhà thì phát hiện thấy chị B. đang điều khiển xe máy đi ngược chiều nên bọn chúng nảy sinh ý định cướp xe.

Sau khi thực hiện hành vi cướp tài sản thành công, về đến nhà, Quý tháo biển số xe của chị B. và thay bằng biển số 60B5-850.09 vào để làm phương tiện sử dụng. Trong khi đó, Trần Văn T. và Sẩm Duy T. đem chiếc điện thoại cướp được đến 1 cửa hàng điện thoại di động ở TP.Long Khánh bán với giá 1 triệu đồng.

Đến trưa 10/8, qua truy xét, lực lượng Công an huyện Xuân Lộc đã bắt giữ được 2 đối tượng Trần Văn T. và Sẩm Duy T.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ, truy xét đối tượng còn lại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt băng cướp “tuổi teen” chuyên chặn đường phụ nữ trên đường vắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO