Bắt 3 đối tượng truy nã nguy hiểm

Xuân Mai| 18/12/2021 18:22

Chỉ trong 3 ngày đầu của đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ 3 đối tượng trốn truy nã, trong đó, có đối tượng trốn 30 năm về tội giết người.

Ngày 18/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương (Hải Dương) đã dẫn giải an toàn đối tượng Nguyễn Ngọc Đức (SN 1971, trú tại tại Lê Linh, thị xã Kinh Môn, Hải Dương) từ xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước về trụ sở. Đức là đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kinh Môn truy nã về hành vi trộm cắp tài sản.

3 ngày, bắt giữ 3 đối tượng truy nã, trong đó có đối tượng trốn 30 năm  -0
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương bắt đối tượng Đỗ Thị Nhã

Kế hoạch bắt giữ đã được Đội truy nã, truy tìm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương chuẩn bị kỹ lưỡng.

3 ngày, bắt giữ 3 đối tượng truy nã, trong đó có đối tượng trốn 30 năm  -0
Đối tượng Nguyễn Đức Thuyết

Trong danh sách bắt truy nã lần này có 3 đối tượng gồm Đỗ Thị Nhã (SN 1972, ở tại thôn Đầu Kiên, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP Hải Phòng), bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lẩn trốn 11 năm; Nguyễn Đức Thuyết (SN 1971, thường trú tại xã An Phụ, huyện Kim Môn, tỉnh Hải Dương), có lệnh truy nã đặc biệt về tội giết người và Nguyễn Ngọc Đức (SN 1971, trú tại tại Lê Linh, Kinh Môn, Hải Dương), bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kinh Môn truy nã về tội trộm cắp tài sản.

Quá trình rà soát, các trinh sát có thông tin Thuyết và Đức lẩn trốn tại các tỉnh phía Nam; đối tượng Nhã ở Quảng Ninh. Đội truy nã, truy tìm Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã chủ động tìm hiểu thông tin chi tiết, lên kế hoạch  kỹ càng.

Trước khi trở thành bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nhã từng là cán bộ công tác trong một đơn vị của lực lượng vũ trang. Trong thời gian này, Nhã đã nhận hồ sơ du học của nhiều người nhưng sau đó không thực hiện được rồi bỏ trốn. Căn cứ vào hành vi phạm tội của Nhã, ngày 17/12/2010, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương (Hải Dương) đã ra quyết định truy nã  đối với Nhã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3 ngày, bắt giữ 3 đối tượng truy nã, trong đó có đối tượng trốn 30 năm  -0
Nguyễn Ngọc Đức tại cơ quan Công an 

Sau khi gây án, Nhã đã cắt đứt liên lạc với người thân trong gia đình. Qua công tác trinh sát, đầu tháng 12/2021, tổ công tác có thông tin Nhã đang sinh sống tại Quảng Ninh. Từ thông tin trên, một mũi trinh sát đã ra Quảng Ninh phối hợp với Công an TP Uông Bí, rà soát các đối tượng nghi vấn. Vào hồi 11h 20 ngày 15/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an phường Yên Thanh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bắt giữ Đỗ Thị Nhã

Sau khi bỏ trốn đối tượng đã sinh sống ở nhiều nơi. Có thời điểm, chị ta làm nghề buôn bán tự do tại Hà Nội. Cách đây khoảng 5 năm, khi cậu con trai lớn về công tác tại Quảng Ninh, Nhã cũng về địa phương này. Để trốn tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, Nhã thuê một mình một căn nhà, sáng đi, tối nhọ mặt người mới trở về nhà, không quan hệ thân thiết với ai. Khi bị bắt giữ, Nhã đang cùng bố nuôi chuẩn bị đi rừng tìm cây thuốc chữa tay chân bị lở loét.

Cùng thời điểm này, một mũi công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương vào các tỉnh phía Nam, lần tìm theo tung tích của đối tượng Nguyễn Đức Thuyết và Nguyễn Ngọc Đức. Trước đó, do mâu thuẫn bột phát, tức thời, Thuyết đã cướp đi mạng sống của một người bạn học ở cùng trường. 30 năm bỏ trốn, đối tượng cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người thân trong gia đình. Sau khi nghiên cứu hồ sơ của Thuyết, các trinh sát và điều tra viên đã tập trung vào rà soát và nắm được thông tin đối tượng ở tỉnh Bình Phước.

Vào ngày 17/2, đơn vị đã bắt Nguyễn Ngọc Đức khi đang lẩn trốn tại xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Trước đó, Đức đã gây ra hai vụ trộm cắp máy phát điện tại thị xã Kinh Môn. Sau khi bỏ trốn, đối tượng dạt vào TP Hồ Chí Minh, sống lang bạt dưới nhiều vỏ bọc khác nhau nhưng vẫn bị phát hiện và bắt giữ.

Đây là thành tích mở màn của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ Tết nguyên đán Nhâm Dần.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 đối tượng truy nã nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO