Bắt 2 cán bộ Công an ở Thái Bình nghi liên quan vụ Đường Nhuệ

Minh An| 02/11/2020 20:51

Việt BáoHai cán bộ Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến việc Đường "Nhuệ" dàn xếp vụ án cố ý gây thương tích do đàn em của "ông trùm" này gây ra.

Chiều 2/11, Công an tỉnh Thái bình cho biết cơ quan điều tra đã ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ Công an huyện Vũ Thư là Hoàng Hồng Hạnh (42 tuổi, Đội trưởng đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp) và Nguyễn Bằng Giang (39 tuổi, Phó trưởng Công an xã Song An) do có liên quan đến việc làm thay đổi hồ sơ vụ việc.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao kiểm tra, xác minh một số vụ việc có dấu hiệu của tội không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội xảy ra tại một số cơ quan tiến hành tố tụng thuộc tỉnh Thái Bình. Trong số này có vụ việc liên quan đến Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến Trắng, 25 tuổi, ở huyện Vũ Thư, Thái Bình). Tiến là con nuôi Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ).


Đường "Nhuệ" (trái) đã đứng ra dàn xếp vụ chém người do con nuôi Tiến "trắng" gây ra

Theo hồ sơ điều tra, hồi tháng 4/2018, Tiến và Phạm Văn Sáng đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng (lái xe khách), yêu cầu anh Hoàng mỗi tháng phải nộp 3 triệu đồng nhưng tài xế này không đồng ý.

Tối 22/5/2018, Tiến, Sáng cùng 2 người nữa đến nhà anh Hoàng. Sáng dùng dao chém nhiều nhát làm anh Hoàng bị đứt cơ, gân tay và chân.

Sau khi sự việc xảy ra, Đường "Nhuệ" đến nhà anh Hoàng đưa ra mức bồi thường 130 triệu đồng và yêu cầu lái xe này không đi giám định thương tích. Anh Hoàng đồng ý với đề nghị này.

Ngày 22/7/2018, Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 cán bộ Công an ở Thái Bình nghi liên quan vụ Đường Nhuệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO