Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga trước trận Siêu kinh điển

Kim Anh| 10/10/2022 09:05

Bàn thắng duy nhất của Pedri giúp Barcelona hạ Celta Vigo 1-0 tại Nou Camp và trở lại ngôi đầu bảng La Liga, trước thềm trận Siêu kinh điển với Real Madrid cuối tuần sau.

Barcelona chịu nhiều áp lực khi tạm để mất ngôi đầu bảng vào tay Real Madrid do đối thủ thắng Getafe 1-0 tối qua. Đoàn quân HLV Xavi cần hạ Celta Vigo tại Nou Camp để đòi lại ngôi đầu bảng sau vòng 8 La Liga.

Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga trước trận Siêu kinh điển - 1

Barcelona áp đảo hoàn toàn ở đầu trận trước Celta Vigo (Ảnh: AP).

HLV Xavi Hernandez đưa ra đội hình ưng ý nhất của mình với bộ ba tiền đạo Torres, Raphinha, Lewandowski. Busquets đá thấp nhất hàng tiền vệ, nhiệm vụ tổ chức lối chơi được trao cho Pedri và Gavi.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã tự tin đẩy cao đội hình dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. 10 phút đầu, Raphinha, Lewandowski và Ferran Torres đã liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương nhưng thủ môn Marchesin vẫn đứng vững.

Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga trước trận Siêu kinh điển - 2

Pedri ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona (Ảnh: AP).

Nhưng đến phút 17 xuất phát từ tình huống trung vệ Unai Nunez xử lý lỗi sau pha căng ngang của Gavi, Pedri đã chọn vị trí tốt để dứt điểm cận thành đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0

Có được bàn thắng sớm, Barcelona càng đá càng hưng phấn trong khi Celta Vigo dồn toàn lực phòng ngự. Mặc dù vậy, các chân sút CLB xứ Catalonia lại dứt điểm vô duyên và để cơ hội trôi qua.

Sang hiệp 2, Barcelona để Celta Vigo vùng lên dữ dội và phải khá vất vả mới duy trì được lợi thế mong manh. Trong ngày tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski thi đấu dưới sức, các pha lên bóng của Barcelona đều bị đối thủ bắt bài.

Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga trước trận Siêu kinh điển - 3

Lewandowski không để lại nhiều dấu ấn trên hàng công (Ảnh: AP).

Phút 68 Strand Larsen đã chọc thủng lưới Barcelona, tuy nhiên may mắn cho đội bóng của HLV Xavi Hernandez là trọng tài không công nhận bàn thắng khi xác định cầu thủ Celta Vigo đã rơi vào thế việt vị.

Trong khoảng 15 phút cuối, Barcelona dồn toàn đội hình về phòng ngự. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen, lưới của Barcelona chắc hẳn đã rung lên sau những pha dứt điểm của Oscar Rodriguez hay Iago Aspas.

Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga trước trận Siêu kinh điển - 4

Barcelona vất vả thắng Celta Vigo tại Nou Camp (Ảnh: AP).

Barcelona vất vả bảo toàn được chiến thắng 1-0 sau 90 phút tại Nou Camp. Sau 8 vòng đấu La Liga, họ cũng có 22 điểm như Real Madrid nhưng xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng.

Ở vòng đấu tới, Barcelona sẽ làm khách trên sân của Real Madrid trong trận Siêu kinh điển đầu tiên mùa giải năm nay. Ở La Liga năm ngoái, Barcelona thua 1-2 ở Nou Camp nhưng thắng 4-0 tại Bernabeu khi đối đầu Real Madrid.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga trước trận Siêu kinh điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO