Barca phơi áo trước Real Madrid: Niềm tin từ thất bại

13/01/2022 11:38

Barcelona thua Real Madrid 2-3 ở bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha và sớm rời Saudi Arabia, nhưng phía sau thất bại là niềm tin được hình thành.

Real chiến thắng, Barca phát triển
Người hâm mộ bóng đá ở Saudi Arabia và khán giả theo dõi truyền hình trực tiếp được chứng kiến một trận Siêu kinh điển tuyệt vời với màn rượt đuổi hấp dẫn.

Vinicius và Karim Benzema hai lần đưa Real Madrid dẫn bàn. Luuk de Jong và Ansu Fati là những người lần lượt giúp Barca gỡ hòa.

barca-real-madrid.jpg
Real Madrid thắng trận El Clasico thứ 6 liên tiếp

Trận đấu trên sân King Fahd chỉ được định đoạt trong hiệp phụ, khi Federico Valverde vào sân và mang về bàn thắng quyết định cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real Madrid hoàn thiện và trưởng thành đã thể hiện được bản lĩnh để giành vé vào chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha, hướng đến danh hiệu đầu tiên trong nhiệm kỳ hai với Carlo Ancelotti.

Đây là chiến thắng thứ hai của Real Madrid trước Barca trong mùa giải. Trước đó, họ có trận thắng 2-1 tại La Liga.

Ở Riyadh, Saudi Arabia, Real Madrid kéo dài mạch chiến thắng Siêu kinh điển lên 6 trận liên tiếp.

Khác với những trận thua trước đây với Ronald Koeman, Barca trình diễn hình ảnh tích cực hơn về lối chơi cũng như tinh thần chiến đấu.

Một trận thua mà Barca nhận được khá nhiều sự ủng hộ, khi diễn biến 120 phút cho thấy đội bóng của Xavi Hernandez đang từng bước phát triển nhờ có tân binh chất lượng và các trụ cột trở lại sau chấn thương.

"Barca không còn xa Real Madrid nữa", cây bút Joan Domenech thân đội bóng xứ Catalunya thể hiện sự lạc quan về sự phát triển của CLB.

Niềm tin từ thất bại

Sau những trận đấu không được như ý tại La Liga, Xavi cảnh báo rằng Barca đang tìm kiếm một chiếc la bàn để định lại phương hướng và khơi dậy lòng tự trọng của đội.

Không có liệu pháp nào tốt hơn một trận Siêu kinh điển. "El Clasico" đầu tiên thi đấu ở nước ngoài.

Xavi đã lựa chọn đội hình được xem là tốt nhất, mặc dù để làm như vậy, ông phải chiêu mộ một cầu thủ tuổi xế chiều (Dani Alves), một tân binh mà 3 tháng không thi đấu (Ferran), một người vừa phẫu thuật tay 6 ngày trước đó (Araujo) và một cầu thủ bóng đá quốc tế mà tương lai chưa rõ ràng (Luuk de Jong).

ansu-fati-barca-real-madrid.jpg
Ansu Fati tái xuất và ghi bàn, mang đến niềm tin tương lai cho Barca

Với những lựa chọn này, ông để các tài năng trẻ mà mình yêu thích như Nico, Abde, Jutgla ngồi dự bị.

Đội ngũ vận hành tốt, nhưng một số cá nhân có vấn đề. Busquets mất bóng dẫn đến bàn thua đầu tiên. Frenkie de Jong giữ nhịp độ không tốt.

Sau đó, sự xuất hiện của Cậu bé vàng Pedri và Ansu Fati giúp Barca thể hiện bộ mặt tích cực hơn.

Pedri tạo sự cân bằng cho lối chơi, dù anh chưa thể lấn át một Luka Modric như người trường sinh trong tay nhà giả kim Ancelotti. Ansu thì khai thác khoảng trống giữa Militao và Mendy để ghi bàn gỡ hòa 2-2.

"Chúng tôi đã xóa bỏ những phức tạp của mình", Xavi hài lòng. Thuyền trưởng Barca thừa nhận rằng đội bóng của ông đã chơi những phút đầu tiên "với sự sợ hãi", nhưng tự hào về "bản lĩnh" và "đã chấp nhận nhiều rủi ro" để gỡ hòa trong 90 phút.

"Mặc dù thất bại, đó là một ngày mà chúng tôi đã loại bỏ được những mặc cảm của mình", Xavi nhấn mạnh. Các cules đang chờ đợi sự tích cực vừa tìm thấy sẽ được thể hiện ở La Liga, cũng như giai đoạn knock-out Europa League.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barca phơi áo trước Real Madrid: Niềm tin từ thất bại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO