Báo Trung Quốc tư vấn sốc: Chọn HLV nữ cho đội tuyển nam nước này

03/04/2022 19:42

Sau khi tuyển Trung Quốc bị loại khỏi World Cup 2022, truyền thông nước này ngao ngán đến mức tư vấn rằng đội tuyển nam của họ nên chọn HLV nữ để tìm sự đột phá.

Điều đáng chú ý nằm ở chỗ ngay trước khi đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc bị loại khỏi World Cup 2022, đội tuyển bóng đá nữ nước này giành ngôi vô địch châu Á (trùng thời điểm với sự kiện đội tuyển nữ Việt Nam giành được tấm vé lịch sử dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới).

Chính vì thế, sự so sánh thành tích giữa đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc càng lớn.

Báo Trung Quốc tư vấn sốc: Chọn HLV nữ cho đội tuyển nam nước này - 1

Thất vọng bao trùm giới bóng đá Trung Quốc, sau khi đội tuyển nam nước này bị loại khỏi World Cup 2022 (Ảnh: Sohu).

Tờ Sohu của Trung Quốc viết đầy cay đắng: "Đội tuyển bóng đá Trung Quốc cần 3 sự thay đổi quan trọng nhất, đầu tiên là hãy đổi HLV nam thành HLV nữ".

"Đội tuyển nam Trung Quốc hiện đã đánh mất niềm tin nghiêm trọng, bản thân HLV Li Xiaopeng cũng cho rằng đội cần nhận được sự tư vấn về mặt tâm lý" - tờ Sohu thông tin thêm.

Rồi tờ báo của Trung Quốc giải thích lý do tại sao đội tuyển bóng đá nam nước này nên chọn HLV nữ, thay vì tiếp tục sử dụng các HLV nam.

Sohu phân tích: "Nên chọn HLV nữ vì HLV nữ có thể an ủi các cầu thủ, tư vấn tâm lý cho họ, trong khi các HLV nam như Li Tie và Li Xiaopeng chỉ biết khiển trách và chỉ trích các học trò".

"Thứ hai là đội tuyển bóng đá nam hiện nay gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, HLV nữ có thể động viên họ. HLV Li Xiaopeng nói rằng tuyển Trung Quốc mới thi đấu được 60% khả năng, vậy thì hãy giao đội cho các HLV nữ để họ giúp các cầu thủ phát huy tối đa 100% khả năng" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Sohu.

Báo Trung Quốc tư vấn sốc: Chọn HLV nữ cho đội tuyển nam nước này - 2

Một trong những ứng cử viên cho ghế HLV đội tuyển nam Trung Quốc, được truyền thông nước này đề cập, đó là huyền thoại bóng đá nữ Sun Wen (Ảnh: Getty).

Điểm tiếp theo mà tờ Sohu nhắc đến, gây bất ngờ, ở chỗ đội tuyển Trung Quốc không giỏi chịu sức ép, tốt nhất người hâm mộ bóng đá nước này đừng nên quan tâm đến các cầu thủ nam nữa.

Tờ Sohu cho biết: "Cầu thủ nam Trung Quốc khi vào đội tuyển hay tránh các pha va chạm, ngại chấn thương có thể gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ tại giải Super League".

"Họ không giỏi chịu sức ép. Thành ra chọn HLV nữ cho đội tuyển nam để người hâm mộ càng ít quan tâm đến đội tuyển càng tốt. Cổ động viên không nên tập trung sự chú ý đến đội nam nữa" - tờ báo của Trung Quốc chua chát mỉa mai tâm lý kém của các cầu thủ nam nước mình.

Ngoài ra, tờ Sohu vẫn chưa quên thất bại của đội tuyển Trung Quốc trước các đối thủ Việt Nam và Oman, những đội bóng mà theo tờ báo này, lẽ ra Trung Quốc cần thu gom điểm, ít nhất là cho suất đá trận play-off, chứ không phải đánh rơi điểm.

Sohu chia sẻ: "Các trận đấu với đội tuyển Việt Nam và Oman mới đây trở thành nỗi hổ thẹn cho đội tuyển bóng đá Trung Quốc. Những thất bại dạng như thế khiến cho tuyển Trung Quốc chính thức vắng mặt ở đấu trường World Cup suốt 20 năm trời (lần duy nhất Trung Quốc dự VCK World Cup là vào năm 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản)".

  • U23 Malaysia bại trận trước U23 Uzbekistan
    Thi đấu nỗ lực nhưng U23 Malaysia không thể tạo ra khác biệt trước U23 Uzbekistan trong ngày ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Nhận 2 thẻ đỏ, U23 Indonesia thất bại ngày ra quân U23 châu Á 2024
    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Qatar, cộng thêm việc phải nhận 2 tấm thẻ đỏ, U23 Indonesia không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Trung Quốc tư vấn sốc: Chọn HLV nữ cho đội tuyển nam nước này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO