Báo Trung Quốc chỉ ra thực tế buồn nếu đội nhà tiếp tục thua U23 Việt Nam

03/03/2022 14:45

Tờ Sina (Trung Quốc) thừa nhận bóng đá nước này sẽ xuống vực nếu đội U23 Trung Quốc thua U23 Việt Nam ở giải giao hữu tại Dubai.

Vào cuối tháng này, trong khi đội tuyển Trung Quốc sẽ tham dự hai trận đấu còn lại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 thì đội U23 nước này sẽ tham dự giải giao hữu ở Dubai. Ở giải đấu này, U23 Trung Quốc sẽ chạm trán với U23 UAE vào ngày 23/3 và gặp U23 Việt Nam vào ngày 26/3.

Báo Trung Quốc chỉ ra thực tế buồn nếu đội nhà tiếp tục thua U23 Việt Nam - 1

Đội U22 Trung Quốc từng thua U22 Việt Nam với tỷ số 0-2 vào năm 2019.

Tờ Sina cho rằng việc đội tuyển Trung Quốc kiếm được chiến thắng trong hai trận đấu với Saudi Arabia và Oman là vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, mối quan tâm của dư luận đang hướng về đội U23 Trung Quốc.

Trong đó, tờ Sina nhấn mạnh rằng đội U23 Trung Quốc không được phép thua thêm U23 Việt Nam một lần nữa. Bằng không, bóng đá Trung Quốc sẽ thực sự rơi xuống vực.

Tờ báo này bình luận: "Đội U23 Trung Quốc sẽ tham dự giải giao hữu tại Dubai với rất nhiều đối thủ mạnh như U23 Nhật Bản, U23 Croatia… Ngoại trừ U23 Croatia và U23 Trung Quốc, các đội bóng còn lại ở giải đấu này đều sẽ tham dự giải U23 châu Á. Vì vậy, họ xem giải đấu là cơ hội tốt để luyện quân.

Trước những đối thủ như vậy, cơ hội chiến thắng của U23 Trung Quốc là không cao. Nếu như cùng lúc, đội tuyển quốc gia và U23 Trung Quốc đều gây thất vọng ở hai giải đấu thì nó sẽ tạo ra phản ứng dữ dội từ dư luận nước nhà.

Báo Trung Quốc chỉ ra thực tế buồn nếu đội nhà tiếp tục thua U23 Việt Nam - 2

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Trung Quốc ngay trong ngày đầu năm mới.

Đặc biệt, ở giải giao hữu tại Dubai, U23 Trung Quốc sẽ chạm trán với U23 Việt Nam vào ngày 26/3. Đây là trận đấu mà U23 Trung Quốc không được phép thua. Ngay trong trận đấu đầu năm mới, đội tuyển Trung Quốc đã thất bại 1-3 trước đội tuyển Việt Nam. Do đó, chúng ta không thể thua đối thủ này liên tiếp chỉ trong vòng hai tháng. Điều đó sẽ càng tạo ra cơn phẫn nộ từ người hâm mộ. Bóng đá Trung Quốc có thể bị đẩy xuống vực thẳm".

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã công bố danh sách 22 cầu thủ U23 Trung Quốc tập trung chuẩn bị cho giải đấu. Toàn đội sẽ tập huấn ở Hải Khẩu (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc). Dẫn dắt đội U23 Trung Quốc tham dự giải đấu này là HLV Aleksandar Jankovic.

Theo tiết lộ của tờ Sina, đây là 22 gương mặt tốt nhất của đội U23 Trung Quốc ở thời điểm này. Họ sẽ là nòng cốt của đội Olympic Trung Quốc (U23 + 3 cầu thủ quá tuổi) tham dự ASIAD 2022 diễn ra tại Hàng Châu vào tháng 9.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Trung Quốc chỉ ra thực tế buồn nếu đội nhà tiếp tục thua U23 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO